Cách đặt Microsoft Edge làm trình duyệt mặc định trên Android

Do hệ điều hành Android và trình duyệt web Chrome đều là những sản phẩm do Google phát triển. Vì vậy, không ngạc nhiên khi gần như mọi chiếc điện thoại thông minh Android xuất xưởng đều được cài đặt sẵn Chrome. Đây là một trong những lý do khiến nhiều người dùng Android có thói quen sử dụng luôn Chrome làm trình duyệt chính của mình.

Tuy nhiên, nếu bạn là “fan” của Microsoft Edge (chromium), thường xuyên sử dụng trình duyệt này trên máy tính Windows và cũng muốn đặt nó làm trình duyệt mặc định trên điện thoại Android của mình, chỉ cần làm theo một vài thao tác đơn giản dưới đây.

Đặt Microsoft Edge làm trình duyệt mặc định trên Android

Việc bạn đặt Microsoft Edge làm trình duyệt "mặc định" trên điện thoại Android của mình có nghĩa là hệ điều hành sẽ luôn khởi chạy Edge bất cứ khi nào bạn thực hiện một tác vụ liên quan đến trình duyệt, duyệt web. Ví dụ: nếu bạn bấm vào một liên kết trong email, liên kết này sẽ được mở tự động trong Edge.

Để đặt Edge làm trình duyệt mặc định trên Android, trước tiên, hãy mở menu Settings (Cài đặt) trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng Android của bạn bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh răng trên màn hình. Hoặc bạn cũng có thể truy cập menu Settings bằng cách vuốt xuống từ đầu màn hình (một hoặc hai lần tùy thuộc vào nhà sản xuất) để mở ngăn thông báo, sau đó nhấn vào biểu tượng bánh răng.

Truy cập menu Settings

Tiếp theo, bấm vào mục “Apps & Notifications” (Ứng dụng và thông báo) hoặc “Apps” (ứng dụng).

Bấm vào mục “Apps & Notifications”

Trong giao diện “Apps & Notifications”, hãy Tìm kiếm “Default Apps” (Ứng dụng mặc định). Bạn cũng có thể cần phải mở rộng phần “Advanced” Nâng cao” để tìm thấy mục này.

Bấm vào “Default Apps”

Mục Default Apps sẽ liệt kê tất cả các hành động khác nhau trên hệ điều hành mà bạn có thể liên kết ứng dụng mặc định tương ứng với chúng. Bấm chọn “Browser App” (Ứng dụng trình duyệt) để tiếp tục.

Bấm chọn “Browser App”

Bạn sẽ thấy tất cả các ứng dụng trên điện thoại hoặc máy tính bảng có thể được sử dụng làm trình duyệt mặc định. Hãy bấm chọn “Edge”.

Chọn “Edge”

Đã xong! Microsoft Edge bây giờ sẽ là trình duyệt mặc định trên thiết bị Android của bạn. Bất kỳ hành động nào yêu cầu trình duyệt sẽ được thực hiện qua Edge.

Thứ Năm, 25/03/2021 22:32
31 👨 1.549
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản