Cách cài đặt, cấu hình âm thanh trên TalkTV

Tùy chỉnh âm thanh theo ý người dùng

Trước đây, Quản trị mạng đã giới thiệu và hướng dẫn bạn đọc cách tạo phòng chat trên TalkTV. TalkTV là mạng xã hội phát live stream phổ biến hiện nay, với nhiều những tính năng phong phú. Người dùng có thể thoải mái phát video trực tiếp tới bạn bè, chia sẻ màn hình game, thể hiện tài năng bản thân ngay trên TalkTV. Và trong quá trình sử dụng, chúng ta có thể tùy ý chỉnh âm thanh để có thể sử dụng theo ý muốn. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách cài đặt âm thanh trên TalkTV.

Bước 1:

Trước hết, bạn cần đăng nhập tài khoản TalkTV trên máy tính. Tại giao diện chính, chúng ta click vào biểu tượng Thiết lập và thông tin sản phẩm rồi nhấn chọn Thiết lập hệ thống.

Thiết lập hệ thống trên TalkTV

Bước 2:

Xuất hiện giao diện hộp thoại Thiết lập hệ thống. Tại đây, hãy click chọn vào Cài đặt âm thanh rồi click xuống mục Thông thường. Nhìn sang bên phải, bạn sẽ nhìn thấy các thiết bị kết nối như microphone, loa. Tại đây, bạn hãy điều chỉnh thanh ngang để chọn được âm thanh chất lượng phù hợp.

Điều chỉnh âm thanh trên TalkTV

Bước 3:

Ngoài ra, mục Cài đặt âm thanh, bạn có thể nhấn Thiết lập tự động. Ngay sau đó chúng ta có thêm Thiết lập hiệu ứng âm thanh với Tiếng vang hoặc Tone âm thanh trong, bình thường tùy ý.

Thiết lập âm thanh tự động trên TalkTV

Khi nhấn chọn vào Thiết lập tùy chọn sẽ thêm 4 lựa chọn Giảm ồn micro, Loại bỏ tiếng vang, Tăng cường phần cứng micro, Tăng cường phần mềm micro. Bạn có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu sử dụng âm thanh khi trò chuyện.

Thiết lập âm thanh tùy chọn trên TalkTV

Bước 4:

Cũng tại giao diện Thiết lập hệ thống, click tiếp vào Voice chat rồi nhìn sang bên phải để thiết lập các phím tắt trò chuyện gồm:

  • Tự do trò chuyện: micro luôn mặc định thu mọi âm thanh trò chuyện.
  • Nhấn phím để trò chuyện: thiết lập phím tắt để tắt micro và bạn chỉ có thể trò chuyện thông qua micro khi giữ phím tắt này.
  • Nhấn chuột trò chuyện: tương tự như nhấn phím để trò chuyện nhưng sử dụng các phím chức năng trên con chuột.

Ở bên dưới mục Thiết lập thư mục lưu tập tin ghi âm, chúng ta có thể thay đổi thư mục lưu tập tin khi nhấn chọn Thay đổi.

Tùy chỉnh âm thanh khi chat trên TalkTV

Bước 5:

Tiếp đến tại mục Âm thanh nhắc nhở, bạn có thể tích chọn Tắt tất cả âm thanh nhắc nhở để tắt thông báo toàn bộ các âm thanh. Hoặc bạn có thể chọn Tắt hoặc Mở vào những thông báo âm thanh dưới danh sách.

Tùy chỉnh âm thanh nhắc nhở

Bước 6:

Khi nhấn chọn mục Nhạc nền, người dùng có thể thiết lập các Chế độ hòa âm như phần cứng hoặc phần mềm. Cuối cùng nhấn Xác nhận để lưu lại toàn bộ thay đổi.

Sử dụng nhạc nền cho TalkTV

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong các thao tác cài đặt âm thanh khi sử dụng mạng xã hội TalkTV. Tùy theo nhu cầu sử dụng của từng người mà chúng ta có thể tùy chỉnh mức độ của micro hoặc các âm thanh thông báo khác trong TalkTV.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Tư, 29/03/2017 16:46
31 👨 1.005
0 Bình luận
Sắp xếp theo