Cách chọn máy nước nóng tốt nhất cho gia đình

Máy nước nóng là thiết bị không thể thiếu trong mọi gia đình khi mùa đông đến, đặc biệt là gia đình có người già, trẻ nhỏ hay những ai có thói quen tắm đêm tắm sáng.

Bạn đang có nhu cầu mua một chiếc máy nước nóng cho gia đình mình, tuy nhiên trên thị trường hiện nay có quá nhiều sản phẩm với đa dạng mẫu mã đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, bạn chưa biết chọn sản phẩm nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình? Đừng bỏ qua bài viết cách chọn máy nước nóng cho gia đình tốt nhất dưới đây nhé:

1. Chọn máy nước nóng gián tiếp hay trực tiếp

Trên thị trường hiện nay phổ biến hai loại máy nước nóng là: máy nước nóng trực tiếpmáy nước nóng gián tiếp. Điểm khác biệt dễ nhận ra của hai thiết bị này chính là thiết kế bình chứa, bình gián tiếp có bình chứa còn bình trực tiếp sẽ kết nối trực tiếp với nguồn nước.

Tùy vào nhu cầu sử dụng, mục đích sử dụng và diện tích phòng tắm để chọn sản phẩm phù hợp là lựa chọn sáng suốt nhất của người tiêu dùng thông minh.

2. Kiểm tra vỏ hộp khi đi mua hàng

Để tránh mua phải hàng nhái, hàng giả, chú ý tem mã vạch, đường in phải sắc nét, thanh, rõ ràng, không bị nhòe và không tem nào giống nhau. Mua hàng ở những địa chỉ uy tín quen thuộc, để đảm bảo mua hàng chính hãng, chế độ bảo hành hậu mãi ưu đãi.

Bạn nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu như: Ariston, Ferroli, Rossi, Aqua, Midea...

Bạn lưu ý:

Nếu là tem chính gốc sẽ bao gồm các thông tin: thương hiệu, công suất, nguồn điện, áp suất làm việc…Bất cứ sản phẩm chính hãng nào trên vỏ hộp cũng có ghi rõ là Made in Japan, Italy hay ở nơi nào đó xuất xứ của sản phẩm.

Hàng nhập khẩu từ Nhật và châu Âu được đánh giá cao hơn về chất lượng tuy nhiên giá thành khá cao.

3. Lựa chọn chất liệu máy

Nếu quan sát qua bạn có thể dễ dàng nhận ra những mẫu máy nước nóng thường được tráng men, giúp sản phẩm giảm thiểu sự ăn mòn do các chất cặn tích tự bám vào bề mặt. Tuy nhiên giá của loại bình tráng men thường cao hơn loại không tráng men.

Bạn cần xem xét kỹ các điểm tiếp xúc để chắc chắn bề mặt không bị ăn mòn, trầy xước hay bong tróc lớp sơn ra. Thường những sản phẩm có thương hiệu tốt đều ít khi bị bong tróc lớp sơn ở sản phẩm mới.

Vỏ máy bằng đồng có tuổi thọ lâu hơn vỏ máy bằng nhựa, tuy nhiên sẽ bị ô xi hóa ở nguồn nước nhiều phèn. Vì thế, nếu nơi ở của bạn có nguồn nước nhiễm phèn, tốt nhất nên sử dụng bình có vỏ máy bằng nhựa.

4. Kiểm tra bên trong bình chứa

Bên trong bình chứa thường có thanh đốt và một thanh chống ăn mòn bằng Magie. Thanh Magie này có tác dụng ngăn sự ăn mòn vào thành bình.

Tuy nhiên, nếu không có thì máy vẫn hoạt động được, thế nên nhiều nơi đã lấy riêng thanh Magie ra để bán. Khi mua bạn nên yêu cầu tháo bình ra để kiểm tra thanh Magie trong ruột bình có còn nguyên vẹn không.

5. Chế độ an toàn

Bạn nên chọn loại máy nước nóng sử dụng ELCB thay vì CB để đảm bảo an toàn cho gia đình bạn. ELCB có khả năng phát hiện ra sự rò rỉ và ngắt nguồn điện, tránh mọi nguy cơ chạm mạch, cháy nổ. Loại máy sử dụng CB có giá thành thấp hơn, nhưng chỉ có tác dụng ngắt điện khi đã xảy ra sự cố chạm mạch.

Hy vọng với 5 lưu ý này, gia đình bạn sẽ lựa chọn được chiếc máy nước nóng phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nếu bạn có nhu cầu mua máy nước nóng hãy truy cập META.vn để sở hữu sản phẩm có giá tốt nhất.

Thứ Năm, 25/10/2018 14:38
31 👨 319
0 Bình luận
Sắp xếp theo