Cách khắc phục lỗi hao pin trên iPhone

Sau khi kiểm tra tình trạng pin iPhone và nhận thấy pin của thiết bị vẫn ở mức tốt nhưng iPhone vẫn bị sụt pin nhanh chóng thì hãy thử những giải pháp dưới đây để khắc phục lỗi hao pin trên iPhone.

Sử dụng tính năng tiết kiệm pin iPhone

Bật chế độ tiết kiệm pin trên iPhone là cách dễ nhất để giảm sụt pin. Chúng ta truy cập vào Cài đặt (Settings), chọn Pin (Battery) và chọn tiếp Chế độ nguồn điện thấp (Low Power Mode) để tiết kiệm pin cho iPhone.

Cài đặt Pin Chế độ tiết kiệm pin

Tắt ứng dụng chạy ngầm trên iPhone

Ứng dụng chạy ngầm luôn là một trong những nguyên nhân khiến lượng pin hao hụt, không chỉ trên iPhone/iPad mà còn với các thiết bị Android. Để giảm thiểu việc hao hụt pin trên iPhone bạn cần vô hiệu toàn bộ những ứng dụng chạy ngầm trên iPhone. Nếu bạn đã bật chế độ tiết kiệm pin thì trên iOS 13, ứng dụng chạy ngầm mặc định sẽ bị tắt.

Truy cập vào mục Cài đặt (Settings) rồi chọn Cài đặt chung (General) > tìm tới và nhấp vào Làm mới ứng dụng trong nền (Background App Refresh), chọn Tắt. Nếu chỉ muốn tắt một số ứng dụng thì bạn quay trở lại trang Làm mới ứng dụng trong nền, kéo xuống dưới và gạt nút bên cạnh ứng dụng.

Cài đặt chung Kiểm soát ứng dụng chạy nền Tắt ứng dụng chạy nền

Tắt định vị vị trí trên iPhone

Một số ứng dụng để sử dụng được buộc phải bật đến tính năng định vị vị trí như Google Maps, GrabTaxi,… Và chúng sẽ mặc định sử dụng hệ thống GPS ngầm trên thiết bị, làm sụt pin nhanh hơn thông thường.

Để tắt dịch vụ định vị vị trí, truy cập Cài đặt (Settings), nhấn vào Quyền riêng tư (Privacy). Tiếp đến người dùng nhấp vào Dịch vụ định vị (Location Services) rồi bỏ chọn toàn bộ ứng dụng sử dụng GPS ngầm không cần thiết.

Nhấn chọn mục Riêng tư Dịch vụ định vị vị trí Tắt dịch vụ GPS cho ứng dụng

Nếu tình trạng chưa được cải thiện bạn nên Tắt Bluetooth trên iPhone, ngắt kết nối mạng khi dùng các ứng dụng miễn phí, có thể chơi offline để tránh quảng cáo. Ngoài ra, một số tính năng trên thiết bị cũng có thể vô hiệu hóa để tiết kiệm pin, tăng thời lượng sử dụng như tắt tự động điều chỉnh sáng màn hình trên iPhone, cân nhắc gỡ các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Instagram nếu không dùng nhiều, các ứng dụng dọn dẹp iPhone, giải phóng bộ nhớ vô dụng, vì đây cũng là một nguồn kéo sụt pin rất nhanh.

Nếu đã thử tất cả các cách trên mà pin vẫn hao hụt một cách khó hiểu, bạn nên mang thiết bị ra cửa hàng sửa chữa iPhone uy tín để được kiểm tra.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Ba, 24/03/2020 15:37
3,84 👨 6.903
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng