Cách giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng trên điện thoại Android

Bạn thường xuyên mất tập trung cho công việc hay trong học tập vì thói quen lướt smartphone của mình, hoặc con, em bạn mải mê tập trung vào chiếc smartphone và bạn không muốn chúng cắm mặt vào chiếc điện thoại thông minh của mình. Lúc này, bạn hãy chặn ứng dụng trên điện thoại của mình.

Nhưng nếu chặn thì lúc muốn mở lại, bạn lại phải vào cài đặt và thực hiện mở lại ứng dụng đã chặn trên smartphone của mình. Như vậy rất bất tiện và mất thời gian, chỉ còn cách giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng. Cách giới hạn thời gian ứng dụng trên iPhone bạn có thể tìm hiểu qua bài viết Cách sử dụng tính năng Giới hạn ứng dụng trên iPhone/iPad. Còn với các thiết bị Android, bạn hãy xem qua hướng dẫn ở dưới bài viết này nhé.

Lưu ý là cách làm này chỉ thực hiện trên hệ điều hành Android 9 trở lên các bạn nhé.

Hướng dẫn giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng trên điện thoại Android

Bước 1: Đầu tiên hãy vào ứng dụng Cài Đặt, kéo xuống dưới và chọn tính năng Digital Wellbeing, trong một vài giao diện ứng dụng cài đặt khác nó sẽ có tên là Cân bằng kỹ thuật số.

Bấm vào đó và bạn sẽ thấy thời gian sử dụng điện thoại của mình, để giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng trên Android bạn hãy bấm vào Trang tổng quan.

Ứng dụng cài đặt AndroidTính năng Digital Wellbeing

Bước 2: Trong tính năng Trang tổng quan, bạn sẽ biết được chi tiết thời gian sử dụng của mỗi ứng dụng. Bên phải bạn sẽ thấy biểu tượng đồng hồ cát của mỗi ứng dụng. Bấm vào biểu tượng đồng hồ cát để đặt thời gian cho ứng dụng mà bạn muốn giới hạn thời gian sử dụng.

Mức độ sử dụng ứng dụngBật giới hạn sử dụng ứng dụng

Bước 3: Đặt thời gian sử dụng ứng dụng theo mốc thời gian mà hệ thống đã đặt sẵn cho bạn, mốc thấp nhất sẽ là 5 phút. Thời gian khóa ứng dụng sẽ bắt đầu ngay sau khi bạn đặt thời gian, bấm OK để bắt đầu đặt thời gian sử dụng ứng dụng.

Khi ứng dụng đó được đặt thời gian giới hạn, bạn sẽ thấy chiếc đồng hồ cát của ứng dụng đó chuyển thành màu xanh, kèm theo thời gian bạn đã đặt cho ứng dụng đó.

Bật giới hạn sử dụng ứng dụngBật giới hạn sử dụng ứng dụng

Bước 4: Và khi dùng hết thời gian đã đặt, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn phải đi và chỉ có thể mở vào ngày mai. Ra ngoài màn hình bạn sẽ thấy ứng dụng đó được chuyển sang màu xám, và bạn sẽ không thể khởi động được ứng dụng đó.

Bật giới hạn sử dụng ứng dụngBật giới hạn sử dụng ứng dụng

Bước 5: Để thực hiện mở lại ứng dụng đó, bạn hãy vào lại menu Trang tổng quan, bấm vào chiếc đồng hồ cát của ứng dụng đã đặt giờ. Sau đó chọn Xóa bộ hẹn giờ để xóa giới hạn ứng dụng.

Bật giới hạn sử dụng ứng dụngBật giới hạn sử dụng ứng dụng

Nếu so sánh với cách chặn ứng dụng trên iOS thì cách giới hạn ứng dụng trên Android có phần dễ chịu hơn khi mà Android cho phép bạn chọn từng ứng dụng một để giới hạn thời gian sử dụng.

Còn với tính năng giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng trên iOS, bạn chỉ được chọn các danh mục ứng dụng như Giải Trí, Mạng Xã Hội, Game... Nhưng mốc thời gian được chọn sẽ chi tiết hơn so với giới hạn ứng dụng trên Android.

Thứ Ba, 02/04/2019 08:59
4,85 👨 42.071
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản