Bộ tứ BlackBerry nhiều tính năng nhất

BlackBerry Storm có màn hình cảm ứng, Bold quý phái và lịch lãm, trong khi Curve 8900 tiện dụng còn Pearl Flip được các quý bà yêu thích.

RIM đã có những sự thay đổi mạnh mẽ trong năm 2008, một loạt các model mới với nhiều nâng cấp, cải tiến mới đã ra đời. Nếu như Storm tiến vào lĩnh vực màn hình cảm ứng thì Bold trước đó cũng tiên phong trong việc kết hợp nhiều tính năng giải trí hơn vào một chiếc di động e-mail.

Dưới đây là bộ 4 di động mới của RIM với nhiều tính năng tiên tiến nhất.

BlackBerry Storm 9500 (giá tham khảo: 10 triệu đồng)

Storm nổi bật với màn hình cảm ứng rộng 3,25 inch. Ảnh: Gsmarena.


iPhone mở đầu cho trào lưu điện thoại màn hình chạm, giao diện thân thiện, một loạt tên tuổi từ Nokia, Samsung, LG... rầm rộ bước vào cuộc chạy đua đã khiến RIM không thể ngồi yên. Storm là câu trả lời đầy đủ, với màn hình 3,25 inch, các icon đồ họa đẹp, và đặc biệt tính năng phản hồi SurePress cho cảm giác như chạm vào bàn phím thực.

Cũng trang bị những tính năng e-mail như các điện thoại có bàn phím trước đây, nhưng Storm nhấn mạnh hơn vào giải trí với bộ nhớ 1 GB (cho phép mở rộng bằng thẻ nhớ 16 GB), giắc cắm tai nghe 3,5 mm và mạnh ở khả năng xem phim trên màn hình rộng.

Bên cạnh đó, máy còn có kết nối 3G, tích hợp GPS, camera 3,2 Megapixel nhưng thiếu sót là không có kết nối Wi-Fi.

BlackBerry Curve 8900 (giá tham khảo: 9,8 triệu đồng)

Curve 8900 được yêu thích bởi có bàn phím dễ sử dụng. Ảnh: Cnet.


Curve 8900 không sang trọng như Bold, cũng không thướt tha với màn hình chạm giống Storm. Đây là chiếc BlackBerry dung hòa giữa những đổi mới nhưng vẫn giữ sự tiện dụng trong việc soạn thảo, bàn phím với các nút bấm tách rời, êm, mềm.

BlackBerry Curve 8900 có thiết kế mỏng, giống với các model Curve 83xx đi trước. Ngoài trang bị kết nối với Wi-Fi, GPS, máy còn hỗ trợ các chương trình giải trí, camera 3,2 Megapixel.

So với các model gần đây của RIM, Curve 8900 gắn với truyền thống hơn cả khi sở hữu đầy đủ các tính năng e-mail, giải tiện, dễ sử dụng và soạn thảo tốt.

BlackBerry Bold 9000 (giá tham khảo: 9,5 triệu đồng)

BlackBerry Bold đưa RIM tiến sâu hơn vào lãnh địa điện thoại giải trí. Ảnh: Gsmarena.


Bold được xem là sự khai phá đầu tiên của RIM trong việc chinh phục những doanh nhân ưa thích nhiều tính năng giải trí trên di động. Máy hỗ trợ chơi nhạc, xem phim trên màn hình sắc nét, giắc cắm tai nghe 3,5 mm tiện dụng.

Tuy nhiên, ấn tượng đầu tiên với nhiều người vẫn là vẻ lịch lãm bởi kiểu dáng đầm tròn, mặt sau bọc da của Bold. Máy trang bị các kết nối 3G, Wi-Fi, định vị toàn cầu GPS.

Bold hỗ trợ e-mail, cho phép cập nhật, gửi nhận nhanh hơn. Tuy nhiên, bàn phím của Bold so với Curve sau này không được ưa thích bằng.

BlackBerry Pearl Flip 8220 (giá tham khảo: 5,6 triệu đồng)

BlackBerry Pearl Flip 8220 có dáng gập nhỏ gọn. Ảnh: Devicedaily.


Pearl Flip 8220 được xem là sự thử nghiệm của RIM trong việc mang đến một thiết kế mới lạ, khác với truyền thống và dành riêng cho giới nữ. Máy có thiết kế nắp gập, bàn phím SureType như dòng Pearl, bên trên là màn hình 2,6 inch nhỏ gọn.

Vấn sở hữu các tính năng e-mail, nhưng Pearl Flip đề cập nhiều hơn với giải trí với chương trình chơi nhạc, giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Ngoài ra, model này cũng có camera 2 Megapixel, hỗ trợ đèn flash LED.

Thứ Hai, 09/03/2009 10:55
31 👨 1.382
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp