4 ứng dụng quản lý lịch sử truy cập web tốt nhất

Lịch sử truy cập web luôn là một phần quan trọng trong hoạt động sử dụng internet của mỗi người. Đôi khi chúng ta muốn xóa lịch sử duyệt web càng nhanh càng tốt, nhưng có những lúc danh sách các website đã từng truy cập này lại là cứu cánh cho bạn. Đó là lý do mỗi nền tảng trình duyệt đều được tích hợp một trình quản lý truy cập web riêng, hỗ trợ người dùng ghi nhớ các nội dung mà họ đã từng truy cập trên internet và sử dụng lại khi cần thiết. Tuy nhiên các công cụ này lại khá sơ sài và đôi khi không đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

Dưới đây là một vài ứng dụng (tiện ích mở rộng) quản lý lịch sử truy cập web chuyên nghiệp, giúp bạn tạo kho lưu trữ lịch sử web của riêng mình, cũng như quản lý nó theo cách dễ dàng và khoa học hơn.

History Trends Unlimited

Đây là một tiện ích mở rộng Google Chrome hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ lưu trữ toàn bộ lịch sử duyệt web cục bộ trên máy tính của bạn. Một số người cảm thấy không hài lòng khi Chrome chỉ lưu lại lịch sử duyệt web tối đa 3 tháng, vậy thì History Trends Unlimited chính là phương án giải quyết.

Tuy nhiên khả năng của ứng dụng này không chỉ dừng lại ở đó. History Trends Unlimited cung cấp các biểu đồ trực quan để người dùng tiện theo dõi hoạt động sử dụng web cá nhân, bao gồm cả thời gian và ngày giờ cụ thể đối với từng trang web đã truy cập. Ngoài ra, sẽ có dữ liệu đã qua sàng lọc, cho bạn biết URL nào bạn truy cập nhiều nhất, đồng thời hỗ trợ tìm kiếm lịch sử duyệt web qua từ khóa hoặc theo thời gian.

History Trends Unlimited
History Trends Unlimited

History Trends Unlimited còn sở hữu một tính năng khác khá hữu ích, đó là sao lưu lịch sử duyệt web cục bộ mỗi khi bạn mở trình duyệt Chrome, do đó, bạn sẽ không bao giờ lo mất dấu vết của một trang web mà mình đã từng truy cập.

HistorySearch.com

History Search là một công cụ quản lý lịch sử duyệt web mạnh mẽ khác mà bạn nên thử. Giống như History Trends Unlimited, History Search cũng sẽ tự động tạo một kho lưu trữ lịch sử duyệt web cục bộ trên hệ thống. Tuy nhiên, điểm mạnh vượt trội của công cụ này nằm ở khả năng tìm kiếm. Nó không chỉ giúp bạn tìm kiếm tên miền của website, mà còn hỗ trợ tìm URL hoặc tiêu đề dựa trên các từ khóa. History Search có khả năng tìm kiếm toàn bộ nội dung của mỗi trang web trong lịch sử duyệt web của bạn. Thậm chí, bạn chỉ cần nhờ được một vài từ khóa trong nội dung trang web, History Search vẫn có thể hỗ trợ bạn tìm ra trang web đó với tỷ lệ chính xác khá cao.

History Search
History Search

Ứng dụng này tồn tại dưới dạng tiện ích mở rộng của trình duyệt, nhưng đồng thời cũng lưu trữ mọi thứ trên dịch vụ đám mây, trong trường hợp bạn thích truy cập vào nền tảng web của nó.

History Search có phiên bản miễn phí nhưng khá hạn chế về tính năng. Gói 5,99 đô la một tháng sẽ mang đến cho bạn khả năng hỗ trợ đầy đủ nhất.

SessionBuddy.com

SessionBuddy
SessionBuddy

SessionBuddy là một tiện ích mở rộng Chrome miễn phí hỗ trợ quản lý lịch sử duyệt web khác mà bạn nên thử. Khi truy cập SessionBuddy, bạn sẽ thấy một danh sách tất cả các cửa sổ trình duyệt đang mở và các tab bên trong chúng. Bạn thậm chí có thể quản lý các tab ngay từ một danh sách đặc biệt. Nếu trình duyệt của bạn đột ngột gặp sự cố khi đang sử dụng, đừng lo, vì SessionBuddy đã tự động lưu trữ lịch sử các tab trước đó, hỗ trợ truy cập lại nhanh chóng.

Footnoteapp.com

Footnote
Footnote

Nếu bạn là một nhà báo, làm việc trong một dự án nghiên cứu, hoặc chỉ đang cố nhớ lại bài báo mà mình đã từng đọc, hãy sử dụng Footnote. Tiện ích mở rộng Chrome này sẽ tự động tạo một bản sao lưu của mỗi bài viết hoặc bài đăng trên blog mà bạn truy cập trực tuyến. Bạn không cần phải làm bất cứ điều gì ngoài việc truy cập trang web, chú thích ghi nhớ URL và lưu lịch sử vào hồ sơ cá nhân của mình. Ngoài ra, ứng dụng cũng cho phép người dùng sắp xếp các liên kết cần lưu vào một thư viện với các mục phân loại rõ ràng.

Thứ Hai, 06/07/2020 22:08
31 👨 2.994
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome