Cách xem video Youtube từ cửa sổ nổi trên Chrome

Ghim video Youtube dưới màn hình

Để dễ dàng theo dõi video Youtube, nhiều người lựa chọn cách ghim video Youtube dưới màn hình, hay xem video Youtube từ cửa sổ thu nhỏ. Cửa sổ video nhỏ này sẽ hiển thị ở trên màn hình máy tính, cho dù bạn có truy cập vào bất cứ trang web hay màn hình nào đi nữa. Hiện tại trên Cốc Cốc đã tích hợp tính năng ghim video Youtube dưới màn hình. Còn với trình duyệt Google Chrome, người dùng có thể sử dụng một số tiện ích như Iridium.

Tiện ích Iridium sẽ giúp bạn xem video từ cửa sổ thu nhỏ cuối màn hình, luôn hiện lên trên màn hình Youtube. Bên cạnh đó, tiện ích Iridium còn mang tới nhiều tùy chọn khác khi người dùng phát video Youtube. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng tiện ích Iridium trên Chrome

Cách ghim vieo Youtube dưới màn hình trên Chrome

Bước 1:

Bạn truy cập vào link dưới đây để tiến hành cài đặt tiện ích Iridium trên trình duyệt Google Chrome. Chúng ta cài đặt tiện ích như thông thường, nhấn Thêm vào Chrome để cài đặt.

Cài đặt tiện ích Iridium

Bước 2:

Mở Youtube và xem bất kỳ video nào mà bạn thích. Chỉ cần bạn cuộn chuột xuống sẽ thấy khung phát video dưới màn hình với kích thước nhỏ, ở bên phải màn hình. Cửa sổ này sẽ hoạt động trên mọi màn hình Youtube và chỉ tắt khi chúng ta tự đóng lại.

Chúng ta có thể di chuyển cửa sổ tới các vị trí khác nhau trên màn hình Youtube.

Giao diện thu nhỏ video Youtube

Bước 3:

Khi người dùng xem video trên kênh Youtube, tiện ích cũng sẽ hiện thị tổng số video của kênh ở bên phải tên kênh.

Thông tin kênh video Youtube

Bước 4:

Khi phát video, người dùng sẽ có thêm một số nút công cụ cung cấp chức năng khác nhau.

Khi nhấn vào nút Autoplay, tự động động phát video khi mở mà mặc định tiện ích ngăn không cho tự phát, chức năng này khác với tự động phát video tiếp theo.

Tùy chọn Autoplay video Youtube

Nút Full Browser sẽ mở khung phát video toàn màn hình trình duyệt.

Phát video toàn màn hình

Nút Screenshot để chụp ảnh màn hình video. Sau đó bạn chỉ cần chọn lựa thư mục lưu hình ảnh. Ảnh sẽ được lưu dưới định dạng PNG.

Chụp ảnh màn hình video

Nút Thumbnails sẽ xem toàn bộ ảnh thu nhỏ của video với nhiều kích thước như HQ720, SD, HQ,... Để lưu ảnh nhấn vào ảnh thu nhỏ cần lưu rồi chọn Lưu hình ảnh thành.... hoặc có thể nhấn Sao chép hình ảnh để chỉnh sửa trên các phần mềm.

Lưu ảnh đại diện video Youtube

Nút Pop-up Video để bạn mở video Youtube ở cửa sổ riêng biệt.

Xem video dưới dạng pop-up

Bước 5:

Để xem thêm nhiều tùy chọn nâng cao khác, nhấn vào biểu tượng Iridium trên thanh truy cập địa chỉ.

Biểu tượng tiện ích Iridium

Bước 6:

Chuyển sang giao diện mới, nhấn vào mục General ở bên trái giao diện rồi nhìn sang bên phải. Ở đây bạn có thể thay đổi trang mặc định khi bấm logo Youtube. Khi bấm vào logo Youtube thường sẽ được đưa tới trang chủ của dịch vụ.

Tuy nhiên, thông qua tiện ích Iridium trên Chrome chúng ta có thể thay đổi trang đến là Trending (trang video xu hướng), Subscriptions (trang các kênh bạn đăng ký theo dõi) tại Default YouTube logo page.

Truy cập mặc định qua logo

Tại Default channel tab, bạn có thể thay đổi mục đến khi bấm vào kênh có thể là danh sách phát, cộng đồng, kênh, giới thiệu,... so với mặc định là trang chủ kênh.

Thay đổi tab mặc định Youtube

Bước 7:

Chuyển tới mục Thumbnails, nếu người dùng muốn xem luôn video từ ảnh thu nhỏ, bật tùy chọn Play videos by hovering the thumbnails rồi rê chuột lên thumbnail để xem.

Điều chỉnh ảnh thu nhỏ video Youtube

Như vậy với tiện ích Iridium trên trình duyệt Chrome người dùng có thể xem video Youtube dưới màn hình thu nhỏ, ở bất kỳ vị trí nào trên giao diện Youtube. Bên cạnh đó, tiện ích Iridium còn mang tới một số tùy chọn như chụp ảnh màn hình video, ảnh đại diện video Youtube,...

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 13/03/2018 21:27
21 👨 5.513
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome