Cách dùng DesignBold thiết kế banner, slide, CV,...

Thiết kế trực tuyến

Các công cụ thiết kế trực tuyến hiện nay đã phát triển vô cùng phong phú, mở ra nhiều sự lựa chọn mới hơn cho người dùng, bên cạnh những phần mềm cài đặt như Photoshop. DesignBold là trang web thiết kế đồ họa trực tuyến chuyên nghiệp, với số lượng mẫu thiết kế lên tới hơn 60 triệu.

DesignBold hỗ trợ người dùng tạo slide thuyết trình chuyên nghiệp, CV xin việc,… mọi lĩnh vực trong công việc, cuộc sống. DesignBold sở hữu giao diện thiết kế không quá phức tạp, các thao tác dễ dàng thực hiện. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng DesignBold thiết kế trực tuyến.

Cách thiết kế trực tuyến bằng DesignBold

Bước 1:

Bạn nhấn vào link dưới đây để truy cập vào giao diện chính của DesignBold.

  • https://www.designbold.com/

Bước 2:

Tại giao diện đầu tiên nhấn vào nút Sign Up để đăng ký tài khoản sử dụng DesignBold.

Tạo tài khoản

Tại đây chúng ta sẽ được chọn cách tạo tài khoản mới thông qua địa chỉ email, hoặc sử dụng tài khoản Facebook, Google hoặc Twiiter.

Đăng ký tài khoản

Bạn cần truy cập vào địa chỉ email để xác minh tài khoản, nhấn Xác nhận Email.

Xác minh

Bước 3:

Chuyển sang giao diện mới nhấn vào nút Thiết kế ngay.

Thiết kế trên DesignBold

DesignBold sẽ đưa ra các chủ đề thiết kế để người dùng chọn lựa như Bưu thiếp, Mạng xã hội, Blog Graphic, Tờ rơi, Tạp chí, Thiệp. Để chọn thêm chủ đề thiết kế nhấn Xem tất cả.

Chủ đề thiết kế

Sẽ có nhiều kiểu kích thước thiết kế khác nhau, cũng như bố cục thiết kế có sẵn mà DesignBold cung cấp. Trong trường hợp người dùng muốn tự tạo kích thước riêng thì nhấn Kích thước tự chọn.

Kích thước tự chọn

Nhập kích thước chiều cao và chiều rộng rồi nhấn Tạo thiết kế.

Nhập kích thước

Bước 4:

Chuyển tới giao diện thiết kế trên DesignBold. Trước hết chúng ta sẽ thấy các mẫu hỗ trợ rất đa dạng với nhiều phong cách khác nhau. Chúng ta có thể nhấn vào từng mẫu để xem ảnh preview trong mẫu.

Chọn mẫu thiết kế

Trong trường hợp bạn thiết kế slide với nhiều trang thì chỉ cần nhấn dấu cộng bên dưới để thêm trang thiết kế.

Thêm slide

Ở ngay bên cạnh sẽ có các biểu tượng công cụ sử dụng, với các mũi tên di chuyển nếu nhiều trang thiết kế, biểu tượng Copy để sao chép thiết kế và biểu tượng thùng rác để xóa.

Chỉnh sửa silde

Bước 5:

Tiếp đến bạn có thể chỉnh sửa nội dung trong thiết kế với những nội dung thiết kế mà DesignBold cung cấp. Khi nhấn vào trong hình ảnh, chúng ta sẽ có thanh chỉnh sửa như hình dưới đây.

Chỉnh sửa thiết kế

Bạn có thể thay đội nội dung chữ trong hình, chọn kiểu chữ muốn sử dụng, thay đổi vị trí của chữ, chọn màu chữ, hay thậm chí xóa đối tượng trong hình.

Nội dung trong thiết kế

Bước 6:

Với mục hình nền bạn có thể chọn các màu hình nền có sẵn để thay đổi cho hình thiết kế.

Hình nền

Bước 7:

Trong trường hợp muốn thêm nội dung vào hình thiết kế, tại phần Thêm chữ có thể chèn nội dung vào phần Add heading, Add Subeading hay Add body text.

Thêm chữ vào thiết kế

Vị trí chữ và kích thước chữ có thể thay đổi cho hợp với ý tưởng thiết kế của từng người.

Chỉnh chữ trong hình

Bước 8:

Phần Tải lên sẽ dùng để tải hình có trong máy tính hoặc trên Facebok. Phần Công cụ sẽ là Biểu đồ nhưng hiện tại tính năng này mới chỉ sử dụng biểu đồ cột, đang trong quá trình nghiên cứu.

Thêm biểu đồ

Bước 9:

Sau khi đã chỉnh sửa và thiết kế xong, bạn nhấn chọn nút Tải xuống ở trên cùng giao diện.

Tải thiết kế xuống

Trong giao diện lưu ảnh bạn hãy nhập tên mới cho thiết kế, chọn định dạng cho thiết kế, lựa chọn lưu thiết kế vào Dropbox, hoặc nhấn Lưu về máy tính. Mặc định chất lượng tải về sẽ là Cao.

Chọn định dạng tải thiết kế

Cuối cùng chúng ta chờ quá trình tải thiết kế xuống là xong.

Quá trình tải dữ liệu

DesignBold hiện tại là một trong những trang web thiết kế được nhiều người sử dụng, giúp bạn tạo nên những thiết kế theo nhiều phong cách mới lạ, đa dạng với các chủ đề khác nhau. Chúng ta có thể dựa trên bố cục thiết kế sẵn hoặc tự tạo thiết kế với kích thước mới.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 17/07/2018 20:40
51 👨 1.579
0 Bình luận
Sắp xếp theo