Cách đổi kích thước ảnh trên iPhone hàng loạt

Thay kích thước nhiều ảnh cùng lúc

Để chỉnh kích thước ảnh, bạn có thể sử dụng các dịch vụ resize ảnh trực tuyến. Với thiết bị Android và iOS thì cần tới những ứng dụng chỉnh sửa ảnh khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có nhu cầu thay đổi kích thước ảnh, thì có thể sử dụng ứng dụng Siri Shortcuts trên iPhone.

Siri Shortcuts sẽ cài đặt shortcut Resize Image để đổi kích thước một hoặc nhiều ảnh cùng lúc trong album ảnh. Điều này sẽ giúp giảm dung lượng ảnh đáng kể, tăng dung lượng lưu trữ trên iPhone. Bạn chỉ cần thực hiện 1 lần và có thể đổi kích thước của hàng loạt ảnh. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách đổi kích thước ảnh hàng loạt trên iPhone.

Hướng dẫn đổi kích thước nhiều ảnh trên iPhone

Bước 1:

Người dùng cài ứng dụng Siri Shortcuts theo link dưới đây.

Tiếp đến truy cập vào địa chỉ dưới đây để cài shortcut Resize Image.

https://www.icloud.com/shortcuts/14bc1867cdad42ab97c95fdef00a0a48

Bước 2:

Ở giao diện đầu tiên nhấn chọn Lấy phím tắt. Quay lại mục Thư viện trên ứng dụng Siri Shortcuts sẽ thấy phím tắt Resize Image. Nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu chấm để thay đổi cấu hình phím tắt

Phím tắt Resize Image Thư viện phím tắt

Bước 3:

Chuyển sang giao diện cấu hình tìm tới mục Chọn Ảnh. Nếu muốn chỉnh và chọn nhiều ảnh cùng lúc thì kích hoạt chế độ Chọn nhiều mục.

Chế độ chọn nhiều ảnh

Bước 4:

Tiếp tục kéo xuống dưới phần Định cỡ lại hình ảnh sẽ có phần Chiều rộngChiều cao. Nhấn chọn và sẽ hiển thị menu kích hoạt, nhấn Hỏi khi chạy.

Kích thước ảnh Hiển thị khi chỉnh ảnh

Tiếp đó nhấn tiếp vào biểu tượng cài đặt ở góc phải trên cùng. Tại đây người dùng có thể đổi tên phím tắt, biểu tượng phím tắt nếu muốn. Cuối cùng khi thiết lập xong cho phím tắt Resize Image nhấn nút Xong để lưu lại.

Cài đặt phím tắt Thay đổi tên, icon

Bước 5:

Để sử dụng Resize Image bạn có thể chạy ngay trên giao diện widget, hoặc mở ứng dụng Siri Shortcuts đều được. Nhấn số 2nhấn OK để chạy Resize Image.

Màn hình widget Chạy Resize Image

Bước 6:

Lúc này người dùng sẽ được yêu cầu chọn hình ảnh trong thư viện. Tích chọn vào các hình ảnh mà bạn muốn thay đổi kích thước rồi nhấn Xong bên trên.

Album ảnh Chọn nhiều ảnh

Bước 7:

Hiển thị giao diện chỉnh lại kích thước ảnh. Nhập kích thước ảnh vào phần Chiều rộng và Chiều cao. Nhấn nút Xong để áp dụng. Nhấn Lưu hình ảnh bên dưới để tiến hành quá trình thay đổi kích thước và lưu ảnh.

Lúc này phím tắt sẽ hỏi bạn có muốn xóa ảnh gốc ban đầu không, nhấn OK. Nếu nhấn Hủy thì ảnh gốc vẫn sẽ được giữ lại trong bộ sưu tập.

Hình ảnh mới sẽ được thêm vào album ảnh trên thiết bị và ảnh với kích thước cũ sẽ được xóa đi, nếu người dùng chọn không giữ lại ảnh gốc.

Nhập kích cỡ Lưu hình ảnh Chọn giữ lại ảnh gốc

Việc giảm kích thước ảnh trên iPhone sẽ giảm dung lượng ảnh lưu trữ, phần nào tăng dung lượng cho thiết bị. Tuy nhiên người dùng cần lưu ý, chọn ảnh với kích thước tương đồng để giảm cùng lúc, tránh trường hợp một số ảnh bé hơn sẽ nhòe khi bị thu nhỏ.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 18/10/2018 14:49
53 👨 9.499
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng