Cách mã hóa file chuẩn AES 256-bit ngay trên trình duyệt Chrome

Để có thể mã hóa file chuẩn AES 256-bit trên Chrome, trình duyệt này cần phải cài thêm tiện ích mở rộng có tên Lock It Up: Password Protect Files. Extension này hỗ trợ mã hóa, giải mã tập tin/thư mục file theo chuẩn AES 256-bit bằng cách kéo thả vào trình duyệt Chrome.

Cài đặt tiện ích mở rộng LockIt Up: Password Protect Files trên Chrome

Bạn hãy truy cập vào link dưới đây và kích vào Add to Chrome (Thêm vào Chrome) -> chọn Add extension (Thêm tiện ích) để cài đặt.

https://chrome.google.com/webstore/detail/lock-it-up-password-prote/pndkjkgplmkdmjoblcfbcpplkbdobcbl

Cài đặt tiện ích mở rộng

Hướng dẫn sử dụng extension mã hóa file chuẩn AES 256-bit trên Chrome

Mã hóa

Sau khi cài đặt xong tiện ích mở rộng, bạn nhấn F5 để tải lại trang web đang mở. Tiện ích mở rộng không hoạt trên trang New Tab hay trên bất kỳ trang hệ thống nào như trang cài đặt Chrome.

Drop Here

Để mã hóa, bạn kéo thả file hoặc thư mục tập tin trên máy tính vào cạnh trái của trình duyệt. Thanh Drop Here sẽ xuất hiện, bạn thả file vào đây.

Xem lại các file đã chọn để mã hóa

Để xem lại các file đã chọn để mã hóa, bấm vào biểu tượng extension trên thanh công cụ. Để bỏ chọn file trong danh sách, hãy bấm nút x ở bên cạnh file muốn xóa. Tiện ích ích không hỗ trợ thêm file nên danh sách cũ sẽ bị xóa khi thêm mới vào.

Choose Password

Nhập mật khẩu cho file mã hóa vào ô Choose Password -> bấm Password Protect. Trong quá trình mã hóa, bạn không được đóng tab đang thực hiện mã hóa. Khi mã hóa thành công, file sẽ tự động lưu về máy với định dạng *.liu.

Giải mã

Giải mã

Các bước giải mã cũng tương tự khi mã hóa: Kéo thả file vào cạnh trái trình duyệt -> bấm biểu tượng extension -> nhập mật khẩu bảo vệ -> bấm Unlock -> file giải mã sẽ tự lưu vào máy.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 13/04/2018 08:04
31 👨 833
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome