Cách "Resume download" khi tải file bị gián đoạn trong Google Chrome

Thật khó chịu khi đang tải một file lớn mà kết nối Internet tự nhiên bị mất. Tuy nhiên, với Google Chrome, bạn có thể tiếp tục tải (resume) nếu xảy ra gián đoạn kết nối Internet.

1. Sử dụng trình quản lý tải xuống của Chrome để tiếp tục tải xuống

Cách đơn giản nhất để tiếp tục quá trình tải xuống không thành công trong Chrome là thông qua trình quản lý tải xuống tích hợp trong trình duyệt. Nhấn Ctrl + J hoặc nhấp vào menu drop-down Options (ba dấu chấm dọc) và chọn Downloads để mở trình quản lý tải xuống.

Tiếp tục tải xuống Chrome không thành công
Tiếp tục tải xuống Chrome không thành công

Trong danh sách tải xuống, tìm mục không thành công và nhấp vào Resume. Nếu mọi thứ diễn ra theo kế hoạch, quá trình tải xuống của bạn sẽ tiếp tục từ nơi bị gián đoạn.

Thật không may, trình quản lý tải xuống của Chrome không phải lúc nào cũng hoạt động như dự định. Nhiều người dùng đồng ý rằng trình quản lý tải xuống của Chrome chậm và các lỗi như Download Failed Network Error quá phổ biến. Nếu phương pháp này không hiệu quả với bạn, hãy chuyển sang phương pháp tiếp theo.

2. Tiếp tục tải xuống Chrome bị gián đoạn bằng Wget

Nếu quá trình tải xuống không tiếp tục được trong Chrome, bạn có thể thử Wget. Đây là một công cụ dòng lệnh miễn phí để tải xuống các file từ web. Wget có thể làm việc với file .crdownload để tiếp tục tải xuống mà không buộc bạn phải bắt đầu tải xuống lại. Nó hoạt động rất tốt trên các kết nối mạng chậm hoặc không ổn định và nếu quá trình tải xuống không thành công, nó sẽ tiếp tục thử lại cho đến khi toàn bộ file được tải xuống máy tính.

Đây là cách bạn có thể sử dụng Wget để tiếp tục tải xuống Chrome bị gián đoạn.

Tải Wget

Có nhiều phiên bản Wget dành cho Windows. Hãy truy cập Eternally Bored để tải xuống bản build 1.21.4 64-bit mới nhất. Trong trường hợp này, file Wget.exe là đủ; bạn không cần phải tải xuống file zip. Nếu Chrome không thể tải file xuống, hãy tải xuống Wget bằng trình duyệt khác.

Nếu cho rằng mình sẽ sử dụng Wget thường xuyên, bạn nên đặt nó làm biến môi trường trong Windows. Nếu không, bạn đã sẵn sàng chuyển sang bước tiếp theo.

Lấy URL tải xuống của file

Trước khi tải xuống file qua Wget, bạn cần có hai thông tin cần thiết: URL tải xuống và vị trí của file CRDOWNLOAD. Bạn có thể lấy URL tải xuống từ trình quản lý tải xuống của Chrome.

Sao chép liên kết tải xuống trong Chrome
Sao chép liên kết tải xuống trong Chrome
  1. Trong Google Chrome, nhấn Ctrl + J để mở trình quản lý tải xuống.
  2. Xác định vị trí file, nhấp chuột phải vào trang web của file và chọn Copy link address.

Thao tác này sẽ sao chép URL tải xuống vào clipboard. Bạn sẽ sớm cần đến nó, vì vậy hãy dán vào đâu đó như Notepad.

Đổi tên file CRDOWNLOAD

Theo mặc định, các bản tải xuống của Chrome được lưu trữ trong thư mục Downloads của bạn; đây cũng là nơi bạn sẽ tìm thấy file .crdownload của bản tải xuống chưa hoàn chỉnh. Tiện ích mở rộng .crdownload là sản phẩm phụ của Chrome, bạn không thể mở hay chuyển đổi nó sang định dạng khác.

Đổi tên file trong Windows
Đổi tên file trong Windows

Để tiếp tục tải xuống bằng Wget, bạn cần xóa phần mở rộng .crdownload khỏi tên file. Để làm như vậy, nhấp chuột phải vào file .crdownload và chọn Rename. Xóa phần mở rộng .crdownload khỏi cuối file và nhấn Enter.

Cảnh báo đổi tên phần mở rộng Windows
Cảnh báo đổi tên phần mở rộng Windows

Một thông báo sẽ cảnh báo bạn rằng file có thể không sử dụng được nếu bạn thay đổi phần mở rộng. Bấm vào Yes. Nếu bạn gặp lỗi khi sử dụng file, hãy tìm nguyên nhân và đóng file đó. Dù điều gì xảy ra, đừng đóng Chrome vì thao tác này sẽ xóa file .crdownload.

Sao chép đường dẫn file trong Windows
Sao chép đường dẫn file trong Windows

Khi bạn đã đổi tên file, nhấp chuột phải vào file và chọn Copy as path để lấy địa chỉ file. Hãy ghi lại điều này vì bạn sẽ cần nó trong Wget.

Tiếp tục tải xuống với Wget

Bây giờ là lúc sử dụng Wget để tiến hành tải xuống. Chuyển đến thư mục mà bạn đã lưu trữ Wget.exe, nhấp chuột phải vào khoảng trống và chọn Open in terminal.

Mở một thư mục trong Windows terminal 
Mở một thư mục trong Windows terminal

Khi đã ở trong terminal, hãy chạy code bên dưới để kiểm tra xem mọi thứ có hoạt động không:

.\wget -h
Chạy Wget trong Windows
Chạy Wget trong Windows

Thấy một danh sách dài các lệnh nghĩa là Wget đang hoạt động bình thường. Lệnh tiếp tục tải xuống Chrome của bạn trong Wget ở bên dưới:

.\wget -c -O "[file-path-of-the-crdownload-file]" "[download-URL]"

-c ở đây hướng dẫn Wget chấp nhận các file được tải xuống một phần và -O là viết tắt của file tài liệu đầu ra. Thay thế các tham số trong ngoặc vuông bằng địa chỉ bạn đã sao chép ở các bước trước. Hãy nhớ bỏ dấu ngoặc ([]) và đặt địa chỉ trong dấu ngoặc kép ("").

Lệnh của bạn sẽ trông như thế này:

.\wget -c -O "C:\Users\Pi\Downloads\Google.Chrome.123.0.6312.106.x64.zip" "https://edge02.82.ir.cdn.ir/soft/g/Google.Chrome.123.0.6312.106.x64.zip"

Nhập lệnh trong terminal và nhấn Enter để tiếp tục tải xuống.

Không tiếp tục quá trình tải xuống Chrome
Không tiếp tục quá trình tải xuống Chrome

Wget bây giờ sẽ bắt đầu tiếp tục tải xuống. Sau khi quá trình tải xuống hoàn tất, bạn sẽ thấy đường dẫn đầu ra. Theo mặc định, đây sẽ là cùng thư mục với file gốc.

3. Sử dụng trình quản lý tải xuống của bên thứ ba

Mặc dù Google Chrome đã được cải thiện về độ ổn định nhưng trình quản lý tải xuống gốc vẫn thiếu các tính năng cần thiết như lên lịch, sắp xếp và tiếp tục tải xuống. Nếu bạn là người thường xuyên tải xuống các file lớn thì có rất nhiều trình quản lý tải xuống file tuyệt vời cung cấp nhiều tính năng hơn những gì Chrome làm. Những trình quản lý tải xuống này cũng có chức năng tiếp tục được cải tiến, điều đó có nghĩa là bạn sẽ ít phải khởi động lại quá trình tải xuống từ đầu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tiện ích mở rộng trình quản lý tải xuống cho Chrome. Các tiện ích mở rộng này tích hợp trình quản lý tải xuống tốt hơn vào Chrome, thêm những tính năng mới như lên lịch và đặt giới hạn tốc độ.

Rất tiếc, các ứng dụng và tiện ích mở rộng của trình quản lý tải xuống không thể tiếp tục quá trình tải xuống Chrome bị gián đoạn của bạn nhưng chúng có thể giúp ngăn điều đó xảy ra trong tương lai. Quá trình tải xuống bị gián đoạn có thể thực sự là một vấn đề khó khăn, nhưng với một chút bí quyết, nỗ lực của bạn sẽ không bị uổng phí.

Thứ Tư, 17/04/2024 14:31
4,411 👨 21.230
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome