Bỏ điện thoại vào thùng gạo để hút ẩm ai ngờ lại rơi vào tình thế hiểm nghèo hơn gấp bội

Những sự cố xảy ra thường ngày với chiếc điện thoại cá nhân là điều khó tránh khỏi, phổ biến nhất là va đập và dính nước. Hầu hết các smartphone cao cấp hiện nay đều đã được trang bị công nghệ kháng nước nhưng hơi ẩm thì chưa chắc, vì vậy để loại bỏ hoàn toàn rủi ro nhiều người thường sử dụng thêm các biện pháp hút ẩm khác. Một trong những cách phổ biến, dễ thực hiện được nhiều người truyền miệng là bỏ máy vào thùng gạo.

Thế nhưng, không phải lúc nào biện pháp này cũng đạt hiệu quả, thậm chí có những trường hợp nó lại gây ra những tình huống dở khóc dở cười như anh chàng dưới đây.

Trên một group chuyên bàn luận về công nghệ khá lớn ở Việt Nam mới đây xuất hiện bài đăng của một anh chàng với nội dung nhờ mọi người "bày mưu tính kế" giúp để thoát khỏi một tình huống khó khăn nan giải. Cụ thể, anh chàng này đã đặt chiếc smartphone của mình vào thùng gạo để hút ẩm sau khi lỡ tay đánh rơi nó xuống nước. Sau khi lấy ra, anh chàng vô cùng bất ngờ khi thấy một hạt gạo cứng đầu chả biết ở đâu kẹt luôn vào khe cắm sạc. Dù anh ta đã làm mọi cách nhưng vẫn không thể lấy hạt gạo ra được.

Một hạt gạo cứng đầu chả biết ở đâu kẹt luôn vào khe cắm sạc

Dựa vào hình ảnh anh chàng đăng tải lên, có thể đoán đây là một chiếc Galaxy S6 hoặc S7 Edge nên chắc chắn nó có khả năng kháng nước ở điều kiện nhất định. Vì vậy, việc bỏ điện thoại vào thùng gạo để hút ẩm chỉ là biện pháp đảm bảo an toàn cuối cùng mà thôi.

Đáp lại lời kêu cứu của anh chàng này, không ít mẹo hữu ích đã được người xem đưa ra như dùng nhíp gắp, kim (đục nhỏ hạt gạo)... Thậm chí có người còn trêu đùa rằng "bỏ điện thoại vào nồi nấu, tự khắc gạo sẽ mềm thành cơm rồi lấy ra dễ hơn".

Smartphone dính nước nay không còn là nỗi lo sợ "khủng khiếp" như trong quá khứ nhờ được trang bị công nghệ kháng nước.
Smartphone dính nước nay không còn là nỗi lo sợ "khủng khiếp" như trong quá khứ nhờ được trang bị công nghệ kháng nước.

Có nên cho điện thoại vào thùng gạo để hút ẩm không?

Cho điện thoại vào thùng gạo để hút ẩm là một trong những kinh nghiệm được lan truyền từ lâu. Tuy nhiên theo khuyến cáo của các chuyên gia, người dùng không nhất thiết phải bỏ điện thoại vào thùng gạo khi điện thoại không may rơi xuống nước bởi có thể ẩn chứa những rủi ro khó lường. Trong thùng gạo chứa rất nhiều vụn gạo li ti vương vãi xung quanh, có kích cỡ đủ nhỏ để lọt vào nhiều khe hở có trên thân máy mà người dùng khó có thể phát hiện ra. Chúng có thể kẹt lại ở trong máy nhiều năm trời, có thể làm ảnh hưởng tới chất lượng của những linh kiện như loa, cổng cắm tiếp xúc...

Thay vì bỏ vào thùng gạo, các bạn có thể thử những phương pháp khác như máy hút ẩm chuyên dụng, bỏ vào thùng kín với gói hạt hút ẩm...

Thứ Bảy, 06/07/2019 10:19
3,56 👨 12.732
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ