Cách chọn đèn học để bàn giúp bảo vệ đôi mắt cho bé

Những chiếc đèn học để bàn cũng là yếu tố khá quan trọng trong việc giữ gìn đôi mắt sáng khỏe cho các bé. Bạn đã biết cách lựa chọn đèn bàn cho con chưa? Nếu còn đang băn khoăn, hãy cùng tìm hiểu bài viết này để có thêm thông tin nhé.

Đèn học

I. Những tiêu chí lựa chọn đèn học cho các bé

Dù lựa chọn loại đèn nào cho bé thì bạn cũng nên chú ý tới các tiêu chí dưới đây:

1. Chiều cao của đèn

Chiều cao của đèn là một yếu tố khá quan trọng và cần chú ý đặc biệt khi lựa chọn đèn cho bé. Một chiều cao thích hợp sẽ giúp các bé thoải mái hơn khi học bài, ánh sáng đạt chuẩn giúp mắt không phải điều tiết quá nhiều sẽ giúp mắt các bé khỏe hơn. Thường thì các loại đèn sẽ có độ cao từ 40 - 50cm hoặc bạn nên chọn đèn có thể tùy chỉnh độ cao cho phù hợp. Đây là độ cao thích hợp với trẻ, giúp ánh sáng tỏa đều khắp bàn học.

2. Thân và chụp đèn nên linh hoạt và không hắt sáng quá nhiều

Hãy chọn cho bé chiếc đèn có phần thân (cần đèn) có thể điều chỉnh linh hoạt, xoay được các phía. Điều này sẽ giúp cho các bạn nhỏ có thể điều chỉnh đèn phù hợp với nhiều không gian sử dụng khác nhau.

Bộ phận chụp đèn tốt sẽ được thiết kế để ánh sáng không hắt ra quá nhiều, đồng thời cũng không che khuất nhiều ánh sáng khi sử dụng.

3. Ánh sáng của đèn tác động đến tâm lý người dùng

Hầu hết các loại đèn học thường được thiết kế có ánh sáng vàng hoặc trắng. Có nhiều quan điểm khác nhau khi chọn ánh sáng đèn, nhưng thực tế, đèn ánh sáng trắng và ánh sáng vàng đều không gây hại cho mắt.

Tuy nhiên, hai loại ánh sáng này lại có tác động không nhỏ đến tâm lý người sử dụng. Nếu muốn tạo cho con cảm giác mát mẻ, tỉnh táo khi ngồi vào bàn học, bạn chọn loại đèn có ánh sáng trắng. Còn muốn tạo sự ấm áp, gần gũi, thân thiện thì nên chọn ánh sáng vàng.

Đa số những kỹ thuật viên và người bán hàng sẽ khuyên khách hàng nên chọn màu ánh sáng vàng hoặc ánh sáng trung tính vì ở hai dải ánh sáng này sẽ đem lại cảm giác nhẹ dịu cho mắt không chói lóa như ánh sáng trắng.

Đèn bàn

4. Công suất đèn

Có một sự thật mà không phải ai cũng biết đó chính là công suất của đèn sẽ quyết định việc bảo vệ đôi mắt cho người dùng.

Bạn nên chọn đèn có công suất phù hợp, công suất quá yếu hay quá mạnh đều làm mắt bé phải điều tiết nhiều, gây nhức, mỏi mắt.

Bởi vì công suất đèn quyết định phần lớn trong việc bảo vệ mắt cho trẻ nhỏ. Vì vậy, khi chọn đèn bàn học là loại lắp bóng đèn LED, nên chọn loại có công suất dưới 13W, hoặc chọn bóng đèn công suất dưới 60W nếu là loại bóng đèn sợi đốt.

5. Dựa vào sở thích của bé

Một chiếc đèn có màu sắc, kiểu dáng phù hợp với sở thích cũng là một trong những động lực để bé hào hứng hơn trong học tập. Ngoài việc tìm loại đèn đáp ứng các tiêu chuẩn về chiều cao, ánh sáng… bạn cũng nên để ý đến sở thích của từng bé.

II. Lưu ý khi sử dụng đèn bàn để tránh cận thị

  • Nên tạo một không gian ánh sáng đồng nhất để mắt bé không phải điều tiết quá nhiều. Đèn bàn học nên đặt cùng phía với bóng đèn tuýp trong nhà, tránh bị sấp bóng.
  • Không nên bật duy nhất đèn bàn trong phòng, bạn phải bật thêm các đèn khác để đảm bảo mắt bé không điều tiết quá nhiều gây mỏi và lóa mắt khi nhìn từ sáng qua tối và ngược lại.
  • Đặt đèn ở độ cao phù hợp, không để cao quá và cũng không để sát quá làm lóa chữ.
  • Màu sắc thân đèn không quá sặc sỡ, giảm sự tập trung của mắt khi tiếp xúc với đèn.
  • Trường hợp phải dùng trong thời gian dài, thì nên cho bé có thời gian nghỉ, tắt đèn bàn học và cho mắt nghỉ ngơi để tránh mệt mỏi.
  • Trong quá trình sử dụng, đèn bàn sẽ không tránh khỏi bị bụi bẩn. Khi vệ sinh đèn, bạn chỉ cần dùng một miếng vải khô mềm để lau (rút ổ cắm điện của đèn khi vệ sinh). Việc này sẽ giúp nguồn ánh sáng luôn đảm bảo, đồng thời tăng tuổi thọ bóng đèn.

III. Top đèn bàn được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay

1. Đèn bàn Led Panasonic NNP61923 - Giá tham khảo: 1.175.000vnđ

Đèn bàn Panasonic NNP6192 sử dụng ánh sáng 5.000K với màu sắc dịu nhẹ tự nhiên, đem đến sự thoải mái cho đôi mắt người nhìn.

Với ánh sáng vàng giúp bạn nhìn rõ mọi vật thể và từng chữ nghĩa trong trang sách mà không gây mỏi mắt, cũng như không tạo nhòe bóng, đảm bảo chất lượng cho người sử dụng. NNP61923 sử dụng đèn Led 6W Ra80, có độ bền cực lớn tương đương với 20.000 giờ sử dụng.

Đèn bàn học

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 12 tháng
  • Thương hiệu: Nhật Bản
  • Nhiệt độ màu: 5.000K
  • Công suất: 6W
  • Tuổi thọ đèn: 20.000 giờ

2. Đèn bàn Halogen V-light GHL 12V 35W - Giá tham khảo: 170.000vnđ

Đèn bàn V-Light Halogen GHL được làm từ chất liệu cao cấp, thân đèn làm bằng thép siêu bền, không gỉ sét. Đế đèn và chụp đèn làm bằng chất liệu nhựa bền đẹp, mang lại giá trị sử dụng lâu bền cho sản phẩm. Đèn được sản xuất tại Việt Nam, nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

Sản phẩm sử dụng bóng đèn halogen cho ánh sáng vàng êm dịu và đều, hạn chế tình trạng cận thị. Bóng đèn còn cho khả năng tiết kiệm điện và tuổi thọ bóng đèn cao, có bóng đi kèm thay thế.

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 36 tháng cho thân máy
  • Thương hiệu: Việt Nam
  • Công suất: 5W
  • Chất liệu: Đế và đầu chụp (Nhựa cao cấp)

3. Đèn bàn Tiross TS1805 - Giá tham khảo: 378.000vnđ

Đèn bàn Tiross TS1805 có thiết kế đèn độc đáo, hiện đại và tinh tế đem đến sự sang trọng cho không gian sống của gia đình bạn. Đèn Led Tiross giúp đảm bảo khu vực mong muốn được chiếu sáng đúng cách nhất. Công nghệ phân bố ánh sáng độc đáo của Tiross chiếu sáng nhẹ nhàng và tỏa đều khắp căn phòng.

Sản phẩm có thể đổi màu tùy theo sở thích của từng người, bạn chỉ cần chạm nhẹ vào bảng màu được hiển thị trên bảng điều khiển là có thể thay đổi màu ánh sáng theo không gian bạn ở một cách thuận tiện và dễ dàng.

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 12 tháng
  • Thương hiệu: Ba Lan
  • Công suất: 14W
  • Tuổi thọ đèn: 20.000 giờ

Với những thông tin trên đây, hi vọng các bạn sẽ biết được cách để chọn đèn bàn phù hợp cho bé nhà mình. Nếu có nhu cầu mua các thiết bị chiếu sáng các bạn có thể liên hệ trực tiếp qua số hotline dưới đây để được đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất: Tại Hà Nội: (024) 3568 6969, tại TPHCM: (028) 3833 6666.

Thứ Ba, 25/12/2018 14:30
11 👨 1.407
0 Bình luận
Sắp xếp theo