Biến đổi khí hậu sẽ khiến bạn mất kết nối Internet trong tương lai gần

Kết nối Internet đang bị de dọa bởi biến đổi khí hậu và mực nước biển dâng cao. Đây chính là kết quả nghiên cứu đánh giá ngang hàng của các nhà khoa học tại Đại học Wisconsin-Madison và Đại học Oregon. Theo đó, hàng ngàn kilomet cáp quang có nguy cơ bị nhấn chìm dẫn tới hỏng hóc, tê liệt khi mực nước biển dâng cao. Số liệu này chỉ tính riêng ở Mỹ, chưa xét tới những đường cáp tại những thành phố ven biển ở quốc gia khác. Điều tồi tệ này sẽ diễn ra trong tương lai gần, khoảng 15 năm nữa thôi.

Cáp quang bị đe dọa bởi mực nước biển dâng cao

Trong nghiên cứu của mình, các nhà khoa học đã tổng hợp dữ liệu từ Internet Atlas, bản đồ theo dõi những đường cáp internet, và dự báo xâm nhập của mực nước biển từ NOAA - Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Hoa Kỳ. Kết quả cho thấy, vào năm 2023 sẽ có khoảng hơn 6.400 km cáp quang Internet tại Mỹ có khả năng tiếp xúc với nước biển.

Khả năng chống nước của cáp quang chôn dưới đất khá hạn hạn chế. Nên khi bị nhấn chìm dưới nước, đặc biệt là nước biển sẽ dễ bị “tổn thương”, khi đó các thành phố ven biển sẽ gặp rắc rối lớn về kết nối Internet.

Theo đánh giá của nghiên cứu, hiện tại mạng của các nhà cung cấp tại Mỹ bao gồm CenturyLink, Inteliquent và AT&T dễ bị tổn thương nhất. Các thành phố New York, Miami và Seattle có nguy cơ bị mất kết nối Internet cao nhất. Đương nhiên, nguy cơ tương tự cũng sẽ xảy ra với các thành phố ven biển khác trên thế giới.

Xem thêm:

Thứ Năm, 19/07/2018 16:27
51 👨 343
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ