Bổ sung RSS feed vào Google Reader

Quản Trị Mạng - RSS (RDF Site Summary) là một hệ truyền tin dựa trên feed được hỗ trợ bởi hầu hết các website, giúp dễ dàng “neo đậu” nội dung lên những blog yêu thích từ một trang web. Mặc dù một số chương trình bên thứ ba và ngay cả một số trình duyệt có thể giúp bạn sắp xếp RSS feed yêu thích vào một chỗ nhưng cấu trúc dạng Web của Google Reader lại cho phép bạn có thể thiết lập RSS feed lên một máy tính và sau đó mở ở bất kỳ đâu bằng cách đăng nhập tài khoản Google và truy cập đến reader.google.com.

google reader

Người dùng có thể gặp bỡ ngỡ trong lần đầu sử dụng ứng dụng nhưng sau đó sẽ nhận ra chương trình thực sự đơn giản và dễ dàng thao tác. Dưới đây là những thủ thuật giúp bạn đọc tập hợp và sắp xếp RSS feed.

Google Reader

Nếu đã có tài khoản Google nhờ sử dụng Gmail, Google+ hay bất cứ dịch vụ Web nào khác của Google thì việc đăng ký sử dụng Google Reader chỉ đơn giản là đăng nhập tài khoản Google trên trang chủ của Google Reader.

Sau khi đăng nhập, bạn sẽ nhận thấy rằng trang Google Reader hơi trống trải. Google Reader được thiết kế để làm một trình đọc cho các RSS feed, vì vậy bạn sẽ cần bổ sung một số site ưa thích để có nội dung đọc.

Để thêm những feed mới vào trang Google Reader, kích vào Subscribe ở phía trên bên trái trang. Trang sẽ mở một hộp thoại nhỏ để người dùng có thể thêm feed mới. Trong nhiều trường hợp, nếu đang bổ sung feef từ một site tương đối lớn, người dùng chỉ cần nhập tên site hoặc URL để Google Reader trả về danh sách các RSS feed mà người dùng có thể đang tìm kiếm. Chẳng hạn như, gõ PCWorld vào hộp thoại. Google Reader sẽ liệt kê những feed PCWorld như Top News, Latest Reviews và Laptop Stories. Nhấn vào một trong những đường link để xem qua các bài từ feed đó nhằm chắc chắn đó là feed bạn đang tìm kiếm, sau đó kích Subscribe để bổ sung feed vào Google Reader.

Giao diện Google Reader

Theo mặc định, Google Reader hiển thị những bài viết trong các feed khác nhau của người dùng dưới một danh sách theo thời gian các bài đăng, với những bài đăng mới hơn thì nằm trên đầu dạnh sách. Hệ thống này hoạt động khá tốt, nhưng nếu đang bị sa lầy với quá nhiều bài đăng mới mỗi ngày, bạn thay vào đó có thể chọn sắp xếp danh sách theo ngày tháng (ưu tiên những bài viết cũ nhất chưa đọc chẳng hạn). Ngoài ra, ta có thể kích hoạt một thuật toán của Google để hiển thị những bài mà có thể mang lại sự quan tâm trước tiên tới người dùng. Một tùy chọn khác là xem rút gọn, chỉ hiển thị headline của mỗi bài viết và nhấn vào headline để mở toàn bài.

Các tính năng của Google Reader không đơn thuần chỉ là bổ sung và sắp xếp RSS feed. Nếu bạn thích chia sẻ mạng xã hội thì Google Reader cho phép chia sẻ bài đăng bằng trên trình đọc thông qua email hay trên mạng xã hội Google+.

google reader

Bạn cũng có thể đánh giá những bài mà mình thấy hứng thú. Và nếu có bạn bè của mình cũng sử dụng Google Reader, ta có thể thấy bất cứ thông tin đánh giá bài viết nào từ họ.

Đôi khi, việc tìm kiếm tên site trong hộp Subscribe sẽ không làm hiện ra RSS feed người dùng cần tìm. Trong những trường hợp này, ta sẽ cần lấy RSS feed URL một cách thủ công sau đó thêm vào Google Reader. URL thích hợp thường khuất sau một nút RSS hoặc bên cạnh một đường link tên “RSS”. Sau khi đã copy URL, dán URL vào hộp Subscribe trong Google Reader và bổ sung feed vào bộ sưu tập.

Việc bổ sung URL cho RSS feed một cách thủ công là không thể tránh khỏi khi ta đang theo dõi những site không hỗ trợ chức năng dò tìm RSS feed tự động. Nhưng nó cũng có thể là công cụ hữu ích trong những tình huống nhất định. Cả Craiglist và eBay đều có các tính năng thuận tiện cho RSS feed để cho phép bạn nhận các cập nhật thời gian thực cho sản phẩm mới.

Google Reader thực sự là công cụ miễn phí tuyệt vời để thu thập mọi thông tin bạn muốn theo dõi trực tuyến vào một nơi. Hãy sử dụng ứng dụng để có những trải nghiệm mới nhất với RSS feed.

Thứ Hai, 13/08/2012 16:17
31 👨 1.210
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp