Các “chiến trường đấu code” và cơ hội việc làm dành cho bạn

Là một lập trình viên, bạn mong muốn cơ hội nghề nghiệp đến với mình như thế nào? Bạn có thể gửi hàng loạt những chiếc CV và ngồi “dài cổ” để chờ đợi các cuộc phỏng vấn. Hoặc bạn có thể mạnh dạn tham gia vào các thử thách và cuộc thi về code để kiểm tra toàn bộ kỹ năng cũng như sưu tập thêm những kinh nghiệm nhất định cho hồ sơ của mình và mở ra nhiều cánh cửa đến sự nghiệp tươi sáng hơn. Tin tốt là các công ty hàng đầu cực kỳ thích những hoạt động như thế này và còn gì tuyệt vời hơn khi ứng viên của họ có những đóng góp hay thành tích nhất định trong các cuộc thi. Vì vậy, hãy cùng Quantrimang theo dõi danh sách những trang web tổ chức các “sân chơi bổ ích” cho các coder để săn tiền thưởng hoặc để kiếm cho mình một công việc tuyệt vời nào.

1. HackerRank.com

HackerRank

Cơ hội tuyển dụng từ các công ty hàng đầu như Adobe, Booking.com, Dell, LinkedIn, RedHat, Uber.

HackerRank hiện có 5 triệu nhà phát triển đã vượt qua 21 triệu thử thách về phát triển code. Nền tảng này tập trung vào các kỹ năng ở lĩnh vực về Thuật toán, SQL, Machine Learning, Trí tuệ nhân tạo…

HackerRank có 4 khu vực, bao gồm khu vực thực hành để bạn luyện tập viết code, khu vực thi tài để bạn “chiến đấu” với những coder khác, khu vực bảng xếp hạng để bạn “leo rank” bằng những cuộc thi, nhờ vậy mà những nhà tuyển dụng ở khu vực cơ hội việc làm có thể để mắt tới bạn. Ngoài ra HackerRank còn có các diễn đàn trao đổi để các “đấu sĩ” giao lưu, cùng những tài liệu hướng dẫn giải quyết vấn đề đi kèm với các thử thách.

Vì vậy, nếu muốn được lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển dụng lớn, đầu tiên bạn hãy giải quyết các thử thách và thử apply các công việc ở đây nhé.

Còn để vui vẻ hơn và nhận trực tiếp tiền thưởng từ các khoản tài trợ của các công ty công nghệ lớn, bạn hãy theo dõi các sự kiện Hackathon được điều hành bởi HackerRank.

Bookmark: Các cuộc thi sắp tới trên HackerRank

2. TopCoder.com

TopCoder

Cơ hội tuyển dụng từ các công ty hàng đầu như IBM, Google, eBay, SoftBank, Nvidia.

TopCoder là một trong những nền tảng cung cấp dịch vụ cộng đồng hàng đầu thế giới cho mọi vấn đề liên quan đến visual design, phát triển code và các dự án khoa học dữ liệu. Topcoder chính xác được xem là một đấu trường code khi đặt nặng tính thi đấu hơn. Bạn sẽ không được điểm khi giải bài tập như HackerRank mà chỉ được điểm khi tham gia các giải đấu. Các giải đấu này thường chia thành các trận đấu đơn theo thể thức loại vòng tròn được tổ chức vài lần mỗi tháng tại một thời điểm cụ thể, tại đó các coder cạnh tranh với nhau để viết code giải quyết những thử thách nhanh nhất với điểm số cao nhất.

Các user được xếp thứ hạng cao trên TopCoder là những lập trình viên rất giỏi và thường xuyên tham gia nhiều cuộc thi lập trình. Các cuộc thi khác nhau sẽ có những giải thưởng khác nhau, và chắc chắn đây sẽ là những cơ hội tốt cho công việc mong muốn của bạn.

Bookmark: Các thử thách trên TopCoder

3. HackerEarth.com

HackerEarth

Cơ hội tuyển dụng từ các công ty ThoughtWorks, Amazon, Accenture, Walmart Labs, IBM, Intuit.

Năm 2018, HackerEarth đã tổ chức sự kiện Hackathon quốc tế đầu tiên dành cho phụ nữ và có kết quả thành công rực rỡ. Điểm mới của sự kiện là sự tham gia của 100% phái nữ, chứng minh cho thời đại thu hẹp khoảng cách giới tính trong công nghệ. Các lập trình viên, nhà phát triển “phái yếu” đã đưa ra thiết kế các ứng dụng và công cụ xung quanh bốn chủ đề là Sức khỏe và an toàn của phụ nữ, Tự do kinh tế, Tác động xã hội và Những đổi mới. Đội chiến thắng giành được giải thưởng cao nhất là 2500 đô la cùng với sự công nhận của các chuyên gia trong ngành. Theo dõi liên kết dưới đây để nắm được thông tin về cuộc thi

Bookmark: Các thử thách trên HackerEarth

4. Skillenza.com

Skillenza

Cơ hội tuyển dụng từ các công ty hàng đầu như Amazon, Bosch, ThoughtWorks, Societe Generale.

Skillenza là một nền tảng chuyên về tuyển dụng và thi đấu code xuất phát từ Ấn Độ. Tại đây, bạn sẽ là một phần của cộng đồng và sử dụng các kỹ năng của mình để thi đấu với những người giỏi nhất. Các công ty có mục đích tuyển dụng có thể tạo trang cá nhân riêng và tham gia vào các cộng đồng này để đưa ra các thách thức.

Nếu bạn là một lập trình viên có khả năng code tốt, còn ngại ngùng gì mà không làm nổi bật thành tích của mình trong các cuộc thi và thu hút các nhà tuyển dụng lớn để được làm việc trong một môi trường phù hợp với khả năng hơn nhỉ?

Bookmark: Các thử thách trên Skillenza

5. Codewars.com

Codewars

Cơ hội tuyển dụng từ các công ty hàng đầu như Apple, Andela, Accenture.

Codewars phần lớn là các thử thách về code do cộng đồng của họ đưa ra và chỉnh sửa. Bạn có thể giải quyết những thử thách này trực tuyến trong editor trên Codewars bằng hơn 20 ngôn ngữ có sẵn. Bạn cũng có thể xem các thảo luận cho từng thử thách cũng như các giải pháp của người tham gia khác.

Hãy giải quyết các thử thách thật tốt để “leo rank” trong cộng đồng, rất có thể bạn sẽ lọt vào mắt xanh của một headhunter nào đó đấy!

Codewars là miễn phí nhưng bạn có thể sử dụng Codewars Red - một nền tảng với nhiều tính năng và lợi ích hơn (ví dụ: bạn không bị làm phiền bởi các quảng cáo hay có thể nhận thêm nhiều tài nguyên máy chủ cho các chương trình của mình).

6. Coderbyte.com

Coderbyte

Cơ hội tuyển dụng từ các công ty hàng đầu như Deloitte, PWC, HBO, LogMeIn.

Nếu bạn sắp có một coding bootcamp hoặc một cuộc phỏng vấn việc làm thì đây sẽ là nền tảng cực thích hợp với bạn. Coderbyte cung cấp cho bạn những thử thách code, những bài tổng hợp hướng dẫn thuật toán, video giới thiệu và các khóa học chuẩn bị trước phỏng vấn. Chẳng hạn, bạn có thể lấy các hướng dẫn câu hỏi về lập trình và thuật toán được hỏi trong các cuộc phỏng vấn trước đây của Google sau đó thực hành với các cấp độ thử thách code từ dễ đến khó bằng cách sử dụng 1 trong 10 ngôn ngữ lập trình được phép.

Không giống như HackerRank và các trang web tương tự khác, bạn có thể xem đáp án mà các coder khác đưa ra cho các thử thách và cả cách giải chính thức do Coderbyte đăng tải. Nhờ vậy mà có thể so sánh câu trả lời của mình với các giải pháp này giúp bạn thấy kỹ năng của mình như thế nào so với các thực tiễn tốt nhất trong ngành.

Bookmark: Các thử thách trên Coderbyte

7. CodeChef.com

CodeChef

Cơ hội tuyển dụng từ các công ty hàng đầu như AWS, Samsung, Alibaba Cloud.

Codechef là một nền tảng mã hóa phi lợi nhuận do người Ấn Độ xây dựng, cung cấp hàng trăm thử thách cho cộng đồng người dùng. Nhưng không chỉ giới hạn trong quốc gia, Codechef mở rộng trên toàn thế giới thu hút được rất nhiều các nhà phát triển toàn cầu tham gia sử dụng và giải quyết các nhu cầu thực tiễn cũng như tham gia “chinh chiến” ở các cuộc thi trên website này. Codechef thường có 3 cuộc thi trong tháng là Long Challenge, Cook-off và Lunchtime. Long Challenge kéo dài trong khoảng 10 ngày, 2 cuộc thi còn lại thì ngắn hơn. Bạn có thể tham gia viết code trong editor trực tuyến CodeChef IDE và lựa chọn 1 trong 35 ngôn ngữ lập trình có sẵn.

Giải thưởng tiền mặt cho các cuộc thi mã hóa này là khoảng 700USD và cũng có thể bao gồm thêm các phần mềm miễn phí khác.

Bookmark: Các cuộc thi sắp tới trên CodeChef

8. CodinGame.com

CodinGame

Cơ hội tuyển dụng từ các công ty hàng đầu như Warner Bros, EA, Nintendo, Adobe, Bank of America.

CodinGame có thể là trang web coding thú vị nhất trong danh sách này. Thay vì chỉ đơn thuần giải quyết các vấn đề code được đưa ra, bạn sẽ tham gia viết code cho game và thử nghiệm nó bằng cách trực tiếp chơi với các lập trình viên khác. Hãy tưởng tượng nó như một hackathon nhưng là ở phiên bản trò chơi. Mỗi game sẽ đi kèm một bản mô tả vấn đề, test cases và 1 editor. Bạn sẽ bắt đầu trên IDE trực tuyến và nhận nhiệm vụ. Ở mỗi lượt chơi, chương trình của bạn sẽ nhận được input mới và bạn phải code để xuất output hành động chính xác.

Bạn có thể sử dụng CodinGame mà không cần tài khoản. Nền tảng hỗ trợ hơn 25 ngôn ngữ lập trình khác nhau. Mặc dù trang web này khác với các trang web đề cập trong danh sách nhưng nó vẫn được cộng đồng lập trình viên yêu thích thử thách và tham gia các cuộc thi đón nhận nồng nhiệt.

Hãy trở thành một “chiến binh” và bắt đầu viết code

Các “đấu trường code” này giống những thị trường mở. Đừng nghĩ chúng chỉ là những cuộc thi tầm thường, đây chính xác được xem là trường học thực tế để bạn có thể học hỏi và nhận được những góp ý, phản hồi ngay lập tức về những lỗi sai của mình. Các công ty lớn cực kỳ ưa thích áp dụng những cuộc thi như này, họ coi đây là nèn tảng tuyển dụng tốt nhất và còn tiết kiệm chi phí. Không có gì ngạc nhiên khi những tên tuổi công nghệ hàng đầu có những trận đấu của riêng mình để tuyển chọn những “đấu sĩ” hàng đầu, nổi tiếng có thể kể đến Code Jam, Imagine Cup của Microsoft và Cup Hacker của Facebook.

Và cuối cùng, những thử thách này đem đến cho bạn một phương pháp thực hành các kỹ năng vô cùng cần thiết cho việc viết code của mình. Bạn có thể đem về những thành tựu, có thể là tiền thưởng, có thể là một sự nghiệp rực rỡ, hay ít nhất là những kiến thức không trường lớp lý thuyết nào có thể dạy bạn.

Còn chờ gì nữa mà không thử nhỉ? Chúc bạn thành công!

Thứ Tư, 09/10/2019 14:11
4,916 👨 4.760
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bình luận công nghệ