Cách khắc phục lỗi Google Chrome Err_Too_Many_Redirects

Google Chrome là trình duyệt phổ biến nổi tiếng nhất trên PC và Mac. Đây là một công cụ duyệt web tuyệt vời và có hàng nghìn tiện ích mở rộng có sẵn. Nhưng nó không phải là không có vấn đề. Ví dụ, bạn có thể thấy mình gặp phải thông báo lỗi Google Chrome Err_Too_Many_Redirects.

Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn những gì bạn có thể làm cục bộ để khắc phục lỗi Err_Too_Many_Redirects hoặc xác định xem đó có phải là sự cố ở phía trang web hay không.

Lỗi Google Chrome Err_Too_Many_Redirects là gì?

Lỗi cho biết trang web bạn đang cố truy cập bị kẹt trong vòng lặp chuyển hướng. Khi một trang chuyển hướng hơn 20 lần, Google sẽ dừng quá trình này và hiển thị thông báo lỗi.

Có nhiều lý do khác nhau khiến lỗi Chrome này xảy ra. Ví dụ, trang bạn đang cố truy cập có thể bị cấu hình sai, máy tính của bạn có thể có cache trình duyệt cục bộ bị hỏng, có thể có các tiện ích mở rộng xung đột và nhiều lý do khác.

Nếu bạn chắc chắn rằng trang web được cấu hình chính xác và bạn tiếp tục nhận được thông báo lỗi thì bạn có thể thực hiện các bước khắc phục sự cố để khắc phục vấn đề. Mặt khác, nếu một trang web bị cấu hình sai, cách tốt nhất của bạn là liên hệ với quản trị viên của trang web đó.

Lỗi Google Chrome Err_Too_Many_Redirects
Lỗi Google Chrome Err_Too_Many_Redirects

Cách khắc phục lỗi Google Chrome Err_Too_Many_Redirects

Xóa cache và dữ liệu duyệt web

Khi bạn gặp lỗi, việc xóa dữ liệu duyệt web trên Chrome là bước đầu tiên để bạn bắt đầu khắc phục sự cố. Điều này bao gồm xóa lịch sử duyệt web, cookie cũng như các hình ảnh và file được lưu trong cache. Việc xóa dữ liệu sẽ đảm bảo Chrome tải phiên bản file mới nhất từ web server.

Xóa cache và dữ liệu duyệt web
Xóa cache và dữ liệu duyệt web

Vô hiệu hóa tiện ích mở rộng Chrome

Đôi khi, các tiện ích mở rộng được mã hóa kém hoặc cấu hình sai có thể khiến trang web không load được. Ngay cả những tiện ích mở rộng chất lượng cao, nổi tiếng như Adblock Plus cũng có thể khiến các phần tử quan trọng của trang load không chính xác hoặc hoàn toàn không load. Trong trường hợp đó, trang web có thể cố gắng refresh trang và hiển thị thông báo lỗi liên tục.

Để vô hiệu hóa tiện ích mở rộng Chrome, hãy làm như sau:

1. Nhấp vào biểu tượng Extensions (mảnh ghép) trên thanh công cụ và chọn Manage extensions ở cuối menu.

Nút tiện ích mở rộng của Google Chrome
Nút tiện ích mở rộng của Google Chrome

2. Một danh sách tất cả các tiện ích mở rộng đã cài đặt của bạn sẽ được hiển thị. Tắt công tắc bên cạnh mỗi tiện ích mở rộng mà bạn nghi ngờ có thể khiến trang web không load được. Khi nghi ngờ, hãy vô hiệu hóa tiện ích mở rộng vì bạn luôn có thể bật lại tiện ích này sau.

Vô hiệu hóa tiện ích mở rộng Chrome
Vô hiệu hóa tiện ích mở rộng Chrome

3. Sau khi tắt các tiện ích đáng ngờ, hãy xem liệu trang tạo ra lỗi có load thành công hay không. Nếu không, hãy tiếp tục vô hiệu hóa tiện ích mở rộng và thử load trang.

Reset Google Chrome về cài đặt mặc định

Nếu bạn tiếp tục gặp lỗi sau khi xóa dữ liệu duyệt web của Chrome và tắt các tiện ích mở rộng, bạn có thể thử reset trình duyệt Chrome về cài đặt mặc định. Việc reset sẽ hoàn nguyên các cài đặt và shortcut, tắt tiện ích mở rộng cũng như xóa cookie và dữ liệu tạm thời khác. Tuy nhiên, bookmark và mật khẩu sẽ không bị ảnh hưởng.

Reset Google Chrome về cài đặt mặc định
Reset Google Chrome về cài đặt mặc định

Hãy thử trang web kiểm tra chuyển hướng

Khi các tùy chọn trên không có tác dụng khắc phục lỗi Chrome, có thể nó nằm ngoài tầm tay của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng trang web kiểm tra chuyển hướng như Kinsta Redirect Checker hoặc Redirect Checker.

Hãy nhớ rằng khi bạn sử dụng trang web kiểm tra chuyển hướng, hãy nhập trang gây ra lỗi Err_Too_Many_Redirects chứ không phải URL chính của trang web (trừ khi nó gây ra lỗi).

Kiểm tra trạng thái chuyển hướng
Kiểm tra trạng thái chuyển hướng

Nếu có hơn 20 lần thử chuyển hướng, Chrome sẽ đưa ra thông báo lỗi. Thật không may, tại thời điểm này, bạn không thể làm gì khác ngoài việc chờ đợi hoặc cố gắng liên hệ với nhóm quản trị của trang web. Nếu bạn không biết liên hệ với ai, hãy thử tìm người viết trang web trên mạng xã hội hoặc tìm kiếm người sở hữu domain thông qua WhoIs.

Thứ Năm, 07/12/2023 08:11
51 👨 226
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome