Cách bật Reading Mode trên Google Chrome

Chế độ đọc trên trình duyệt

Tính năng Reading Mode giúp người dùng có thể dễ dàng hơn trong việc đọc báo, truyện hay bất kỳ nội dung nào đó. Khi đó toàn bộ những nội dung không cần thiết trên trang như bình luận, quảng cáo,... sẽ đều không xuất hiện trong giao diện đọc để bạn có thể tập trung hơn vào nội dung. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn hai cách kích hoạt chế độ đọc sách trên Chrome.

1. Kích hoạt chế độ Reader mode ẩn trên Chrome

Bước 1:

Mở tab mới và nhập chrome://flags/#enable-reader-mode để chuyển ngay đến Reader Mode Flag.

Mở flag

Mở menu thả xuống và chọn tùy chọn Enable sau đó click vào nút ở dưới cùng để khởi động lại trình duyệt.

Kích hoạt flag

Bước 2:

Chế độ Reader Mode trong Chrome rất dễ sử dụng. Khi ở trên trang, muốn vào chế độ đọc, click vào menu ba chấm ở góc trên bên phải và sau đó chọn Bật chế độ đọc.

Bật chế độ đọc

Một vài giây sau, trang chỉ hiển thị văn bản và hình ảnh quan trọng từ bài viết, không có quảng cáo, thanh bên và các thứ khác.

Nếu muốn trở lại phiên bản đầy đủ, chỉ cần click vào nút quay lại.

Giao diện chế độ đọc

2. Cách dùng tiện ích Chrome Reading List trên Chrome

Tiện ích Chrome Reading List sẽ chuyển trang web sang giao diện riêng, chỉ hiển thị văn bản, hình ảnh, hoặc video. Người dùng có thể tùy chỉnh phông chữ, màu nền giao diện trang,... Đặc biệt tiện ích có thể hoạt động trên các trang web mà không giới hạn trang web như tính năng Reading Mode. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cài đặt tiện ích Chrome Reading List trên Google Chrome.

Bước 1:

Nhấp vào link dưới đây để truy cập vào trang cài đặt tiện ích Chrome Reading List. Tiện ích sẽ đưa trang web về giao diện đọc, hoặc có thể lưu trang web khi đọc offline. Nhưng tính năng đọc offline trang web sẽ cần đăng ký tài khoản trên Chrome Reading List. Còn nếu chỉ sử dụng tính năng Reading Mode thì không cần.

Chú ý: Tiện ích không còn hỗ trợ trên Chrome.

https://chrome.google.com/webstore/detail/chrome-reading-list/agkngimeadfopogepmpkofdbfllhdnbi

Cài tiện ích Chrome Reading List

Bước 2:

Nếu muốn đăng ký tài khoản Chrome Reading List, nhấn vào biểu tượng tiện ích chọn Get an account.

Đăng ký tài khoản Chrome Reading List

Sau đó bạn sẽ thấy trang chủ tiện ích đưa ra các lựa chọn tạo tài khoản, thông qua các dịch vụ Facebook, Gmail, Twitter. Chọn 1 dịch vụ sau đó tiến hành nhập tài khoản cá nhân.

Chọn dịch vụ liên kết Chrome Reading List

Cuối cùng bạn chỉ cần đồng ý để trang chủ tiện ích liên kết với tài khoản dịch vụ đã chọn là xong.

Chrome Reading List truy cập tài khoản

Bước 3:

Mở trang web muốn chuyển sang chế độ đọc, rồi nhấn vào biểu tượng tiện ích ở cuối thanh truy cập địa chỉ trình duyệt và chọn Read without Ads.

Chuyển nội dung về Read Mode

Ngay lập tức nội dung sẽ được chuyển sang giao diện hoàn toàn mới với nền trắng, bỏ hoàn toàn những quảng cáo, hình nền trang trí,... Giao diện trực quan và rất rõ ràng để đọc.

Dưới tiêu đề bài sẽ là trang chủ của bài viết để bạn có thể click vào đó khi muốn truy cập.

Đọc chế độ Reading Mode

Bước 4:

Trong giao diện đọc nội dung nhấn vào mục More để thêm các tùy chỉnh cho trang gồm cỡ chữ to hay bé, đổi màu nền cho nội dung trang.

Tùy chỉnh giao diện trang web

Bước 5:

Khi bạn có tài khoản trên trang chủ tiện ích, có thể nhấn vào Read Offline để lưu bài viết và đọc offline.

Đọc trang web offline

Để xem lại những bài đã lưu offline, nhấn vào biểu tượng tiện ích rồi nhấn vào chữ Noosfeer. Trang chủ của tiện ích xuất hiện.

Trang chủ tiện ích Chrome Reading List

Click vào mục Offline để xem các bài viết đã lưu. Để xem bài viết chỉ cần click vào tên bài chọn Sao chép địa chỉ liên kết để xem là được.

Đọc chế độ offline

Bước 6:

Để đánh dấu bài viết, tại trang web bài viết click vào biểu tượng Chrome Reading List rồi chọn biểu tượng bookmark.

Lưu bài viết

Những bài viết đã lưu cũng sẽ được lưu lại trong mục Bookmark và có thể nhấn chọn Read offline để đưa vào chế độ đọc offline.

Mục Bookmark

Không chỉ mang lại tính năng Read Mode mà tiện ích Chrome Reading List trên Chrome còn đem tới rất nhiều tính năng hữu ích khác. Chúng ta có thể tùy chỉnh nội dung trang web, lưu trang web, hoặc đưa bài viết về chế độ offline để đọc không cần kết nối Internet.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 27/03/2021 11:56
4,17 👨 31.148
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome