Cách dùng Skype web trên Firefox

Mặc định trình duyệt không được hỗ trợ

Hầu hết các ứng dụng gọi video call, nhắn tin hiện nay đều có thêm phiên bản web, nhằm hỗ trợ người dùng dễ dàng hơn trong việc liên lạc với người khác ngay trên máy tính. Skype hiện tại cũng có phiên bản nền web, tuy nhiên chỉ hoạt động trên trình duyệt Chrome và Microsoft Edge còn những trình duyệt khác không được hỗ trợ trong đó có Firefox. Tuy nhiên nếu bạn muốn sử dụng Skype web trên trình duyệt Firefox thì chỉ cần thực hiện theo bài viết dưới đây của Quản trị mạng với cách làm vô cùng đơn giản.

Hướng dẫn dùng Skype web trên Firefox

Bước 1:

Trước hết người dùng cần cài đặt tiện ích User-Agent Switcher trên trình duyệt Firefox theo link dưới đây.

Cài đặt tiện ích

Bước 2:

Sau đó người dùng nhấn vào link dưới đây để truy cập vào Skype nền web trên trình duyệt Firefox. Trên giao diện trang hiển thị thông báo trình duyệt không được hỗ trợ (Browser not supported) và yêu cầu người dùng đổi sang trình duyệt khác để sử dụng hoặc tải Skype trên máy tính.

  • https://web.skype.com/

Giao diện nền web

Chúng ta nhấn vào biểu tượng tiện ích trên thanh công cụ trình duyệt. Trong giao diện tiện ích tại phần Select a Desktop Browser, bạn bấm vào biểu tượng Chrome hay Microsoft Edge để chuyển đổi user agent sang trình duyệt khác mà không phải Firefox. Chẳng hạn lựa chọn trình duyệt Chrome để sử dụng.

Chọn trình duyệt web khác

Sau đó chúng ta nhấn vào biểu tượng reload để tải lại tab hiện tại trên trình duyệt.

Tải lại trình duyệt

Bước 3:

Giao diện trang lập tức thay đổi với nội dung đăng nhập tài khoản Skype cá nhân.

Đăng nhập tài khoản Skype

Giao diện Skype nền web trên trình duyệt Firefox cũng tương tự như khi bạn sử dụng Skype trên trình duyệt Chrome hay trình duyệt Edge.

Giao diện nền web

Bước 4:

Nếu người dùng muốn quay về user agent Firefox mặc định thì bấm vào nút Switch to Default User-Agent trong giao diện của tiện ích User-Agent Switcher, hoặc bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + D để thực hiện nhanh.

Ngay sau đó trình duyệt trở về mặc định như trước đây.

Chuyển về thiết lập mặc định

Tiện ích User-Agent Switcher sẽ thay đổi user agent của Firefox và nó sẽ báo cáo với trang web đây là một trình duyệt khác, ở đây là Chrome hoặc Microsoft Edge do bạn lựa chọn sử dụng. Như vậy chúng ta đã có thể sử dụng Skype nền web dễ dàng trên trình duyệt Firefox rồi đó.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 09/03/2019 22:39
52 👨 664
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Skype