Cách khóa PC từ xa trên Windows 10

Windows 10 có một tính năng nhỏ gọn cho phép bạn không chỉ có quyền theo dõi thiết bị của mình mà còn có thể khóa thiết bị từ xa. Tính năng này rất hữu ích khi chiếc PC của bạn bị thất lạc hoặc rơi vào tay kẻ gian. Chúng ta cũng nên dành những lời khen ngợi cho Microsoft bởi họ đã nỗ lực rất nhiều trong việc tối ưu hóa cũng như đơn giản hóa tính năng hữu ích này, để ngay cả những người dùng không có nhiều chuyên môn vẫn có thể thực hiện được dễ dàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách khóa một PC từ xa trên Windows 10.

Kích hoạt tính năng Find My Device trên Windows 10

Trước khi có thể định vị được thiết bị Windows 10 của mình, bạn cần phải đăng nhập vào hệ thống bằng tài khoản Microsoft cá nhân

Trước khi có thể định vị được thiết bị Windows 10 của mình, bạn cần phải đăng nhập vào hệ thống bằng tài khoản Microsoft cá nhân và sau đó, kích hoạt tính năng Find My Device (tìm kiếm thiết bị của tôi). Tính năng này là một yếu tố rất quan trọng khi bạn muốn khóa thiết bị của mình từ xa.

Nếu bạn đang sử dụng hệ thống của mình với tư cách là người dùng cục bộ, hãy mở ứng dụng Settings, truy cập vào mục Accounts -> Your Info, và nhấp vào tùy chọn Sign in with a Microsoft account instead. Sau khi đăng nhập thành công, hãy làm theo các bước hướng dẫn để hoàn tất quy trình liên kết tài khoản. Sau khi hệ thống đã được liên kết thành công với tài khoản Microsoft, thiết bị của bạn sẽ được liệt kê trong trang Microsoft Devices.

Bây giờ, bạn đã có thể kích hoạt tính năng Find My Device. Nói chung, tính năng Find My Device thường sẽ được bật tự động nếu bạn đã chọn cài đặt quyền riêng tư mặc định trong khi thiết lập hoặc nâng cấp Windows 10. Nếu không, bạn sẽ cần phải bật tính năng này theo cách thủ công.

Bước 1:. Để thực hiện điều đó, đầu tiên bạn hãy mở lại ứng dụng Settings và truy cập vào mục Update and Security -> Find my Device. Như trong ảnh minh họa, ở trên khung bên trái, bạn sẽ thấy rằng tính năng Find My Device đang bị tắt. Để thiết lập lại cài đặt này, bạn nhấp vào nút Change phía dưới.

Để thiết lập lại cài đặt này, bạn nhấp vào nút Change phía dưới.

Bước 2:. Chuyển đổi công tắc trong mục Save my device’s location periodically thành ON. Đây là giao diện trong ứng dụng Settings sau khi bạn kích hoạt tính năng theo dõi vị trí.

 Chuyển đổi công tắc trong mục Save my device’s location periodically thành ON

Từ bây giờ Windows 10 sẽ đều đặn gửi dữ liệu về vị trí thiết bị tới Microsoft để bạn có thể dễ dàng định vị được thiết bị của mình khi cần. Khi Windows 10 tiến hành cập nhật dữ liệu vị trí, bạn sẽ thấy biểu tượng theo dõi vị trí trong thanh tác vụ.

Xác định vị trí và khóa thiết bị từ xa trên Windows 10

Sau khi thiết lập thành công tính năng theo dõi vị trí, bạn có thể theo dõi thiết bị Windows 10 của mình và khóa trực tiếp thiết bị đó ngay trên trang web quản lý của Microsoft. Quá trình này rất giống với cách thức theo dõi các thiết bị Android thông qua tài khoản Google cá nhân.

Bước 1: Đầu tiên, hãy truy cập vào trang quản lý thiết bị của Microsoft. Tại đây, thông tin về tất cả các thiết bị đã được kết nối với tài khoản của bạn sẽ được Microsoft liệt kê đầy đủ. Hãy tìm thiết bị mà bạn muốn định vị hoặc khóa, và sau đó nhấp vào liên kết Show details.

Đầu tiên, hãy truy cập vào trang quản lý thiết bị của Microsoft.

Bước 2: Trong trang thông tin thiết bị, Microsoft sẽ liệt kê rất nhiều thông tin cần thiết như trạng thái bảo mật của thiết bị, dung lượng ổ đĩa, trạng thái cập nhật Windows, trạng thái mã hóa BitLocker, v.v. Vì chúng ta đang muốn xác định vị trí của thiết bị nên sẽ nhấp vào liên kết Find my device.

Trong trang thông tin thiết bị, Microsoft sẽ liệt kê rất nhiều thông tin cần thiết như trạng thái bảo mật của thiết bị, dung lượng ổ đĩa, trạng thái cập nhật Windows, trạng thái mã hóa BitLocker

Bước 3: Ngay khi bạn nhấp vào liên kết Find my device, Microsoft sẽ cố gắng thu thập các dữ liệu về vị trí của thiết bị. Ngoài ra, Windows 10 cũng sẽ hiển thị thông báo cho biết rằng quản trị viên đang cố gắng truy cập vào vị trí hiện tại của thiết bị. Nếu Microsoft không thể lấy được dữ liệu vị trí hiện tại do thiết bị không được kết nối với Internet hoặc vì bất kỳ lý do nào khác, nó sẽ hiển thị thông tin về vị trí gần đây nhất mã thiết bị ở trạng thái trực tuyến.

 Ngay khi bạn nhấp vào liên kết Find my device, Microsoft sẽ cố gắng thu thập các dữ liệu về vị trí của thiết bị

Bước 4: Tùy thuộc vào thiết bị của bạn đang ở đâu và sử dụng loại hình kết nối Internet nào mà độ chính xác của vị trí cũng sẽ thay đổi tương ứng.

Bước 5. Để khóa thiết bị, bạn nhấp vào nút Lock xuất hiện ở góc trên bên phải màn hình trang quản lý.

Để khóa thiết bị, bạn nhấp vào nút Lock xuất hiện ở góc trên bên phải màn hình trang quản lý.

Bước 6: Trong cửa sổ bật lên, bạn nhấp vào nút Next và Microsoft sẽ tiến hành khóa thiết bị của bạn.

Trong cửa sổ bật lên, bạn nhấp vào nút Next và Microsoft sẽ tiến hành khóa thiết bị của bạn.

Nếu thiết bị đang được kết nối Internet, nó sẽ bị khóa ngay lập tức. Nếu không, nó sẽ bị khóa vào lần tiếp theo khi kết nối với Internet. Sau khi bị khóa, thiết bị sẽ chỉ có thể được mở bằng cách nhập mật khẩu tài khoản Microsoft của bạn.

Hãy nhớ rằng khi bạn tiến hành mở khóa thiết bị, bạn cũng sẽ buộc phải đặt lại mật khẩu tài khoản Microsoft của mình. Ngoài ra, nếu Microsoft phát hiện ra bất kỳ hành vi đáng ngờ nào, họ có thể yêu cầu bạn tự xác minh bằng cách gửi liên kết đến địa chỉ email thay thế hoặc gửi các code dùng một lần đến số điện thoại di động đã đăng ký của bạn.

Tất nhiên, đây không phải là một quá trình phức tạp, nhưng cũng không hẳn là quá dễ dàng. Nhiều tình huống có thể dẫn đến những sự thiếu chính xác trong khi theo dõi và khóa một thiết bị. Tốt nhất là bạn vẫn nên xây dựng cho mình những phương án dự phòng, đừng “mất bò mới lo làm chuồng”. Hãy lên kế hoạch sao lưu tất cả dữ liệu quan trọng của mình một cách thường xuyên và khoa học. Nếu có thể, hãy mã hóa tất cả các tệp quan trọng và nhạy cảm để hạn chế bới thiệt hại và rủi ro khi thiết bị của bạn chẳng may rơi vào tay kẻ xấu. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nhân, các nhà nghiên cứu hay chỉ đơn giản là những thường xuyên phải di chuyển và làm việc nhiều với chiếc máy tính xách tay.

Trên đây là các bước đơn giản để cho phép bạn định vị cũng như khóa máy tính Windows 10 của mình từ xa bằng tài khoản Microsoft cá nhân. Bạn đã thử khóa thiết bị của mình bằng phương pháp trên chưa? Hãy để lại ý kiến nhận xét cho chúng tôi ở phần bình luận bên dưới nhé. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Năm, 07/02/2019 08:34
52 👨 7.230
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10