Cách kết nối máy tính với Wi-Fi không cần mật khẩu trên Windows 10

Sử dụng tính năng WPS trên router hoặc modem

Bạn muốn kết nối máy tính mới với Internet qua Wi-Fi nhưng không thể nhớ mật khẩu? Bạn muốn nhanh chóng kết nối máy tính với một modem hoặc router mà không cần nhập mật khẩu? Dưới đây là cách sử dụng tính năng Wi-Fi Protected Setup (WPS) để kết nối với mạng Wi-Fi mà không cần nhập mật khẩu.

Hầu hết các router và modem hiện đại đều hỗ trợ tính năng Wi-Fi protected setup, thường được gọi là WPS. Tính năng WPS cho phép người dùng kết nối thiết bị với một modem hoặc router được hỗ trợ mà không cần nhập mật khẩu. Nếu một modem hoặc router hỗ trợ WPS, bạn sẽ tìm thấy nút WPS ở trên những thiết bị này.

Với Windows 10, bạn có thể dễ dàng kết nối máy tính với một modem hoặc router hỗ trợ WSP. Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ biết cách kết nối máy tính Windows 10 với modem hoặc router mà không cần nhập mật khẩu Wi-Fi.

Cách kết nối Windows 10 với mạng Wi-Fi sử dụng WPS

Lưu ý: Chỉ thực hiện các bước dưới đây nếu router hoặc modem của bạn có hỗ trợ WPS.

Bước 1: Click vào biểu tượng không dây trong khay hệ thống của thanh Taskbar để xem tất cả các mạng Wi-Fi tìm thấy.

Nhấn vào biểu tượng Wi-Fi

Nếu không thể thấy biểu tượng mạng Wi-Fi, vui lòng tham khảo bài Biểu tượng Wifi mất tích trên thanh Taskbar Windows 10, đây là cách khắc phục.

Bước 2: Nhấp vào mạng Wi-Fi muốn kết nối.

Bước 3: Nhấn vào nút Connect để kết nối. Windows 10 sẽ tự động chọn tùy chọn Connect automatically. Bỏ chọn tùy chọn này nếu không muốn tự động kết nối với mạng Wi-Fi đó mỗi lần bật máy tính.

Chọn mạng wifi muốn kết nối

Bước 4: Bây giờ một thông báo hiện lên yêu cầu nhập mật khẩu. Trong bước này, bạn không cần nhập mật khẩu Wi-Fi nếu router Wi-Fi hỗ trợ WPS.

Yêu cầu nhập mật khẩu Wifi

Khi thấy lời nhắc mật khẩu trên màn hình Windows 10, chỉ cần nhấn nút WPS trên router hoặc modem để tự động chuyển thông tin mật khẩu router hoặc modem đến máy tính và kết nối máy tính với mạng Wi-Fi.

Nút WPS trên router

Lưu ý, nút WPS thường nằm ở phía trước router hoặc modem nhưng có thể ở những vị trí khác tùy vào từng thiết bị. Ngoài ra, trên một số modem hoặc router, bạn có thể phải nhấn nút WPS trong vài giây. Sau khi nhấn nút WPS, bạn sẽ thấy thông báo "Getting settings from the router" xuất hiện trên mạng Wi-Fi định kết nối.

Xuất hiện thông báo "Gettings settings from the router"

Bạn không cần phải nhấn nút WPS mỗi lần để kết nối máy tính với mạng Wi-Fi. Giờ đây máy tính đã được kết nối với mạng và sẵn sàng duyệt web.

Xem thêm:

Thứ Ba, 19/12/2017 16:04
1,414 👨 35.080
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật Wifi