Cách để máy tính "chào" bạn khi đăng nhập trên Windows 7/8.1/10

Bạn là một người ưa thích sự mới lạ và đang cảm thấy quá nhàm chán với màn hình khởi động máy tính mặc định của Windows? Vậy tại sao lại không làm cho nó sinh động và độc đáo hơn bằng cách đưa những lời chào, hay những câu nói nổi tiếng, câu văn, câu thơ hoặc danh sách công việc cần thực hiện trong ngày? Hãy thử tưởng tượng khi khởi động Windows sẽ có lời chào bạn, điều đó thật tuyệt và chắc chắn mọi người cũng sẽ rất ngạc nhiên đấy.

Để máy tính "chào bạn" hàng ngày mỗi khi đăng nhập trên máy tính không hề khó như bạn nghĩ, hãy cùng Quantrimang.com "hô biến" màn hình Windows 7/8.1/10 khởi động trở nên thú vị hơn với những lời chào không giống ai ngay bây giờ nhé.

Hướng dẫn tạo lời chào trong Windows 7/8.1/10

Để tạo lời chào trong Windows 7/8.1/10 bạn thực hiện theo các bước đơn giản như sau:

Bước 1: Tìm kiếm với từ khóa Local Security Policy trong thanh tìm kiếm hoặc nhấn tổ hợp phím Windows + R, sau đó nhập secpol.msc rồi nhấn Enter.

Tìm kiếm với từ khóa Local Security Policy trong thanh tìm kiếm.

Bước 2: Chọn Local Policies > Security Options.

Tại đây, hãy nhìn sang bên phải màn hình bạn sẽ thấy 2 giá trị sau:

  • Interactive logon: Message title for users attempting to log on: Nhập tiêu đề.
  • Interactive logon: Message text for users attempting to log on: Nhập nội dung lời chào.

Các tùy chọn của Local Pocilies

Nhấp chuột phải vào từng giá trị và chọn Properties.

Chọn Local Policies > Security Options.

Bước 3: Tiến hành nhập nội dung cho lời chào, sau đó chọn OK hoặc Apply để áp dụng thay đổi.

Nhập nội dung cho lời chào trên Windows 10

Bước 4: Nhập tiêu đề cho lời chào > OK.

Nhập nội dung bạn muốn hiển thị.

Lưu ý: Khi gõ trực tiếp tiếng Việt vào mà không được thì bạn hãy gõ đoạn văn bản đó ra Notepad hoặc Word, sau đó sao chép và dán vào như hình dưới. Và nếu muốn có thêm các biểu tượng vui nhộn, bạn có thể sử dụng bàn phím ảo của Windows.

Có thể tạo thêm các biểu tượng vui nhộn.

Bước 5: Thực hiện đến đây là xong xuôi rồi đấy, bây giờ bạn hãy thử khởi động lại máy tính và xem màn hình khởi động của máy tính đã có sự khác biệt nào chưa.

Khởi động lại máy tính và xem sự thay đổi.Màn hình máy tính đã hiển thị lời chào, nếu muốn đổi nội dung khác các bạn chỉ việc thực hiện lại lần lượt các thao tác trên.

Ngoài ra, bạn có thể dùng tính năng này để thêm thông tin liên lạc trong trường hợp mất laptop, để người nhặt được "có tâm" có thể liên lạc với bạn.

Như vậy, Quantrimang.com vừa hướng dẫn các bạn cách hiển thị lời chào trong Windows 7/8.1/10, hy vọng bạn sẽ thích thủ thuật nhỏ này. Hãy để máy tính "chào bạn" hàng ngày để tránh nhàm chán mỗi khi khởi động máy tính và khẳng định "cá tính" của mình với người khác khi họ sử dụng máy tính của bạn nhé.

Chúc bạn có trải nghiệm thú vị!

Xem thêm:

Chủ Nhật, 27/05/2018 17:05
4,85 👨 11.713
0 Bình luận
Sắp xếp theo