Cách dùng Qrabber quét và tạo mã QR trên iPhone

Tự tạo mã vạch nội dung

Giúp người dùng dễ dàng truy cập nội dung hơn, nhiều trang web hiện nay đã cung cấp thêm mã QR để mở nhanh link bài viết hoặc chính bạn có thể tạo mã QR cho số liên lạc của mình. Vì vậy xu hướng sử dụng các công cụ tạo mã QR ngày một tăng lên. Qrabber là ứng dụng xem nội dung mã QR, mã vạch trên thiết bị iOS. Khi quét mã vạch xong, chúng ta có nhiều tùy chọn như truy cập vào URL, lưu số điện thoại hay sao chép nhanh bất cứ thông tin nào khác.

Người dùng cũng có thể sử dụng Qrabber để tạo mã QR, mã vạch với những bước làm đơn giản. Mỗi một nội dung mã QR, mã vạch được phân thành mục riêng giúp người dùng quản lý thuận tiện hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng Qrabber trên iPhone Qrabber để quét và tạo mã QR.

Hướng dẫn tạo mã QR trên iPhone

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây để cài đặt ứng dụng trên iPhone.

Bước 2:

Giao diện đầu tiên như hình dưới đây. Nhấn vào biểu tượng dấu cộng để mở giao diện quét mã QR. Nhấn tiếp vào ô tròn xanh hình vuông để quét mã.

Giao diện ứng dụng Chọn công cụ quét mã

Bước 3:

Hiển thị giao diện yêu cầu người dùng cho phép ứng dụng truy cập máy ảnh trên thiết bị. Tiếp theo chúng ta chỉ cần đưa màn hình chụp lại mã QR là được. Bấm biểu tượng tia chớp để mở đèn flash khi ứng dụng không nhận dạng được mã trong môi trường thiếu ánh sáng.

Cho phép dùng máy ảnh Giao diện chụp ảnh Chụp mã QR

Bước 3:

Kết quả nội dung của mã QR hiển thị trong ứng dụng như hình dưới đây. Nếu là văn bản hay email/SMS thì chúng ta có thể sao chép nội dung, nếu là link trong nội dung thì có thể nhấn Open để mở, là danh bạ thì lưu vào Vcard.

Nếu người dùng bật dịch vụ định vị vị trí thì có thể lưu lại vị trí thực hiện quét bằng cách bật Save Location. Cuối cùng nhấn Donechọn Save để lưu lại.

Hiện nội dung Lưu nội dung

Chúng ta thực hiện tiếp tục với những nội dung khác có mã QR hay mã vạch.

Mã QR tài khoản Mở ứng dụng Viber Thông tin tài khoản

Bước 4:

Khi nhấn lưu mã QR hay mã vạch, chúng được lưu tại mục QR riêng biệt và mục mã vạch Barcode. Khi nhấn vào một nội dung mã vạch có tùy chọn Delete để không lưu lại nội dung này nữa.

Danh sách nội dung Xóa nội dung

Ở từng mã vạch đều có biểu tượng ngôi sao để bạn nhấn thích. Khi đó chúng được lưu ở mục Favorites, bằng cách nhấn biểu tượng ngôi sao để truy cập giao diện.

Biểu tượng ngôi sao Danh sách thích

Bước 5:

Để tự tạo mã QR, mã vạch chúng ta nhấn vào biểu tượng dấu cộng rồi chọn tiếp vào biểu tượng hình bút. Hiển thị giao diện lựa chọn nội dung muốn tạo là QR Code hay Barcode.

Chọn tự tạo mã Chọn nội dung tự tạo

Bước 6:

Với mã QR bạn có lựa chọn tạo Data (văn bản, SMS, email hay nội dung tin nhắn,…), URL (link trang web) và Contact (thông tin liên lạc). Lưu ý với người dùng bản miễn phí chỉ được dùng nội dung Data mà thôi.

Chúng ta nhấn vào Data rồi nhập nội dung muốn tạo mã QR, rồi nhấn Done ở giao diện bàn phím để hoàn thành nội dung. Tiếp đến nhấn Done ở góc phải trên cùng và chọn Save để lưu lại mã.

Nhập nội dung Lưu nội dung mã QR Nhấn Save

Để tạo mã vạch nhấn vào Barcode. Với nội dung này chúng ta chỉ có thể tạo nội dung văn bản mà thôi. Nhập nội dung rồi cũng nhấn Done để lưu lại như khi tạo mã QR cho nội dung.

Riêng với tùy chọn Customize chỉ áp dụng cho phiên bản Pro trả tiền.

Tạo mã vạch Lưu mã vạch

Qrabber cho phép quét và tạo mã không cần kết nối Internet. Ứng dụng quét được nhiều nội dung, và cung cấp cho bạn các tùy chọn khác nhau để xử lý nội dung mã QR hay mã vạch.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 10/06/2019 21:27
52 👨 2.316
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng