Cách bật Home ảo trên iPhone X

Apple đã tạo ra những thay đổi lớn trên iPhone X, biến nó trở thành chiếc điện thoại hot nhất, được chờ đón nhất năm nay. Với nỗ lực mang đến màn hình tràn cạnh lớn hơn cho người dùng, nút Home vật lý trên iPhone X đã bị loại bỏ, để sử dụng iPhone X bạn sẽ dùng các cử chỉ. Màn hình trước có hay không có nút Home chính là cách để phân biệt iPhone X với những chiếc iPhone khác. Nếu bạn vẫn nhớ nút Home, chưa quen với các thao tác sử dụng mới thì đây là cách để bật nút Home ảo trên iPhone X.

Để tạo một phím Home ảo trên màn hình iPhone X, bạn chỉ cần bật tính năng được gọi là Assistive Touch.

Cách bật nút Home ảo trên iPhone X

Để bật nút Home ảo trên iPhone X bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Assistive Touch, cuộn xuống phía dưới. Assistive Touch được đặt trong một chấm trắng trên màn hình của bạn, cho phép truy cập nhanh đến các tính năng thông thường.

Chọn Trợ năng

Bây giờ bạn đã có một chấm trắng có thể di chuyển mọi chỗ trên màn hình. Nếu muốn gắn nút Home ảo này ở chỗ nút Home vật lý thường dùng, bạn chỉ cần di chuyển các icon ứng dụng ở khay dưới cùng và bê nó đến đó, như hình động dưới đây.

Nút Home ảo

Nút Home ảo thường được sử dụng trên các dòng iPhone trước vì nhiều người sợ ấn nút Home vật lý nhiều sẽ làm hỏng nó, hay trong trường hợp nút Home vật lý hỏng thật. Vậy là bạn có thể sử dụng tính năng quen thuộc trên chiếc iPhone X mới cứng của mình rồi. Hy vọng điều này sẽ giúp bạn đỡ bối rối trong trường hợp chưa quen với các thao tác sử dụng trên iPhone X.

Xem thêm:

Thứ Năm, 22/07/2021 08:32
52 👨 94.073
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản