Cách tắt rung trên iPhone

Mặc dù bạn không phải lo lắng về âm thanh thông báo khi đặt iPhone ở chế độ Im lặng nhưng nó vẫn sẽ rung bất cứ khi nào bạn nhận được thông báo. Và đó không phải là điều mà tất cả mọi người mong muốn. Bài viết sẽ chỉ cho bạn cách tắt hoàn toàn chế độ rung đối với một số ứng dụng và cảnh báo cụ thể.

Cách tắt rung cho cuộc gọi và cảnh báo trên iPhone

Nếu bạn không muốn iPhone rung khi có cuộc gọi đến hoặc cảnh báo, bạn có thể tắt tính năng này bằng cách làm theo các bước sau:

  1. Đi tới ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn và chọn Âm thanh & Cảm ứng.
  2. Nhấn vào Cảm ứng trong phần Nhạc chuông và Cảnh báo.
  3. Chọn Không phát ở Chế độ im lặng hoặc Không bao giờ phát tùy theo sở thích của bạn. Ví dụ, nếu bạn không thích rung khi sử dụng chế độ Im lặng của iPhone, hãy chọn Không phát ở Chế độ im lặng.
  4. Quay lại menu trước và chọn một trong các loại cảnh báo, như Nhạc chuông, Thư mới, Cảnh báo mặc định, v.v... Nhấn vào Cảm ứng ở trên cùng và chọn Không có.

Tắt rung cho cuộc gọi và cảnh báo trên iPhone

Cách tắt tất cả rung trên iPhone

Mặc dù phương pháp trên vô hiệu hóa hầu hết các chế độ rung nhưng iPhone của bạn vẫn sẽ rung nếu bạn nhận được cảnh báo khẩn cấp. Nếu muốn tắt tất cả chế độ rung trên iPhone, bạn có thể thực hiện việc này thông qua cài đặt Trợ năng của iPhone. Tất cả những gì bạn cần làm là vào Cài đặt > Trợ năng > Cảm ứng. Bây giờ, cuộn xuống và tắt công tắc bên cạnh Rung.

Tắt tất cả rung trên iPhone

Bạn có thể nhận thấy iPhone của mình rung nhẹ bất cứ khi nào bạn thực hiện các hành động như bật công tắc hoặc nhấn và giữ nút trong Trung tâm điều khiển của iPhone hoặc khi bạn đang gõ trên bàn phím iPhone. Chúng được gọi là Cảm ứng hệ thốngPhản hồi bàn phím. Khi tắt toàn bộ chế độ rung trên iPhone, bạn cũng sẽ tắt các tính năng này.

Tuy nhiên, bạn có thể tắt chúng mà không ảnh hưởng đến tất cả các ứng dụng của mình bằng cách đi tới Cài đặt > Âm thanh và Cảm ứng và tắt công tắc bên cạnh Cảm ứng hệ thống.

Cài đặt Cảm ứng hệ thống trên iPhone
Cài đặt Cảm ứng hệ thống trên iPhone

Tương tự, nhấn vào Phản hồi bàn phím và tắt công tắc bên cạnh Cảm ứng.

Cài đặt Phản hồi bàn phím trên iPhone
Cài đặt Phản hồi bàn phím trên iPhone

Cách tắt rung cho một số ứng dụng nhất định

Thay vì tắt rung cho tin nhắn bạn nhận được hoặc cho tất cả ứng dụng của mình, bạn có thể thường muốn iPhone của mình ngừng rung mỗi khi nhận được thông báo từ ứng dụng nhắn tin hoặc mạng xã hội của bên thứ ba như WhatsApp. Cách duy nhất để tắt rung cho các ứng dụng cụ thể là điều chỉnh cài đặt thông báo của ứng dụng. Đây là những gì bạn cần làm:

  1. Đi tới Cài đặt và đi tới Thông báo.
  2. Chọn ứng dụng bạn muốn tắt rung.
  3. Tắt công tắc bên cạnh Âm thanh.

Tắt rung cho một số ứng dụng nhất định

Mặc dù iPhone của bạn sẽ không còn rung khi bạn nhận được thông báo từ ứng dụng, nhưng có một nhược điểm: Bạn sẽ không còn nghe thấy tiếng ting khi nhận được thông báo, ngay cả khi chuông của bạn được bật. Điều này là do phương pháp này về cơ bản sẽ dừng cảnh báo âm thanh. Vì vậy, trừ khi bạn đang tìm cách tắt tiếng thông báo trên iPhone của mình, hiện tại không có cách nào để tắt rung cho các ứng dụng cụ thể mà không làm mất cảnh báo âm thanh.

Thứ Ba, 20/02/2024 11:27
53 👨 539
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản