Cách chia đôi màn hình trên iPhone

Cài đặt ứng dụng

Chia đôi màn hình điện thoại là cách để chúng ta có thể đăng nhập nhiều tài khoản Facebook cùng lúc, vào 2 trang web cùng lúc như vừa nghe nhạc vừa lướt web hay online Facebook,… Như vậy người dùng có thể giảm bớt thao tác di chuyển giữa 2 tab trên trình duyệt, thực hiện các thao tác cùng lúc mà không cần chuyển sang những tab khác.

Multitasking Split Screen và Splitware là ứng dụng chia đôi màn hình thiết bị để truy cập vào 2 liên kết cùng lúc, với khả năng hoạt động tách biệt giữa 2 trang web. Ứng cụng cung cấp sẵn một số trang web phổ biến để bạn lựa chọn sẵn, hoặc chúng ta có thể nhập liên kết trang vào thanh trình duyệt như thông thường. Cách sử dụng các ứng dụng để chia đôi màn hình trên iPhone cũng rất đơn giản và được Quản trị mạng hướng dẫn trong bài viết dưới đây.

1. Hướng dẫn dùng Multitasking Split Screen iPhone

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để tải ứng dụng Multitasking Split Screen.

Bước 2:

Khởi động ứng dụng và sẽ thấy giao diện của Multitasking Split Screen chia sẵn thành 2 phần màn hình như dưới đây. Mỗi một phần sẽ là 1 màn hình để truy cập vào các trang web khác nhau. Ứng dụng đã gợi ý sẵn 6 dịch vụ để bạn sử dụng luôn như Twitter, YouTube, Google,…

Bạn truy cập vào các trang web như thông thường. Màn hình iPhone sẽ được chia thành 2 nửa như dưới đây.

Giao diện ứng dụng Truy cập trang web Chia đôi màn hình

Bước 3:

Chúng ta vẫn có thể nhập URL trang web vào thanh địa chỉ để truy cập như thông thường. Nếu muốn mở rộng màn hình nào đó thì nhấn vào thanh kẻ ngang trên cùng mỗi màn hình và kéo lên trên hoặc xuống dưới.

Để quay về chế độ chia đôi màn hình, bạn nhần vào biểu tượng điện thoại chia đôi ở góc dưới bên phải màn hình.

Mở rộng màn hình Trở về giao diện chia đôi

Bước 4:

Nếu muốn đổi sang những trang web có trong danh sách của Multitasking Split Screen thì nhấn vào biểu tượng dấu sao màu xanh ở góc trái màn hình. Khi đó sẽ hiển thị danh sách ứng dụng để lựa chọn truy cập.

Đổi dịch vụ khác Chọn danh sách trang web

Bước 5:

Ứng dụng cũng cho phép đánh dấu những trang web yêu thích bằng cách nhấn vào biểu tượng dấu sao vàng tại thanh địa chỉ. Nếu nhấn vào biểu tượng dấu sao màu xanh và nhấn vào mục Users sẽ hiển thị danh sách các trang web yêu thích mà người dùng đã đánh dấu.

Lưu trang web Danh sách yêu thích

2. Hướng dẫn dùng Splitware iPhone

Bước 1: Tải về và cài đặt Splitware theo liên kết bên dưới hoàn toàn miễn phí

Bước 2: Tiếp đó bạn khởi động ứng dụng, lúc này bạn sẽ thấy giao diện chính của Splitware gồm đồng hồ và ngày tháng ở trên, tám ứng dụng ở dưới đây là những ứng dụng có thể sử dụng được trên Splitware.

Chạy ứng dụng trên điện thoại

Hiện tại chế độ chia đôi màn hình của Splitware mới chỉ hỗ trợ các ứng dụng sau:

  • Information (để xem giờ, ngày tháng)
  • Google Maps
  • eBay
  • Amazon
  • Google
  • Facebook
  • Instagram
  • Twitter
  • Google Search
  • YouTube

Bước 3: Với mỗi ứng dụng riêng bạn sẽ chia đôi màn hình theo những tab đã được định sẵn trên đây. Ví dụ như cặp Google & Facebook, Instagram & Twitter,… Nếu muốn tùy chỉnh hai ứng dụng sử dụng song song, bạn nhấn vào biểu tượng chữ S và chọn ứng dụng cần dùng là xong

Một số ứng dụng chạy được

Bước 4: Hai webview trên dưới xuất hiện để tải hai cửa sổ khác nhau cho bạn sử dụng.

Hai webview trên dưới xuất hiện để tải hai cửa sổ Sử dụng ứng dụng khi chia đôi màn hình Chia đôi màn hình trên iPhone

Trong trường hợp bạn muốn mở hai trang bất kỳ, hoặc mở hơn hai màn hình, bạn có thể dùng ứng dụng Split Web Browser theo liên kết bên dưới với chức năng tương tự Splitware nhưng là cho bạn gõ hai địa chỉ web bất kỳ.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Hai, 07/01/2019 22:23
3,910 👨 45.366
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng