Cách kích hoạt S-Mode trên file ISO Windows 10

Với Windows 10 phiên bản 1803, Microsoft hiện cho phép các OEM (các nhà sản xuất thiết bị gốc) xử lý Windows 10 S như một chế độ và gửi các phiên bản Windows 10 của riêng các nhà sản xuất này cùng với Windows 10 ở chế độ S.

Mặc dù người dùng tại nhà không thể dễ dàng chuyển đổi máy tính Windows sang thiết bị Windows 10 ở S-Mode. Bạn có thể thay đổi một file ảnh Windows (ISO) miễn là đang dùng Windows 10 Phiên bản 1803 trở lên hay Windows 10 Home hoặc Pro để biến nó thành phiên bản được kích hoạt Windows 10 S.

Đương nhiên, nếu bạn không quan tâm đến ISO, DISM và XML, bạn có thể sử dụng các cài đặt Windows để tái tạo trải nghiệm S-Mode trên máy tính Windows 10 bằng cách giới hạn cài đặt ứng dụng chỉ trong Microsoft Store.

Nếu không, hãy đọc tiếp.

Windows 10 S-Mode là gì?

Windows 10 S-Mode là cấu hình hệ điều hành của Windows 10, theo Microsoft, có khả năng “mang lại hiệu suất và chất lượng có thể dự đoán được”. Tuy nhiên, một thiết bị với S-Mode được kích hoạt chỉ có thể chạy các ứng dụng đã tải xuống từ Microsoft Store.

Windows 10 S-Mode là cấu hình hệ điều hành của Windows 10
Windows 10 S-Mode là cấu hình hệ điều hành của Windows 10

Ưu điểm của Windows 10 S-Mode

  • Máy tính sẽ khởi động nhanh hơn, với thời gian boot nhanh từ 10 đến 15 giây.
  • Thời lượng pin kéo dài hơn: Laptop Surface được bật Windows S-Mode sẽ kéo dài tới 14,5 giờ trong một lần sạc.
  • Windows 10 S-Mode cũng cung cấp hiệu suất ổn định, có nghĩa là máy tính sẽ chạy như mới lâu hơn.

Microsoft cũng nhấn mạnh rằng S-Mode sẽ cung cấp cho bạn khả năng bảo mật tốt hơn. Điều này là do các ứng dụng trong Microsoft Store đều đã được xác minh, nghĩa là Microsoft đảm bảo rằng chúng không chứa phần mềm độc hại hoặc lỗi có thể gây hại cho máy tính.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là S-Mode sẽ bảo vệ bạn khỏi virus và phần mềm độc hại hoàn toàn. Microsoft vẫn khuyên bạn nên sử dụng Windows Defender Security Center hoặc chương trình diệt virus tương thích khác để bảo vệ dữ liệu.

Duyệt nhanh trên Microsoft Store sẽ cho bạn thấy rằng có quá nhiều ứng dụng tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng với máy tính S-Mode của mình. Khi S-Mode được phát hành lần đầu tiên, Microsoft Store trông không mấy hấp dẫn. Nhưng mọi chuyện đã khác. Bây giờ, bạn có rất nhiều tùy chọn, cho dù đang tìm kiếm ứng dụng năng suất hay giải trí. Có một số ứng dụng cao cấp mà bạn phải trả tiền để sử dụng, nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều phần mềm miễn phí.

Nhược điểm của Windows 10 S-Mode

Khi ở S-Mode, bạn chỉ có thể đặt Edge làm trình duyệt mặc định và Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định. Ngoài ra, một số thiết bị ngoại vi nhất định, như máy in và bàn phím, có thể chưa hoạt động với S-Mode.

Vì vậy, nếu muốn sử dụng một trình duyệt khác (như Chrome hoặc Firefox) hay tải xuống một ứng dụng không có trên Microsoft Store, bạn có thể rời khỏi S-Mode. Việc có được cấu hình Windows 10 tiêu chuẩn chạy trên máy tính hoàn toàn miễn phí và thật dễ dàng. Nhưng trước tiên, bạn nên xác minh xem đã bật S-Mode trên thiết bị của mình chưa đã.

Bạn đã bật Windows 10 S-Mode chưa?

Tìm hiểu bằng cách làm theo các bước dưới đây:

1. Mở menu Start.

2. Sau đó bấm Settings.

3. Trong cửa sổ Settings, chọn System.

4. Sau đó nhấp vào About trong thanh bên trái.

5. Bạn sẽ tìm thấy chế độ Windows nào đang có trong phần Windows Specification.

Xác minh việc kích hoạt S-Mode
Xác minh việc kích hoạt S-Mode

Cách tắt Windows 10 S-Mode

Nếu bạn muốn tắt S-Mode, hãy làm theo hướng dẫn bên dưới:

1. Chuyển đến Settings.

2. Sau đó chọn Update & Security.

3. Trong thanh bên trái, nhấp vào Activation.

4. Sau đó, bấm vào Go to the Store. Bạn sẽ thấy tùy chọn này trong phần Switch to Windows 10 Home/Pro.

Bạn sẽ thấy tùy chọn này trong phần Switch to Windows 10 Home/Pro
Bạn sẽ thấy tùy chọn này trong phần Switch to Windows 10 Home/Pro

5. Nhấn nút Get trong mục Switch out of S Mode và chờ quá trình hoàn tất.

Cách chuyển đổi hình ảnh Windows 10 Home hoặc Pro sang chế độ S-Mode

  1. Tải xuống và mount file ISO của Windows 10 Home/Pro.
  2. Sử dụng Windows System Image Manager để sửa đổi hoặc tạo file unattend.XML vào file hình ảnh.
  3. Thêm amd64_Microsoft_Windows_CodeIntegrity vào Pass 2 offline Servicing.
  4. Đặt amd64_Microsoft_Windows_CodeIntegrity\SkuPolicyRequired thành 1. The offline servicing trong file unattend.xml sẽ như sau:

<settings pass=“offlineServicing”> <component name=“Microsoft-Windows-CodeIntegrity” processorArchitecture=“amd64”publicKeyToken=“31bf3856ad364e35” language=“neutral” versionScope=“nonSxS”xmlns:wcm=“http://schemas.microsoft.com/WMIConfig/2002/State”xmlns:xsi=“http://www.w3.org/2001/XMLSchema-instance”><SkuPolicyRequired>1</SkuPolicyRequired> </component> </settings>

5. Lưu tệp trả lời trong thư mục Windows\Panther của ảnh được mount dưới dạng unattend.xml.

6. Sử dụng DISM (công cụ quản lý và triển khai hình ảnh) để áp dụng file unattend và kích hoạt chế độ S: dism /image:C:\mount\windows /apply-unattend:C:\mount\windows\windows\panther\unattend.xml

Khi hình ảnh Windows được sử dụng để thiết lập một máy tính, nó sẽ khởi động cùng Windows 10 trong chế độ S được kích hoạt.

Xem thêm:

Thứ Ba, 09/06/2020 11:34
52 👨 6.660
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10