Cách bật gợi ý tìm kiếm file trên Windows 10

Tìm kiếm file trong File Explorer

Khi chúng ta tìm kiếm dữ liệu trên File Explorer hoặc hộp thoại Run, bạn cần phải nhớ rõ toàn bộ tên thư mục hay đường dẫn của file đó. Chúng ta không thể nào chỉ nhập kiểu Device Manager hay tên riêng nào đó trên thanh địa chỉ của File Explorer để mở ứng dụng này được. Nếu việc nhớ đường dẫn thư mục không hề dễ dàng với bạn thì có thể bật tính năng Autocomplete cho File Explorer trên Windows 10.

Autocomplete cho File Explorer sẽ tự động hoàn thành đề xuất để người dùng lựa chọn click vào và truy cập. Như vậy, bạn có thể mở ngay ứng dụng cho dù không nhớ đầy đủ đường dẫn thư mục mà chỉ nhớ tên ứng dụng mà thôi. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách bật hoặc tắt tính năng Autocomplete cho File Explorer trên Windows 10.

Cách dùng Autocomplete cho File Explorer Windows 10

Bước 1:

Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run rồi nhập từ khóa regedit và truy cập.

Nhập từ khóa regedit

Bước 2:

Trong giao diện Registry Editor, người dùng truy cập thư mục theo đường dẫn dưới đây.

  • HKEY_CURRENT_USER\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Explorer\AutoComplete

Bước 3:

Trong trường hợp máy tính không có mục AutoComplete, bạn hãy tạo bằng cách click chuột phải vài Explorer chọn New > Key.

Tạo thư mục Autocomplete mới

Sau đó đặt tên cho thư mục mới tạo là AutoComplete.

Đặt tên cho thư mục mới

Bước 4:

Click vào AutoComplete rồi nhìn sang bên phải, nhấn chuột phải rồi chọn New > String Value.

Tạo giá trị mới

Cũng đặt tên mới cho giá trị mới tạo là AutoSuggest.

Đặt tên mới cho giá trị

Bước 5:

Tiếp tục click đúp chuột vào AutoSuggest rồi thay đổi giá trị dữ liệu trong giao diện hộp thoại Edit String. Nếu muốn bật tính năng Autocomplete khi tìm kiếm file trong Explorer, bạn hãy nhập Yes vào trong thanh Value data rồi nhấn OK.

Kích hoạt Autocomplete

Nếu không muốn dùng tính năng tìm kiếm này nữa, chuyển Value data sang No, hoặc có thể nhấn chuột phải vào AutoSuggest rồi nhấn Delete để xóa. Tuy nhiên, bạn nên chọn No thay vì xóa hoàn toàn giá trị.

Tắt tính năng Autocomplete

Bây giờ bạn quay lại File Explorer trên máy tính, tại thanh địa chỉ hãy nhập tên bất cứ ứng dụng nào và sẽ nhận được gợi ý như hình dưới đây. Chỉ cần click vào đúng ứng dụng mà bạn cần và sau đó chúng ta sẽ được chuyển tới đúng nơi lưu trữ ứng dụng, hoặc thư mục đó.

Gợi ý tim kiếm trên Explorer

Một thủ thuật đơn giản nhưng giúp bạn tìm kiếm file nhanh chóng trên File Explorer Windows 10. Việc bật tính năng Autocomplete không chỉ đưa ra các gợi ý hoàn chỉnh, mà còn giúp bạn truy cập nhanh vào dữ liệu mình cần cho dù không nhớ rõ đường dẫn thư mục lưu trữ đi chăng nữa.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 02/05/2018 21:41
52 👨 1.879
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10