Cách đổi file ảnh sang PDF trên Windows 10

Không cần cài đặt phần mềm

Để chuyển đổi file ảnh sang PDF, chúng ta có thể cài đặt các phần mềm như Adobe Reader và Foxit Reader hoặc sử dụng các dịch vụ chuyển đổi trực tuyến như Smallpdf, png2pdf,... Tuy nhiên với những ai sử dụng hệ điều hành Windows 10 thì chúng ta có thể sử dụng tính năng chuyển đổi có sẵn đó là Microsoft Print to PDF. Ngoài việc có thể tạo một file PDF từ nhiều file ảnh trên Windows 10, người dùng cũng có thể chuyển đổi định dạng ảnh như JPG, PNG,... sang định dạng PDF nhanh chóng.

Nếu cần chuyển đổi PDF sang Word bạn có thể tham khảo: Cách đơn giản chuyển đổi file PDF sang Word

Bước 1:

Trước hết, chúng ta sẽ click chuột phải vào hình ảnh muốn chuyển đổi sang PDF và chọn Print. Bạn có thể lựa chọn nhiều hình ảnh khác nhau để chuyển đổi sang định dạng PDF.

Nhấn chọn Print

Bước 2:

Xuất hiện giao diện hộp thoại Print Pictures. Tại đây, mục Printer chúng ta sẽ click chọn vào mục Microsoft Print to PDF. Sau đó ở bên phải ngoài cùng giao diện, chúng ta tiến hành lựa chọn định dạng file như in trong khổ chung Full page photo, 13 x 18 cm, 10 x 15 cm,... Các kích thước này sẽ thay đổi tùy theo hình ảnh mà người dùng sử dụng.

Tiếp đến phần Paper Size, có thể chỉnh kích thước file, nhấn More... để thêm nhiều kích thước. Chọn chất lượng hình ảnh tại Quality.

Tùy chỉnh kích thước cho file

Bước 3:

Tiếp đến, người dùng cần tích chọn vào Fit picture to frame để hình ảnh tự động căn chỉnh phù hợp với khung hình trong PDF. Phần Copies of each chúng ta sẽ lựa chọn số bản sao cho file. Sau đó nhấn Print để tiến hành lệnh in.

Chuyển đổi file ảnh sang PDF

Bước 4:

Ngay sau đó sẽ xuất hiện thư mục lưu file PDF trên máy tính. Người dùng di chuyển đến thư mục muốn lưu file cũng như đặt tên cho file rồi nhấn Save để lưu lại. Như vậy, tính năng Microsoft Print to PDF đã chuyển đổi hình ảnh sang file PDF thay vì tạo bản in hình ảnh.

Lưu file ảnh sau khi chuyển sang PDF

Bây giờ bạn hãy sử dụng các phần mềm đọc file PDF có trên máy tính để mở file là xong nhé.

Mở file PDF bằng phần mềm

Rất nhanh và đơn giản đúng không?! Chỉ cần sử dụng tính năng Microsoft Print to PDF có sẵn trên Windows 10 là chúng ta đã có thể đổi hình ảnh sang file PDF. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghép nhiều file ảnh và sau đó chuyển đổi thành 1 file PDF duy nhất.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Tư, 29/03/2017 11:57
51 👨 6.775
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10