Tìm hiểu về các tiện ích của quạt điện để lựa chọn được quạt điện phù hợp với nhu cầu sử dụng

Quạt điện là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện nay, giúp làm mát trong những ngày hè nóng bức. Quạt điện hiện nay được trang bị rất nhiều chức năng tiện ích như chức năng hẹn giờ, có điều khiển từ xa… giúp người dùng dễ dàng và thuận tiện hơn khi sử dụng.

Motor bằng bạc đạn hoặc bạc thau

Hiện nay, motor của các loại quạt điện đa phần được hoàn thiện bằng bạc đạn hoặc bạc thau.

Những quạt được trang bị motor bạc thau sẽ hoạt động nhanh hơn nhưng motor dễ bị bào mòn và cần được thay thế sau một thời gian sử dụng. Trong khi đó, quạt sử dụng motor bạc đạn sẽ chạy êm, bền bỉ.

Cầu chì chống cháy an toàn

Khi quạt hoạt động liên tục trong thời gian dài, nhiệt độ của motor sẽ tăng cao. Khi đó, cầu chì sẽ ngắt điện để bảo vệ động cơ cho quạt, hạn chế tình trạng cháy nổ và đảm bảo an toàn cho người dùng.

Các loại quạt điện hiện nay

Vỏ bọc nhựa kín chống bụi cho motor

Các nhà sản xuất sử dụng một lớp vỏ bằng nhựa cách điện, kín để bao bên ngoài motor nhằm tránh côn trùng, bụi bẩn và các vật lạ rơi vào gây chập mạch. Thiết kế này giúp kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.

Đèn led tiện dụng

Một số loại quạt trên thị trường hiện nay được thiết kế thêm đèn led để người dùng có thể dễ dàng thấy được chế độ gió cần điều chỉnh trong bóng tối đồng thời có thể sử dụng như là một chiếc đèn ngủ.

Các chế độ gió của quạt

Cánh quạt, công suất hoạt động, tốc độ gió là các yếu tố quyết định đến chức năng làm mát của quạt mạnh hay yếu.

Các loại quạt điện phổ biến hiện nay có các chế độ gió khác nhau gồm :

  • Chế độ gió thường: Quạt sẽ thổi ra luồng gió với tốc độ đều đặn.
  • Chế độ gió ngủ: Quạt sẽ thổi ra làn gió dịu nhẹ, tạo cảm giác thư thái dễ chìm vào giấc ngủ cho người dùng.
  • Chế độ gió tự nhiên: Luồng gió thổi từ cánh quạt sẽ thay đổi mạnh yếu theo dịp điệu.

Các chế độ gió của quạt

Điều khiển từ xa

Với những model có remote đi kèm cho phép người dùng có thể điều khiển tốc độ quạt, cài đặt chế độ hẹn giờ tắt thích hợp cho lúc đi ngủ từ xa mà không cần phải tiến lại gần quạt.

Hẹn giờ tắt

Tùy vào từng sản phẩm mà người dùng có thể hẹn quạt chạy khoảng 2, 4, 6… tiếng thì tự động tắt. Tính năng hữu ích này vừa giúp giấc ngủ của bạn không bị gián đoạn khi phải thức dậy tắt quạt vừa giúp tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Thứ Bảy, 02/05/2020 11:53
52 👨 1.590
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Quạt các loại