Những người tạo ra chiếc iPhone đầu tiên là ai và hiện họ đang ở đâu?

Vào năm 2007, Apple đã ra mắt chiếc điện thoại iPhone thế hệ đầu tiên, giúp thay đổi bộ mặt của ngành di động thế giới. Những người tham gia vào quá trình tạo ra chiếc iPhone đầu tiên đó gồm Phil Schiller, Tony Fadell, Jony Ive, Steve Jobs, Scott Forstall, Eddy Cue. Họ đều là những nhà lãnh đạo chủ chốt của Apple trong năm 2007. Ngoài iPhone, họ còn cùng nhau tạo ra hàng loạt sản phẩm khác mang tính biểu tượng của công ty như iPod, iPad và MacBook.

Đây là những người góp phần quan trọng vào việc tạo ra chiếc iPhone đầu tiên.
Đây là những người góp phần quan trọng vào việc tạo ra chiếc iPhone đầu tiên.

Phil Schiller

Phil Schiller

Phil Schiller gia nhập vào Táo khuyết từ năm 1997 và hiện vẫn làm việc tại Apple. Ông đang giữ chức vụ phó chủ tịch cấp cao phụ trách truyền thông của Apple.

Schiller chính là người đưa ra ý tưởng thay thế các phím bấm truyền thống để điều hướng trình phát nhạc trên iPod bằng bánh xe xoay tròn. Khi Schiller trình bày ý tưởng này, Steve Jobs đã thốt lên “chính là nó”.

Tony Fadell

Tony Fadell

Năm 2008, Tony Fadell đã rời Apple vì một số lý do cá nhân. Trước khi rời đi, ông từng đảm đương nhiều vị trí quan trọng tại Apple gồm phụ trách thiết kế iPod (2001), giám đốc cấp cao phụ trách iPod và “các dự án đặc biệt” (4/2001), phó chủ tịch cấp cao phụ trách sản phẩm iPod (2006).

Sau khi rời khỏi Apple, Fadell và Matt Rogers hợp tác với nhau thành lập công ty chuyên về các giải pháp tiết kiệm năng lượng trong gia đình có tên Nest.

Jony Ive

Jony Ive

Năm 1992, Jony Ive gia nhập Apple với một công việc trong bộ phận thiết kế. Ông trở thành người đứng đầu mảng thiết kế của Apple vào năm 1996. Jony Ive đã cùng Steve Jobs tạo ra hàng loạt sản phẩm mới như iPod, iPhone và iPad.

Tháng 6/2019, Ive tuyên bố sẽ rời Apple để thanh lập công ty thiết kế riêng và khách hàng đầu tiên chính là Apple.

Steve Jobs

Steve Jobs

Dưới thời Steve Jobs, Apple đã cho ra mắt hàng loạt sản phẩm không chỉ mang tính biểu tượng cho hãng mà còn thay đổi bộ mặt của ngành công nghệ như iPhone, iPad, iPod, MacBook. Steve Jobs đã qua đời vào tháng 10/2011.

Scott Forstall

Scott Forstall

Scott Forstall tham gia Apple vào năm 1997. Ông chính là người thiết kế giao diện người dùng cho máy tính Mac và là người góp phần quan trọng trong việc tạo ra trình duyệt Safari, kho ứng dụng App Store và bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) của iPhone.

Năm 2013, Scott Forstall rời khỏi Apple và sau đó dành nhiều thời gian đi du lịch, tư vấn cho các công ty khởi nghiệp và tham gia hoạt động từ thiện.

Eddy Cue

Eddy Cue

Eddy Cue gia nhập Apple vào năm 1989 với vị trí quản lý các kỹ sư phần mềm và nhóm hỗ trợ khách hàng. Hiện, ông đang giữ chức phó chủ tịch cấp cao phụ trách phần mềm và dịch vụ Internet của Apple bao gồm Apple Music, Apple Maps, Apple Pay, iCloud, iTunes Store.

Thứ Hai, 22/07/2019 15:24
3,97 👨 1.024
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ