Cách áp dụng bộ lọc thông minh cho nhiều layer trong Photoshop

Mỗi hiệu ứng Adobe Photoshop đẹp mắt là kết quả của việc chỉnh sửa trên nhiều layer. Các layer (lớp), giống như các tờ giấy trong suốt đơn giản, có thể được kết hợp và định hình lại với nhau. Nhưng bạn có biết rằng có thể sử dụng một bộ lọc thông minh, thay vì một bộ lọc thông thường, trên nhiều layer để làm các hiệu ứng thú vị hơn không?

Bộ lọc thông thường sẽ thay đổi vĩnh viễn các pixel trong một layer. Một bộ lọc thông minh áp dụng hiệu ứng lọc cho các layer mà không phá hủy nó. Đây là một bước giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian. Hãy xem cách bạn có thể sử dụng bộ lọc thông minh trên nhiều layer và duy trì quyền chỉnh sửa mạnh mẽ bất kỳ lúc nào.

Làm thế nào để áp dụng một bộ lọc thông minh cho nhiều layer trong Photoshop?

1. Chuyển đến bảng điều khiển Layers và chọn tất cả các layer bạn muốn áp dụng bộ lọc.

Layers

2. Chuyển đến phần Filter trong menu. Bạn sẽ nhận thấy rằng chỉ có một bộ lọc có sẵn để sử dụng. Chọn Convert for Smart Filters.

Filter

3. Photoshop sẽ cho bạn biết rằng các bộ lọc thông minh có thể chỉnh sửa lại và các layer sẽ trở thành một smart object. Nhấp vào OK và chọn bất kỳ bộ lọc nào. Ví dụ, chọn “Oil Paint” từ Filter Gallery.

Oil paint

4. Nếu bạn cần phải thay đổi một cái gì đó trong các layer trước hoặc sau khi áp dụng bộ lọc, hãy nhấp vào hình thu nhỏ của layer smart object đó. Nhóm hình ảnh sẽ mở trong cửa sổ thứ hai. Mỗi hình ảnh quay trở lại trong layer riêng của nó.

Hình ảnh quay lại layer riêng

5. Chọn layer bạn muốn chỉnh sửa. Nhấn Ctrl + S (Windows) hoặc Command + S (Mac) để lưu thay đổi. Đóng cửa sổ thứ hai lại. Bạn sẽ nhận thấy rằng smart object trong cửa sổ đầu tiên đã được cập nhật với các chỉnh sửa bạn vừa thực hiện.

Bộ lọc thông minh cho phép bạn áp dụng bộ lọc trong một bước như thể tất cả các layer đã chọn đều được dàn ra. Bộ lọc thông minh xem xét các ảnh được nhóm dưới dạng một hình ảnh duy nhất và áp dụng bộ lọc cho các pixel tương ứng.

Chọn layer muốn sửa

Bộ lọc thông minh mang tính không phá hủy. Bạn có thể điều chỉnh, xóa hoặc ẩn bộ lọc thông minh bất kỳ lúc nào. Nhưng Adobe cũng cho biết điều này:

“Bạn có thể áp dụng bất kỳ bộ lọc Photoshop nào (đã được kích hoạt để hoạt động với các bộ lọc thông minh) - ngoại trừ Lens Blur (Làm mờ ống kính), Flame Picture Frame (Khung hình ngọn lửa), Trees (Cây) và Vanishing Point (Điểm biến mất) - như một bộ lọc thông minh. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng hiệu ứng Shadow/Highlight như các bộ lọc thông minh”.

Bộ lọc thông minh thực sự đơn giản nhưng mạnh mẽ. Bạn có thể thay đổi chế độ hòa trộn, sử dụng bộ lọc mask hoặc tinh chỉnh cài đặt bộ lọc cho các hiệu ứng thú vị.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Tư, 12/09/2018 17:20
31 👨 2.442
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop