Cách phân biệt AirPods 1 và 2, phân biệt AirPods fake

AirPods 2 đã ra mắt chính thức và thiết kế của nó không có nhiều điểm khác biệt so với AirPods đời đầu khiến nhiều người không thể phân biệt giữa hai loại tai nghe không dây của Apple. Vậy thì làm sao để phân biệt AirPods 1 và 2 và AirPods fake để không bị mua nhầm tai nghe, cách đơn giản nhất là bạn có thể xem qua bài viết dưới đây của Quantrimang nhé.

Cách phân biệt AirPods 1 và 2

Đầu tiên chúng ta sẽ nhận biết AirPods 1 và 2 qua mã model được đặt dưới tai nghe theo hình dưới.

AirPod 2 sẽ có mã model là: A2032 với tai nghe AirPods 2 bên phải và A2031 với tai nghe AirPods 2 bên trái.

so sánh airpods 1 và 2

Còn với AirPods đời đầu, mã model sẽ là: A1523 và A1722.

nhận biết airpods 1 và 2

Ngoài ra, khi đã kết nối AirPods với iPhone hoặc iPad, bạn có thể vào ứng dụng Cài Đặt > chọn Cài Đặt Chung > Giới Thiệu > AirPods và thông tin về AirPods mà bạn đang sử dụng sẽ hiển thị ở đây, bao gồm số model và số serial.

Còn với hộp sạc, Apple vẫn sử dụng hộp sạc đời đầu (loại có dây) cho AirPods 2 và chỉ có hộp sạc không dây là mới. Bạn có thể lựa chọn mua AirPods 2 với hộp sạc không dây hoặc có dây.

So sánh về thiết kế thì hai hộp sạc này không khác gì nhau ngoài việc hộp sạc không dây có thêm một cái đèn báo nhỏ xíu gần nắp hộp. Ngoài ra thì chúng còn khác nhau về mã model và bạn có thể xem mã model của hộp sạc ở dưới đây.

  • Hộp sạc không dây cho AirPods (hỗ trợ cả AirPods 1 và 2) sẽ có mã model là: A1938.
  • Hộp sạc thường cho AirPods (hỗ trợ cả AirPods 1 và 2) có mã Model: A1602.

phan biet airpods 1 vs 2

Cách so sánh AirPods fake và real

Đầu tiên là vỏ hộp AirPods bên ngoài, ở dưới ảnh này bạn có thể thấy chữ AirPods trên hộp AirPods real được in rất sắc nét, khi chiếu đèn vào thì sẽ sáng bóng lên. Ngược lại thì chữ AirPods fake màu rất bệt và không sắc nét như hộp real.

phan biet airpods fake

Thứ 2, bạn có thể phân biệt được bằng cách lật mặt dưới của hộp lên. Điều bạn có thể nhận biết ngay là hộp của AirPods Fake (phải) đóng không được khít như ở hộp AirPods real (trái). Nội dung được ghi đầy đủ ở cả hai hộp nhưng bạn để ý kỹ sẽ thấy bên hộp AirPods real một số chi tiết in màu không đậm như ở hộp fake.

so sanh airpods fake

Thứ 3 là ở phần cạnh hộp, bạn có thể thấy hộp bên trên (real) được in với ngôn ngữ tiếng Việt ở cả hai phần tem bên trái. Tem bên phải có đầy đủ số seri kèm theo đó là năm sản xuất.

Còn ở trên hộp fake thì bạn có thể thấy chỉ có một tem to được dán thẳng lên hộp. Ngoài ra thì ngôn ngữ in trên tem chỉ có tiếng Trung Quốc và tiếng Anh. Đơn giản là bạn có thể check imei trên hộp, nếu không thấy gì hiện lên trên trang web của Apple thì đó là tai nghe fake.

so sánh airpods fake vs real

Thứ tư, mở hộp ra, bạn sẽ thấy phần hộp sạc AirPods real được hoàn thiện khá tốt. Thử đóng mở giữa hai hộp bạn sẽ thấy khác biệt, ngoài ra lật mặt sau bạn sẽ thấy phần bản lề của hộp sạc real bóng bẩy hơn phần bản lề của hộp sạc fake.

Ở một số hộp sạc fake, cổng sạc sẽ có thể là USB Type C chứ không phải là cổng sạc Lightning như của hộp sạc real.

nhận biết airpods fake

Đến phần kết nối AirPods với iPhone hoặc iPad, bạn sẽ thấy AirPods thật sẽ có nhiều tùy chọn hơn AirPods fake. Bao gồm phần Đổi Tên, tự động phát, chạm hai lần vào AirPods... Trong khi đó AirPods giả sẽ không có những tùy chọn này.

Một điều bất tiện nữa là khi bạn cất tai nghe AirPods fake vào hộp sạc thì khi mở lại, bạn sẽ phải kết nối lại AirPods với iPhone của mình.

Trên đây là một vài mẹo giúp bạn phân biệt AirPods 1 và 2, kèm theo đó là cách so sánh AirPods thật và giả qua những cách đơn giản. Hy vọng qua hướng dẫn trên đây thì bạn sẽ không mua phải những chiếc tai nghe AirPods kém chất lượng.

Nguồn ảnh: Hoàng Hà Mobile

Xem thêm:

Thứ Sáu, 03/01/2020 09:47
3,714 👨 150.852
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe