Bidet là gì? Vì sao người Nhật thích dùng vòi rửa thông minh hơn là giấy vệ sinh?

Bidet là gì? Vì sao người Nhật thích dùng vòi rửa thông minh hơn giấy vệ sinh? Đây là thắc mắc của rất nhiều người. Hãy cùng Quantrimang.com tìm hiểu câu trả lời cho thắc mắc này qua bài viết dưới đây nhé!

Bidet tiện lợi, dễ sử dụng

Bidet là gì?

Bidet là thiết bị giúp vệ sinh phần dưới cơ thể. Thiết bị thường được để sát ở bồn cầu hoặc gắn liền với bồn cầu để giúp xịt rửa cho người dùng sau khi đi vệ sinh.

Phân loại bidet

Bidet được chia thành 3 loại: Vòi xịt - chậu rửa - thiết bị vệ sinh thông minh (bidet hiện đại).

  1. Vòi xịt vệ sinh: Loại này được nhiều người sử dụng và rất phổ biến ở Việt Nam. Sau khi đi vệ sinh xong thì người dùng chỉ cần cầm và bấm giữ vòi để rửa, tuy nhiên sản phẩm này sẽ dễ gây ướt quần áo và ướt sàn.
  2. Bidet dạng chậu: Loại này không được phổ biến ở Việt Nam và có thể bắt gặp ở một số nước ở Châu Âu. Thiết bị này có hình dáng gần giống như bồn cầu và được đặt ngang với bồn cầu. Sau khi giải quyết nỗi buồn xong, người dùng sẽ ngồi xuống để rửa.
  3. Bidet hiện đại: Đây là loại bidet đang “gây sốt” ở thị trường Việt Nam và được ưa chuộng trên thế giới. Thiết bị là loại vòi gắn bồn cầu, nắp bồn cầu và cả cái bồn cầu. Sau khi đi vệ sinh xong, người dùng chỉ cần xoay nút điều khiển, vòi xịt sẽ tự động xịt rửa nước cho bạn. Người dùng có thể yên tâm và giữ vệ sinh khi không phải cầm vào vòi xịt như trước đây nữa. Để hiểu rõ hơn về thiết bị vệ sinh thông minh - Bidet hiện đại (sau này gọi tắt là bidet), mời bạn đọc tham khảo tiếp nội dung dưới đây của bài viết nhé!

Thiết bị vệ sinh thông minh có nhiều tính năng hiện đại

Tính năng của bidet

Đa số mỗi loại bidet hiện đại đều được trang bị những tính năng nổi bật khác nhau, tuy nhiên, nhìn chung chúng thường có những chức năng cơ bản như:

  • Phun rửa tự động: Người dùng chỉ cần nhấn nút được trang bị sẵn trên bồn cầu, khi đó vòi nước sẽ tự động phun ra và tiến hành xịt rửa vệ sinh. Điểm đặc biệt ở chức năng này là thiết bị còn có khả năng cảm biến khu vực cần vệ sinh và tự động ngắt khi người dùng đứng dậy.
  • Sấy khô: Sau khi xịt rửa bằng nước xong, bidet sẽ giúp bạn xịt khô bằng khí mát, giúp người dùng tiết kiệm được chi phí mua giấy vệ sinh và không gây cảm giác khó chịu.
  • Bidet sở hữu chế độ rửa đại tiện “cleansing” và chế độ phun rửa nhẹ nhàng cho phụ nữ khi "đi nhẹ" hay đến "ngày đèn đỏ"...
  • Chế độ rửa massage thoải mái, dễ chịu và chế độ tự động làm sạch vòi phun.
  • Bidet có thể làm ấm nước, làm ấm nắp ngồi bồn cầu, phù hợp cho mùa đông.

Tại sao nên sử dụng thiết bị vệ sinh thông minh?

Thiết bị vệ sinh thông minh được ra đời để giúp người dùng làm sạch phần dưới cơ thể sau khi giải quyết nỗi buồn xong một cách tiện ích nhất. Sử dụng bidet sẽ giúp bạn:

  • Tiết kiệm chi phí: Theo ước tính, mỗi năm gia đình bạn sẽ phải tốn 6 triệu đồng cho việc mua giấy vệ sinh, rất lãng phí và ảnh hưởng đến môi trường. Tuy nhiên, giờ đây, khi vòi xịt rửa thông minh được ra đời, bạn chỉ phải tốn 1 triệu đồng cho việc đầu tư thiết bị ban đầu và sử dụng được lâu dài lên tới ... năm, hầu như không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào trong quá trình sử dụng.
  • Giúp trẻ tự lập: Nếu như trước đây, mỗi khi trẻ đi vệ sinh, bạn phải vất vả lau chùi cho bé (vừa khá mất vệ sinh, vừa tốn thời gian) thì giờ đây, với thiết bị vệ sinh thông minh, các bé có thể tự mình vệ sinh mà không cần đến sự giúp đỡ của bạn. Vòi vệ sinh được thiết kế thông minh, chỉ cần ngồi và vặn nút, trẻ nhỏ cũng dễ dàng sử dụng được
  • Tốt cho phụ nữ: Không giống những vòi xịt rửa thông thường xịt rửa mạnh và phải cầm tay, thiết bị vệ sinh thông minh xịt rửa rất nhẹ nhàng, giúp phụ nữ tránh được tình trạng viêm nhiễm do các chất tẩy trắng của giấy vệ sinh và ngăn ngừa được bệnh phụ khoa.
  • Hỗ trợ người già, người bị bệnh: Người bị bệnh và người già là 2 trường hợp gặp khó khăn trong việc đi vệ sinh và thường cần đến sự giúp đỡ của người thân hoặc y tá. Sử dụng vòi xịt rửa thông minh sẽ giúp họ vệ sinh sạch sẽ, dễ dàng mà không cần đến sự giúp đỡ sau khi đi vệ sinh nữa.
  • Tránh tắc bồn cầu: Việc xả giấy thường xuyên vào bồn cầu là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tắc nghẽn bồn cầu. Tuy nhiên, sử dụng vòi xịt rửa thông minh sẽ giúp bạn hạn chế dùng giấy, tránh tắc bồn cầu, tiết kiệm chi phí hiệu quả.

Thiết bị cần thiết của mỗi gia đình

>> Xem thêm: Có nên sử dụng vòi rửa vệ sinh thông minh?

Vì sao người Nhật thích dùng vòi rửa thông minh?

Bidet nổi tiếng là thiết bị vệ sinh thông minh được sử dụng phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là Nhật Bản. Nhật Bản là nước nổi tiếng có nền văn hóa rất hiện đại, lối sống văn minh và ý thức giữ gìn vệ sinh rất cao. Có 2 nguyên nhân khiến người Nhật hạn chế sử dụng giấy vệ sinh là:

  • Người Nhật luôn nghĩ việc đi toilet là để hưởng thụ và cần được thoải mái, giấy vệ sinh đối với họ là vật dụng “kỳ quặc”, không nên sử dụng trong gia đình. Hóa chất, khí thải, nước thải trong quá trình chế biến gỗ làm giấy vệ sinh và lượng lớn giấy vệ sinh thải ra sau khi sử dụng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống.
  • Những hóa chất được sử dụng trong quá trình chế biến gỗ thành giấy có thể hạ gục cây cối, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống, nguyên nhân do CO2 hòa trộn vào không khí và các nước thải công nghiệp ngấm vào đất. Do đó, thiết bị vệ sinh thông minh được sử dụng phổ biến ở xứ sở hoa anh đào và dần dần lan ra khắp thế giới. Việc tiết kiệm giấy vệ sinh là một hành động đẹp mà người Nhật đã tiên phong áp dụng để bảo vệ môi trường sống, đời sống và sức khỏe.

Trái ngược với người Nhật, người Mỹ lại tỏ ra trung thành hơn với giấy vệ sinh trong hoạt động vệ sinh cá nhân. Mời bạn cùng Quantrimang tìm hiểu lý do người Mỹ lại thích sử dụng giấy vệ sinh hơn vòi rửa thông minh bidet qua bài viết tổng hợp tại đây.

Một số loại bidet được ưa chuộng nhất hiện nay

1. Vòi rửa vệ sinh thông minh Luva Bidet LB201 - Giá thị trường 1.050.000 đồng

Luva Bidet LB201 được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ Hàn Quốc hiện đại, đảm bảo độ bền cực tốt.

Sản phẩm được làm bằng nhựa ABS, chịu lực tốt, chống nứt gãy, cho hiệu suất sử dụng lâu hơn.

Vòi xịt có kích thước nhỏ gọn, không gây tốn nhiều diện tích lắp đặt.

Vòi rửa vệ sinh thông minh Luva Bidet LB201 được tích hợp 2 chế độ phun và nguồn nước cấp được lấy từ bồn cầu có sẵn.

Thiết bị không dùng điện, dễ dàng lắp đặt và chỉ còn vài phút là bạn có thể sử dụng.

Vòi rửa vệ sinh thông minh Luva Bidet LB201

2. Thiết bị vệ sinh 1 vòi phun Hyundae Bidet HB-7000 - Giá thị trường 840.000 đồng

Thiết bị vệ sinh 1 vòi phun Hyundae Bidet HB-7000 được thiết kế tiện lợi với 1 vòi phun, giúp người dùng làm sạch một cách tối đa và nhanh chóng.

Hyundae Bidet HB-7000 sử dụng áp lực nước để làm sạch, người dùng có thể điều chỉnh lượng nước một cách đơn giản và dễ dàng.

Sản phẩm được làm bằng nhựa, trọng lượng rất nhẹ và có thể tháo rời để vệ sinh.

Thiết bị vệ sinh 1 vòi phun Hyundae Bidet HB-7000

3. Vòi rửa vệ sinh thông minh LUVA Bidet LB202 - Giá thị trường 1.200.000 đồng

Vòi rửa vệ sinh thông minh Luva Bidet LB202 có 2 chế độ rửa: Rửa hậu môn và rửa phụ nữ.

Bảng điều khiển tiện lợi có chế độ tự rửa thường sử dụng khi có cặn bẩn bám bên ngoài, người dùng chỉ cần điều chỉnh về chế độ này.

Luva Bidet LB202 có chế độ rửa bằng nước nóng, lạnh tùy vào nhu cầu sử dụng của người dùng. Sản phẩm có thể điều chỉnh nhiệt độ bằng núm vặn xoay, lắp đặt chỉ trong 10 phút mà không cần mua thêm phụ kiện. Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất so với những sản phẩm khác có mặt trên thị trường.

Vòi rửa vệ sinh thông minh LUVA Bidet LB202

4. Nắp bồn cầu thông minh Luva Bidet LB203 - Giá thị trường 1.590.000 đồng

Nắp bồn cầu thông minh Luva Bidet LB203 được trang bị 2 vòi phun rửa đại tiện và tiểu tiện riêng biệt cùng chức năng vòi xịt cho phụ nữ.

Thiết bị có núm điều chỉnh tiện lợi để tùy chỉnh cho phù hợp với nhu cầu vệ sinh của người dùng.

Sử dụng sản phẩm sẽ giúp bảo vệ môi trường và tiết kiệm tối đa chi phí khi không cần sử dụng giấy vệ sinh

Luva Bidet LB203 không sử dụng điện năng, có thiết kế núm vặn cơ giúp bạn lựa chọn các chức năng được dễ dàng hơn.

Sản phẩm được làm từ nhựa cao cấp, chịu được tác động mạnh từ bên ngoài, an toàn với sức khỏe người sử dụng.

Nắp bồn cầu thông minh Luva Bidet LB203

5. Thiết bị vệ sinh 1 vòi phun Hyundae Bidet HB-100 - Giá thị trường 699.000 đồng

Hyundae Bidet HB-100 có gam màu trắng sang trọng, kiểu dáng siêu mỏng và phù hợp với nhiều loại bồn cầu.

Bảng điều khiển cơ được thiết kế tiện lợi, người dùng có thể sử dụng dễ dàng.

Thiết bị được làm bằng nhựa cao cấp, hoàn toàn không lo bị gỉ khi phải tiếp xúc với nước thường xuyên.

Thiết bị vệ sinh 1 vòi phun Hyundae Bidet HB-100 có trọng lượng nhẹ, không sử dụng điện và lắp đặt đơn giản chỉ trong 10 phút.

Thiết bị vệ sinh 1 vòi phun Hyundae Bidet HB-100

Lưu ý khi sử dụng thiết bị vệ sinh thông minh

Do thiết bị vòi xịt rửa thông minh còn khá mới mẻ trên thị trường Việt Nam nên đã có rất nhiều người rơi phải tình huống “dở khóc dở cười” khi sử dụng thiết bị này. Do đó, khi sử dụng thiết bị vệ sinh thông minh, người dùng cần chú ý một số điều sau đây:

  • Tuyệt đối không đặt chân lên thành bồn cầu vì thiết bị vệ sinh thông minh được tích hợp những tính năng ưu việt cảm ứng điện tử.
  • Không vứt rác hay giấy vệ sinh vào bồn cầu.
  • Khi đi vệ sinh xong nên kiểm tra bồn cầu đã xả hết chưa trước khi ra ngoài.
  • Vệ sinh bồn cầu thường xuyên để đảm bảo vệ sinh.
  • Tuyệt đối không đổ nước xà phòng vào bồn cầu.
  • Không sử dụng các chất tẩy rửa có tính axit mạnh để vệ sinh.

Trên đây là một số thông tin hữu ích giúp bạn trả lời được câu hỏi bidet là gì và vì sao người Nhật lại thích dùng vòi rửa thông minh hơn giấy vệ sinh. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ và đưa ra lựa chọn mua thiết bị vệ sinh thông minh bidet hợp lý cho gia đình mình. Cảm ơn bạn đã quan tâm!

>> Tham khảo thêm:

Thứ Sáu, 08/05/2020 08:30
4,614 👨 1.643
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa