Những trình duyệt sử dụng nhân Chromium không bị ảnh hưởng khi Google vô hiệu hóa các tiện ích chặn quảng cáo

Mới đây, Google đã thông báo rằng, chỉ người dùng trả phí mới có thể sử dụng các tiện ích chặn quảng cáo trên các trình duyệt sử dụng nhân Chromium của Google Ads và API mới. Vậy, điều này sẽ gây ảnh hưởng như thế nào tới các trình duyệt dùng nhân Chromium?

Các trình duyệt web như: Vivaldi, Opera, Brave hoặc trình duyệt Microsoft Edge Chromium… chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng khi Google đưa API Manifest V3 của mình vào nhân Chromium.

Tuy nhiên, API Manifest V3 chỉ vô hiệu hóa tính năng chặn quảng cáo của các tiện ích mở rộng (extension) mà thôi, do đó những trình duyệt được tích hợp sẵn tính năng chặn quảng cáo sẽ không bị ảnh hưởng.

Dưới đây là một số trình duyệt sẽ không bị ảnh hưởng bởi API của Google dành cho nhân Chromium.

Brave và Opera

Brave và Opera

Hai trình duyệt này có tính năng chặn quảng cáo theo mặc định nên người dùng có thể yên tâm sử dụng mà không lo lắng việc bị ảnh hưởng bởi API của Google.

Để vô hiệu hóa API mới, các nhà phát triển trình duyệt bên thứ ba sử dụng nhân Chromium có thể thay đổi code trong trình duyệt.

Vivaldi

Vivaldi

Đây là trình duyệt sử dụng nhân Chromium được kết hợp từ Opera và Google Chrome. Vivaldi mặc dù không tích hợp trình chặn quảng cáo mặc định nhưng các nhà phát triển sẽ khôi phục API cũ hoặc mở một store mới tương tự Google Chrome Store. Điều này có nghĩa là các tiện ích chặn quảng cáo vẫn có thể hoạt động trên trình duyệt này.

Microsoft Edge Chromium

Microsoft Edge Chromium

Trình duyệt web mới này được coi là đối thủ mới của Google Chrome cũng sử dụng nhân Chromium. Theo thông báo của Microsoft, Edge Chromium có một store riêng, vì vậy nó cũng không bị ảnh hưởng quá lớn từ API của Google.

Thứ Sáu, 07/06/2019 13:47
3,110 👨 809
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ