Blogger náo nức đón lễ Tình nhân

Cần tuyển người đi chơi 14/2 với lương hậu”, là một mẫu rao tìm kiếm người cặp kè đêm Valentine được nhiều blog đăng tải và kèm theo đó là cả bản “hợp đồng” hay tiêu chuẩn.


Một mẫu "hợp đồng tình yêu" được nhiều blog đăng tải.

Mỗi blogger lại đưa ra một tiêu chuẩn khác nhau cho việc chọn “người yêu hờ” để cho bằng bạn bằng bè. Hàng loạt các blast được treo lên đủ kiểu để “tuyển người yêu”.

Đồng loạt xuất hiện ở nhiều blog là việc thay đổi hình nền cho “ngôi nhà” thân yêu của mình dù rằng họ không được hạnh phúc lắm trong dịp này: “Năm nay đón Valentine chắc lặng lẽ lắm... Chắc sẽ buồn... không còn ánh sáng leo lét của mấy ngọn đèn cầy... không tiếng cười khúc khích vì mấy món quà ngộ nghĩnh... Không có sự bất ngờ nào trong khoảnh khắc bất thường ấy... Chắc thời gian sẽ dày vò và ngấu nghiến , lần đầu tiên chắc phải ngồi một mình và xem lại nhiều thứ... mà trước kia... chỉ liếc mắt nhìn một hai lần...

Tuy vậy, không nơi nào lại thiếu vắng những câu chúc cho một lễ Tình nhân “ngọt” bên cạnh người ấy, cho dù có thể họ vẫn chưa lần nào tận hưởng được cái hạnh phúc của ngày này.

Cũng có hẳn một blogger kỳ công với những lời chúc ý nghĩa dành cho từng giai đoạn khác nhau trong tình yêu: cô đơn, đang yêu, yêu mà chưa dám nói dành cho những người đang muốn nối lại tình xưa…

Trong khi đó, mrtuanduong còn tự tay thiết kế cả một chủ đề trang trí (theme) mới để gởi tặng cộng đồng mạng cho ngày này.

Những đôi yêu nhau đã lâu thì Valentine cũng là dịp họ “hâm nóng” lại blog bằng những lời ngọt ngào.

Blogger huynhnb chia sẻ: “Vậy tính ra tình yêu của chúng mình đã được 3 năm 3 tháng 26 ngày 6h. Cũng tương đối dài em yêu nhỉ?.

Thời gian cưa cẩm cũng mất hơn 1 năm rồi.

Tất cả là nhờ chuyến xe bus số 25, nhiệm vụ cao cả của nó đã được hoàn thành. Đã 3 Valentine đi qua, mỗi lần là một cách anh tặng quà theo cách riêng cho em. Hoa, Socola và những thứ chỉ 2 ta mới biết
”. Và chàng trai kết thúc bằng một niềm vui rất ngộ nghĩnh dành cho cô gái: “Anh được tăng lương”.

Hoặc rằng Valentine vẫn có người chờ đợi một điều gì đó: “Đừng lặng lẽ yêu tớ nữa nhé”. Cư dân mạng này tâm sự những lời muốn “bật đèn xanh” cho người ấy: “Đã không dưới một lần tớ bắt quả tang ấy đang lén lút nhìn tớ với ánh mắt ấm áp.

Tớ còn từng nhìn thấy cậu viết tên tớ trên bàn học của cậu nữa kia. Cả việc cậu lấy nick của tớ đặt cho nhân vật chơi trong game tớ cũng biết nữa đấy. Cậu còn hay hỏi dò mấy bạn học cùng lớp nữa chứ gì. Tớ cũng biết cậu đi theo sau tớ trên quãng đường về nhà. Và hẳn người hay gửi mỗi ngày một bản nhạc vào điện thoại tớ chắc cũng là cậu phải không? Thực sự, sau khi ngồi tổng kết tất cả những điều ở trên, tớ đã tin rằng cậu đang dành cho tớ một tình cảm hết sức đặc biệt trong âm thầm và lặng lẽ. Chắc chắn là thế. Cậu biết sao không?


Cách mừng ngày tình yêu đơn giản hơn với những người ăn ngủ với blog, cũng chỉ là những lượm lặt về sự tích ngày Valentine để chia sẻ cùng mọi người, hay treo một cái blast đơn giản “14/2 is coming…” nhưng khoảng lặng lại chất chứa nhiều cảm xúc cho mùa yêu thương.

Thứ Bảy, 14/02/2009 09:36
31 👨 680
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp