Cách chia nhỏ file PDF không bị lỗi tiếng Việt

Nhiều file PDF có dung lượng lớn quá, gửi email hoặc convert rất khó!

Để gửi các file tài liệu có dung lượng lớn, thường chúng ta sẽ convert sang file PDF như chuyển Word sang PDF hay chuyển Excel sang PDF để giảm dung lượng. Trong trường hợp file PDF có dung lượng tương đối lớn và bạn muốn gửi qua mail thì làm thế nào? Cách thực hiện đơn giản đó là chia nhỏ file PDF thành từng phần khác nhau.

Khi tiến hành chia nhỏ thì file PDF của bạn được tách thành các nhóm trang, chia dung lượng file PDF gốc thành các file nhỏ. Như vậy khi chia sẻ file dễ dàng hơn và có thể lựa chọn những nội dung nào muốn gửi, mà không phải toàn bộ file PDF. Để chia nhỏ file PDF có thể dùng phần mềm Foxit Reader hay sử dụng công cụ trực tuyến. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc dùng một số công cụ trực tuyến để chia nhỏ, cắt file PDF.

1. Chia nhỏ file PDF trên SmallPDF

https://smallpdf.com/split-pdf

Bước 1:

Tại giao diện của SmallPDF chúng ta nhấn vào Choose file để tải file PDF có sẵn trong máy tính, hoặc tải file từ Google Drive, Dropbox lên trang chủ.

SmallPDF

Bước 2:

Chờ file PDF được tải lên hệ thống. Tiếp đến người dùng có 2 tùy chọn để chia nhỏ file PDF.

  • Extract every page into a PDF: Chia nhỏ từng trang thành từng file PDF.
  • Select pages to extract: Chọn các trang muốn tạo thành file PDF.

Thao tác chia nhỏ file PDF thành từng trang rất đơn giản nên bạn chỉ cần thực hiện theo. Chúng ta nhấn chọn Select pages to extract rồi nhấn Choose option bên dưới để tiếp tục.

SmallPDF cắt file PDF

Bước 3:

Hiển thị các trang PDF hiện có trong file PDF. Tại đây người dùng tích chọn vào những trang muốn tách thành file PDF nhỏ. Nhấn Shift để chọn nhiều trang nhanh hơn. Sau đó nhấn Split PDF để tiến hành cắt file.

Chọn các trang muốn tách

Bước 4:

Chờ quá trình ghép trang tạo thành file PDF và bạn nhấn vào nút Download để tải file xuống là xong. Ngoài ra trong giao diện này khi nhấn vào biểu tượng hình bút chúng ta có thể sửa luôn tên file. Bên dưới là các tùy chọn gửi file trực tuyến, hoặc tiếp tục chỉnh sửa file PDF này bao gồm xoay trang, convert sang Word, nén dung lượng, chỉnh sửa hoặc gộp file PDF.

Tải file PDF đã cắt nhỏ

2. CleverPDF chia nhỏ file PDF

https://www.cleverpdf.com/split-pdf

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link bên trên để vào giao diện chia nhỏ file PDF của CleverPDF. Trước hết chúng ta sẽ chọn lựa cách thức chia nhỏ file PDF tại Split Method. Có 4 tùy chọn chia nhỏ file để bạn chọn.

  • Extract only even pages: Chỉ chọn trang chẵn tạo file PDF.
  • Extract only odd pages: Chỉ chọn trang lẻ.
  • Extract all pages into separate: Xuất từng trang thành từng file.
  • Extract following pages only: Chọn trang để tạo thành file PDF. Chúng ta cần điền số trang muốn tạo thành file PDF, nếu chọn từng trang riêng lẻ thì nhập dấu phẩy.

CleverPDF

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta nhấn Choose file hoặc chọn tải file từ các dịch vụ lưu trữ lên trang chủ CleverPDF.

Tải file lên CleverPDF

Tiếp tục nhấn vào Start conversion để tiến hành tách nhỏ file PDF.

Nhấn nút Start conversion

Cuối cùng chờ quá trình tạo file PDF hoàn thành rồi nhấn vào nút Dowload để tải file xuống máy tính, hoặc tải lên các dịch vụ lưu trữ đám mây.

Tải file PDF trên CleverPDF

3. Cắt nhỏ file PDF trên ilovepdf

https://www.ilovepdf.com/split_pdf

Bước 1:

Tại giao diện của ilovepdf chúng ta nhấn Select PDF file để tải file PDF có sẵn trong máy tính hoặc chọn file từ các trang lưu trữ trực tuyến.

ilovepdf

Bước 2:

Sau đó chúng ta sẽ thấy có 2 tùy chọn tách file PDF. Với Split by range nếu chọn Custom ranges thì chúng ta có thể chọn nhóm trang để tách thành file PDF. Từng range là từng nhóm trang để tạo thành từng file PDF. Để thêm range khác thì bạn nhấn Add Range.

Chọn range tách thành file

Chẳng hạn tôi sẽ tạo thành 2 file PDF với range 1 gồm trang 1 và trang 2, file 2 gồm trang 2 đến trang 5. Cuối cùng nhấn Split PDF để tách file.

Thêm range tạo thành file

Với tùy chọn Fixed range thì bạn sẽ chọn số lượng trang cho 1 file PDF riêng lẻ. Nếu chọn 1 thì tách từng trang thành từng file PDF. Nếu chọn 2 thì trang web tự nhóm 2 trang thành 1 file PDF.

Nhóm trang PDF cố định

Bước 3:

Với tùy chọn Extract pages có 2 lựa chọn Extract all pages để chọn tất cả các trang PDF, Select pages để tích chọn những trang mà bạn muốn, chẳng hạn 1-3 sẽ tách từ trang 1 đến trang 3 thành file PDF.

Chọn trang PDF riêng lẻ

Bước 4:

Cuối cùng chờ quá trình chia nhỏ file PDF hoàn thành rồi nhấn vào nút Download split PDF để tải file dưới dạng file zip là xong.

Tải file PDF trên ilovepdf

Với các công cụ chia nhỏ file PDF trực tuyến bên trên, người dùng có rất nhiều lựa chọn để tách nhỏ file. Mỗi một trang web đều giúp bạn có được file PDF đã tách nhỏ theo ý mình.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 17/08/2019 12:00
53 👨 8.447
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tài liệu PDF