Cách gửi tin nhắn tới nhiều số liên hệ trên iPhone

Tin nhắn cùng nội dung

Với iPhone cài đặt iOS 12 thì ứng dụng Siri Shortcuts hiện tại được coi là ứng dụng hữu ích và đa-zi-năng nhất. Ứng dụng sẽ tạo các phím tắt với những chủ đề khác nhau, các công dụng khác nhau cho iPhone/iPad. Chẳng hạn ứng dụng Siri Shortcuts sẽ có phím tắt để ngắt WiFi từ màn hình widget, phím tắt tải video YouTube trên iPhone, hay tải file trên iPhone với nhiều định dạng khác nhau.

Trong bài viết này Quản trị mạng sẽ giới thiệu thêm tới bạn đọc phím tắt mới Mass Message với công dụng gửi tin nhắn có cùng nội dung tới nhiều số điện thoại trên iPhone. Như vậy bạn không cần nhóm chung những người muốn gửi cùng tin nhắn như trước. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách gửi tin nhắn tới nhiều số liên hệ riêng lẻ trên iPhone.

Hướng dẫn gửi tin nhắn cùng lúc trên iPhone iOS 12

Bước 1:

Đầu tiên người dùng truy cập vào link dưới đây để cài đặt phím tắt Mass Message.

Nhấn chọn vào Nhận phím tắt để tiến hành cài đặt. Sau đó bạn sẽ được hỏi có muốn mở phím tắt trong ứng dụng Siri Shortcuts không, nhấn nút Mở.

Nhận phím tắt Mở trong Siri Shortcuts

Bước 2:

Trong giao diện ứng dụng Siri Shortcuts sẽ thấy phím tắt Mass Message. Nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm để cấu hình phím tắt.

Ở nội dung đầu tiên Câu hỏi có thể nhập câu hỏi hiển thị trong khung yêu cầu nhập nội dung tin nhắn muốn gửi. Mặc định là Nhập nội dung bạn muốn gửi, nhấn vào nội dung để đổi câu hỏi nếu muốn

Phần Câu trả lời mặc định bỏ trống để nhập tin nhắn thủ công. Loại đầu vào sẽ tùy chỉnh kiểu nhập liệu bao gồm văn bản, số, URL, Ngày.

Cấu hình phím tắt Nhập câu hỏi Kiểu nhập liệu

Tiếp tục kéo xuống bên dưới sẽ có phần Gửi tin nhắn, nhấn Cho phép truy cập để phím tắt sử dụng danh bạ trên thiết bị. Nhấn tiếp OK để đồng ý.

Truy cập Danh bạ Sử dụng Danh bạ

Bước 3:

Lúc này sẽ hiển thị thêm nội dung lời chào tin nhắn trước mỗi nội dung tin nhắn chính với cú pháp Hey Persion First Name. Trong đó First Name chính là tên lưu trong danh. Có thể thay đổi nội dung này bạn nếu muốn.

Lời chào tin nhắn Thay đổi cú pháp lời chào

Bước 4:

Ngoài ra khi nhấn vào biểu tượng cấu hình bên phải trên cùng sẽ được thay đổi tên phím tắt hoặc biểu tượng phím tắt nếu muốn. Nhấn Xong để lưu lại toàn thiết lập cho phím tắt Mass Message.

Đổi tên phím tắt Đổi biểu tượng phím tắt

Bước 5:

Quay trở lại giao diện Siri Shortcuts rồi nhấn vào phím tắt Mass Message. Lúc này bạn sẽ được hỏi có muốn khởi chạy phím tắt không, nhấn Chạy phím tắt. Xuất hiện giao diện nhập nội dung tin nhắn muốn gửi tới nhiều người.

Khởi chạy phím tắt Nhập nội dung tin nhắn

Bước 6:

Ngay sau đó giao diện danh bạ trên iPhone xuất hiện. Tích chọn vào những số liên hệ muốn gửi tin nhắn rồi nhấn nút Xong ở góc phải trên cùng. Sau đó phím tắt sẽ tiến hành gửi tin nhắn tới các số đã chọn cùng lúc.

Chọn số liên hệ Gửi tin nhắn cùng lúc

Bước 7:

Truy cập vào mục Tin nhắn trên điện thoại sẽ thấy nội dung tin nhắn đã được gửi cho từng người. Mở đầu nội dung sẽ là lời chào với người gửi mà bạn đã thiết lập lúc trước. Sau đó sẽ là nội dung chính của tin nhắn.

Các tin gửi cùng lúc Nội dung tin nhắn

Như vậy phím tắt Mass Message trên iPhone đã giúp bạn gửi tin nhắn cùng nội dung tới nhiều số liên hệ. Chúng ta có thể thiết lập lời chào trong mỗi tin nhắn trước, rồi nhập nội dung tin nhắn thủ công sau.

Gửi tin nhắn cho nhiều số điện thoại trên iPhone thủ công

  • Bạn mở ứng dụng Tin nhắn. Nếu đang ở trong một tin nhắn, bạn chạm vào mũi tên quay trở lại ở góc trên bên trái để xem danh sách tất cả các tin nhắn đến.
  • Chạm vào biểu tượng tin nhắn mới, trông giống cái bút và tờ giấy ở góc trên bên phải.
  • Trong dòng To: bạn nhập tên người nhận hoặc nhấp vào biểu tượng + và duyệt tìm người nhận trong danh bạ. Nhấp vào tên người muốn gửi tin nhắn để chọn.
  • Nếu người bạn muốn gửi tin nhắn không có trong danh bạ, tại dòng To: bạn nhập thẳng số điện thoại hoặc Apple ID của họ vào.
  • Sau khi thêm người thứ nhất, bạn lặp lại các bước trên để thêm người nhận.
  • Viết nội dung tin nhắn như bình thường.
  • Nhấn nút Send và tin nhắn sẽ được gửi đến tất cả mọi người trong dòng To: bạn đã thêm vào.

Tạo nhóm chat để gửi tin nhắn cho nhiều người cùng lúc trên iPhone

Nếu tất cả người bạn gửi tin nhắn đều dùng iPhone và lại phải thường xuyên liên lạc với nhau, bạn có thể tạo một nhóm gửi tin nhắn để tiết kiệm thời gian hơn.

Đặt tên nhóm gửi tin nhắn:

Mở ứng dụng Tin nhắn, mở tin nhắn bạn vừa gửi cho nhiều người

Nhấp vào biểu tượng chữ i ở góc trên bên phải.

Chạm Enter a Group Name/Nhập tên nhóm > nhập tên > Done/Xong.

Ẩn thông báo từ nhóm:

Mở ứng dụng Tin nhắn, mở tin nhắn nhóm > nhấo vào i > cuộn xuống tìm Hide Alerts. Biểu tượng hình mặt trăng xuất hiện bên cạnh cuộc trò chuyên nghĩa là bạn đã tắt thông báo của nó.

Thêm/xóa người khỏi nhóm tin nhắn:

Mở ứng dụng Tin nhắn và chọn nhóm tin nhắn muốn thêm/xóa người > nhấp vào i > nhấp Add Contact/Thêm danh bạ > trong dòng Add: bạn nhập tên người muốn thêm > Done/Xong.

Rời khỏi nhóm tin nhắn:

Bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng chữ i ở góc trên bên phải của tin nhắn > chọn Leave this Conversation.

Gửi tin nhắn, Email cho nhiều người trên iPhone bằng app

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào Appstore và tải ứng dụng Text 2 Group.

Bước 2: Sau khi tải xong, bạn vào giao diện phần mềm sẽ thấy 3 mục chính gồm: Danh bạ, Group và Cài đặt, các bạn bấm vào Group.

Cách gửi tin nhắn SMS, Email cùng lúc cho nhiều người trên iPhone.

Bước 3: Bạn tạo các Group theo từng nhu cầu như công việc, đối tác, ăn chơi, gia đình, hàng xóm,... để tiện khi cần gửi chung cho nhiều người. Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chỉnh thêm, bớt liên hệ khá linh hoạt khi cần.

Cách gửi tin nhắn SMS, Email cùng lúc cho nhiều người trên iPhone.

Bước 4: Để gửi 1 tin nhắn SMS hay Email cho nhiều người, bạn vào Group tương ứng sẽ có các tùy chọn. Bấm Text hay Email, ứng dụng sẽ chuyển đến giao diện nhắn tin hay soạn Email bình thường và gửi nội dung đi.

Cách gửi tin nhắn SMS, Email cùng lúc cho nhiều người trên iPhone.

Trong phần Setting, bạn có thể đăng nhập để sử dụng thêm 1 số tính năng nâng cao hay thiết lập các tùy chỉnh giao diện ứng dụng.

Cách gửi tin nhắn SMS, Email cùng lúc cho nhiều người trên iPhone.

Trên đây là các bước thực hiện gửi tin nhắn SMS, Email cùng lúc đến nhiều người trên iPhone giúp bạn tiết kiệm thời gian tối đa, hy vọng rằng bạn có thể thực hiện được thành công các bước trên. Nếu bạn thấy hữu ích thì nhớ chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé.

Video hướng dẫn gửi tin nhắn tới nhiều số trên iPhone

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 02/11/2018 09:55
3,37 👨 36.658
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng