Biết chơi CS:GO là một ưu thế khi ứng tuyển vào Bộ Quốc phòng Hà Lan và đây là lý do

Bộ Quốc phòng Hà Lan đã đưa ra một kế hoạch kỳ quái nhằm tuyển dụng nhân tài mới: Biết chơi Counter Strike: Global Offensive (CS:GO). Và cũng là lần đầu tiên trong lịch sử có 1 đội game trực thuộc tổ chức vũ trang chính thống tham gia vào một giải đấu eSports, mà cụ thể ở đây là CS:GO.

Đội game CS:GO của Bộ Quốc phòng Hà Lan có tên gọi KM Esports, và tất nhiên được lập ra không chỉ để tham gia vào các giải đấu hay kiếm lợi nhuận. Theo các quan chức chính phủ Hà Lan, các giải đấu game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) như CS:GO là nơi không thể hoàn hảo hơn để tìm kiếm những tài năng có thể phục vụ ở nhiều vị trí thuộc lực lượng vũ trang.

“Hãy nhìn vào công nghệ drone. Chúng tôi tin rằng những phi công điều khiển máy bay không người lái có tố chất hoàn toàn có thể là những game thủ esports đầy tài năng ngoài kia, đơn giản bởi game thủ giỏi cũng sẽ sở hữu một số kỹ năng/năng khiếu cần thiết để điều khiển drone quân sự, chẳng hạn như khả năng đưa ra quyết định nhanh, chính xác trong điều kiện phải chịu nhiều áp lực”, Chỉ huy Hải quân Hoàng gia Hà Lan Peter van den Berg cho biết.

Đội game KM Esports đều là các quân nhân chuyên nghiệp

Thật vậy, Bộ Quốc phòng Hà Lan tin tưởng rằng các game thủ hoàn toàn có thể trở thành những quân nhân xuất sắc.

Guido Vols, một sĩ quan Hải quân Hoàng gia Hà Lan và là thành viên của KM Esports, cho biết những kỹ năng chơi game đã giúp ích anh rất nhiều trong nhiệm vụ thực tiễn, đặc biệt là ở khả năng tập trung, làm việc nhóm và ra quyết định.

Theo nhận định của giới chuyên môn, KM Esports hiện “không có cửa” để cạnh tranh các vị trí đầu ở những giải đấu CS:GO lớn hiện nay. Không giống như các đội game chuyên nghiệp thường dành hơn 40 giờ tập luyện mỗi tuần, các thành viên KM Esports chỉ có chưa tới 30 tiếng trong game cùng nhau bởi họ đều là những quân nhân chuyên nghiệp. Tuy nhiên đó không phải là vấn đề với KM Esports bởi mục đích chính của họ không phải thành tích.

Nếu chứng minh được tính hiệu quả, có lẽ cách tuyển chọn nhân tài của Bộ Quốc phòng Hà Lan sẽ nhanh chóng được nhân rộng trên toàn thế giới.

Thứ Sáu, 31/01/2020 09:45
3,48 👨 6.141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ