Cách cắt ghép video bằng Camtasia Studio

Thỏa sức sáng tạo làm video

Bạn đang muốn "nghịch ngợm" video một chút bằng cách cắt chỗ này rồi ghép vào chỗ kia nhưng chưa biết sử dụng phần mềm nào thích hợp và cách làm như thế nào? Hôm nay, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trong việc "nghịch ngợm" đó thông qua phần mềm Camtasia Studio. Trước tiên, để cắt 1 video thì bạn hãy làm như sau

Videp hướng dẫn cắt ghép video trên Camtasia

Bước 1: Tại giao diện chính của Camtasia, hãy nhấn vào Import media

Click Import media

Bước 2: Sau khi mở được Video ra, bạn nhấn phải chuột vào Video đó, chọn Add to Timeline at Playhead hoặc kéo thả Video đó xuống Timeline.

Add to Timeline at Playhead

Bước 3: Tại phần Timeline, bạn xác định đoạn Video cần cắt bằng cách dùng chuột kéo thanh trượt (điểm bắt đầu màu xanh, điểm kết thúc màu đỏ), rồi chọn biểu tượng hình cái kéo để cắt đoạn Video đó.

Cắt video

Sau khi đã cắt được video, bạn muốn nối video đó thì hãy làm tiếp như sau

Bước 1: Bạn mở thêm một video khác (cách mở tương tự như trên), sau đó kéo thả đoạn Video muốn nối đó xuống Track 2, rồi kéo video đó lên cùng hàng với video trước sao cho 2 video muốn nối sát với nhau là được):

Nối 2 video với nhau

Bước 2: Sau khi ghép nối Video xong, nhấn vào Produce and share để lưu lại định dạng theo ý muốn: Có thể lưu trên máy tính, ghi ra đĩa DVD, chia sẻ trực tiếp lên YouTube, Google Drive, hoặc trang web Screencast.com được tích hợp sẵn. Sau đó nhấn Next để tiếp tục.

Các tùy chọn cho file ra

Bước 3: Tại đây, bạn có thể nhập tên file vào ô Production name và nhấn vào biểu tượng thư mục ở phía cuối mục Folder để thay đổi đường dẫn lưu file sau khi cắt ghép. Sau đó nhấn Finish để kết thúc.

Chọn tên và đường dẫn cho file lưu

Cuối cùng, hãy đợi một lát để chương trình hoàn tất quá trình xuất file. Sau đó bạn có thể mở Video đó lên thưởng thức được rồi đó! Giờ đây, bạn có thể cắt hoặc ghép bất cứ đoạn Video nào mà mình muốn và chỉnh sửa theo ý muốn để "thỏa mãn" đam mê làm video của mình.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 09/04/2019 18:25
3,29 👨 57.516
0 Bình luận
Sắp xếp theo