Cách chụp ảnh màn hình Samsung Galaxy S8 và S8+

Sử dụng phím tắt hoặc thao tác trên máy

Samsung Galaxy S8 và S8+ là hai dòng smartphone mới, với nhiều sự thay đổi khác biệt với các dòng Samsung trước. Đặc biệt và rất dễ nhận thấy đó là, nút Home vật lý tích hợp cảm biến vân tay đã được chuyển sang bằng bút Home ảo tích hợp cảm biến vân tay ở phía sau của máy.

Việc thay đổi này chắc chắn sẽ khiến người dùng cảm thấy không quen thuộc như trước, dẫn đến một số thao tác cũng thay đổi theo trong đó có việc chụp ảnh màn hình. Với những dòng Samsung trước kia, để chụp ảnh màn hình chúng ta sẽ nhấn đồng thời phím Home và nút khóa/mở nguồn để chụp. Nhưng trên Samsung Galaxy S8 và S8+ nút Home vật lý đã không còn thì chúng ta sẽ chụp ảnh màn hình như thế nào?

Cách 1: Sử dụng phím tắt chụp ảnh màn hình S8

Để chụp ảnh màn hình Galaxy S8 và S8+, người dùng có thể nhấn đồng thời nút khóa/mở nguồn (ở phía bên tay phải) và nút giảm âm lượng (ở bên trái). Giữ các phím đó khi thấy đèn flash và ngay sau đó xuất hiện bản chụp màn hình là xong.

Sau đó, người dùng sẽ có thêm 3 tùy chọn gồm màn hình cuộn, nghĩa là 2 hình ảnh đầu liên tiếp sẽ được nối với nhau, dùng để chụp danh sách hoặc các trang web dài. Thứ 2 là cắt màn hình chụp để lấy nội dung quan trọng trong hình và vẽ trên đầu phần nội dung nếu chúng ta muốn chú thích nội dung trong hình.

Cuối cùng, ảnh chụp sẽ được đưa vào mục Gallery hoặc trong trình duyệt tệp My Files, hoặc Google Photos tùy người dùng chọn lựa.

Chụp màn hình Galaxy S8 bằng phím tắt

Cách 2: Vuốt màn hình để chụp ảnh

Chúng ta cầm máy nghiêng sang một bên, sao cho ngón tay không chạm vào màn hình, rồi vuốt toàn bộ bàn tay còn lại vào màn hình theo hướng từ trái sang phải. Sau đó bạn nghe thấy âm thanh chụp ảnh và xuất hiện ảnh chụp màn hình.

Cách chụp này sẽ được bật mặc định trên thiết bị. Trong trường hợp người dùng muốn tắt tính năng này, chúng ta vào Settings Menu > Motion and Motions and Gestures > Palm rồi chuyển sang chế độ Off để tắt.

Chụp ảnh màn hình S8 bằng cách vuốt màn hình

Trên đây là 2 cách chụp ảnh màn hình Samsung Galaxy S8 và S8+. Tùy theo sự thuận tiện để sử dụng mà chúng ta có thể lựa chọn cách chụp ảnh màn hình theo 1 trong 2 hướng dẫn trên.

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Thứ Ba, 02/05/2017 20:59
41 👨 6.071
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản