Có nên sử dụng vòi rửa vệ sinh thông minh?

Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu cho bạn về vòi rửa vệ sinh thông minh, giúp bạn hiểu rõ hơn về thiết bị vệ sinh thông minh làm sạch hiện đại này nhé!

Cuộc sống hiện đại với những tiến bộ vượt bậc về công nghệ đã mang lại cho con người những thiết bị thông minh có thể hỗ trợ mọi nhu cầu trong cuộc sống một cách vô cùng tiện lợi. Với những thiết bị vệ sinh vốn có ảnh hưởng quan trọng trong đời sống con người, công nghệ hiện đại đã mang đến vòi rửa vệ sinh thông minh đang khuấy động cộng đồng trong thời gian vừa qua. Cùng tìm hiểu kỹ hơn để biết sản phẩm này có thực sự tốt như mọi người vẫn nói không nhé!

Vòi rửa vệ sinh có những dạng nào?

Vòi rửa vệ sinh ra đời với mục đích để người dùng vệ rửa sạch phần dưới cơ thể sau khi giải quyết nỗi buồn, giúp không phải dùng đến giấy chùi mà vẫn đảm bảo làm sạch, tạo cảm giác êm ái và thoải mái.

Dạng thiết bị rửa vệ sinh này có 3 loại thường gặp:

  • Loại đầu tiên thì không phổ biến ở Việt Nam lắm, song có thể gặp nhiều khi đến một số nước châu Âu. Thiết bị này có dạng chậu rửa trông khá giống bồn cầu, và được đặt ngang với bồn cầu, sau khi giải quyết xong thì người dùng sẽ ngồi xuống để rửa.
  • Loại thứ hai rất phổ biến, hầu như có thể bắt gặp dễ dàng trong hầu hết các nhà vệ sinh ở Việt Nam, là dạng vòi xịt cầm tay. Sau khi đi vệ sinh xong thì người dùng cầm và bấm giữ vòi để rửa.
  • Loại thứ ba rất phổ biến ở Hàn Quốc, Nhật Bản và đang “gây sốt” ở Việt Nam trong thời gian qua, là dạng vòi xịt thông minh. Thiết bị này được lắp đặt thêm vào bồn cầu. Sau khi giải quyết, người dùng sẽ xoay nút điều khiển, vòi sẽ tự động chạy ra và xịt nước rửa, người dùng hoàn toàn không phải tự tay cầm vòi.

Các loại thiết bị vệ sinh thông minh.
Các loại vòi rửa vệ sinh.

Đặc điểm của vòi rửa vệ sinh thông minh

  • Thiết bị được làm từ chất liệu nhựa ABS có độ bền cao, tuổi thọ sản phẩm có thể lên tới 10 năm, được thiết kế gọn nhẹ, và có thể lắp đặt vào tất cả các loại bồn cầu mà không cần thêm phụ kiện gì. Việc lắp đặt cũng rất đơn giản, người dùng có thể tự thao tác được.
  • Các sản phẩm có 2 vòi rửa với 2 chế độ phun: một vòi phun để làm sạch hậu môn, một vòi phun cho vệ sinh phụ nữ. Tốc độ phun, lực phun, góc phun khác nhau phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, chỉ cần thực hiện một thao tác duy nhất là xoay nút điều khiển cho vòi xịt chạy ra và phun tia nước rửa. Các vòi rửa cũng có chế độ tự làm sạch để đảm bảo vệ sinh.
  • Người dùng có thể chọn bản chỉ dùng nước lạnh hoặc chọn bản có cả nước nóng và lạnh tùy theo nhu cầu. Nước nóng được lấy từ đầu cấp bồn rửa mặt.
  • Thiết bị hoàn toàn không dùng điện nên không lo tốn điện hay sợ mất an toàn điện.

Vòi rửa vệ sinh thông minh tiện nghi, hiện đại.
Vòi rửa vệ sinh thông minh tiện nghi, hiện đại.

Vòi rửa vệ sinh thông minh có những ưu điểm gì?

Là một thiết bị vệ sinh thông minh, sản phẩm này đem đến cho người dùng nhiều sự tiện lợi. Cùng so sánh với các cách làm sạch thông thường khác để thấy rõ sự vượt trội của thiết bị này to lớn đến mức nào nhé!

So với giấy vệ sinh

Ưu điểm của vòi rửa vệ sinh thông minh so với giấy vệ sinh.
Ưu điểm của vòi rửa vệ sinh thông minh so với giấy vệ sinh.

  • Vòi rửa thông minh dùng nước để rửa nên có khả năng làm sạch vượt trội hơn hẳn so với giấy vệ sinh.
  • Sử dụng vòi rửa còn đem lại cảm giác êm ái, thoải mái, rất phù hợp với phụ nữ, trẻ em, người già, tránh nguy cơ gây bệnh trĩ.
  • Trẻ em sau khi được hướng dẫn có thể hoàn toàn tự đi vệ sinh mà không cần đến sự trợ giúp của người lớn.
  • Sử dụng vòi rửa sẽ thay cho giấy khiến bồn cầu không còn bị tắc, đồng thời còn giảm ô nhiễm môi trường do khi làm giấy vệ sinh sẽ phải trải qua các công đoạn chặt cây lấy gỗ và thải ra lượng lớn nước thải, khí thải công nghiệp từ quá trình sản xuất.
  • Mỗi sản phẩm vòi xịt rửa thông minh có tuổi thọ tới 10 năm, mà giá thường lại chưa đến 1 triệu đồng. Mua 1 chiếc vòi này rồi dùng trong 10 năm tiết kiệm hơn nhiều so với số tiền phải bỏ ra mua giấy vệ sinh trong 10 năm (nếu chỉ tính đơn giản mỗi gia đình sử dụng 20.000 đồng tiền giấy vệ sinh mỗi tuần thì trong một năm đã hết 1.040.000 đồng rồi!)

So với bồn rửa vệ sinh dạng chậu

Ưu điểm của vòi rửa vệ sinh thông minh so với bồn rửa vệ sinh.
Ưu điểm của vòi rửa vệ sinh thông minh so với bồn rửa vệ sinh.

  • Bồn rửa vệ sinh dạng chậu rất cồng kềnh, tốn diện tích, trong khi vòi xịt rửa lại nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích hơn hẳn. Chính vì thế, mặc dù các loại bồn rửa và vòi rửa vệ sinh thông minh có thể có các tính năng rửa tự động tương đương nhau thì thiết bị vòi rửa hoàn toàn phù hợp với phần lớn các gia đình ở Việt Nam thường có diện tích nhà tắm không quá lớn.

So với vòi xịt rửa cầm tay

Ưu điểm của vòi rửa vệ sinh thông minh so với vòi xịt cầm tay.
Ưu điểm của vòi rửa vệ sinh thông minh so với vòi xịt cầm tay.

  • Vòi thông minh không cần bóp quá lâu gây mỏi tay, không cần phải bóp quá mạnh mới xịt được, và nước xịt ra không quá mạnh để tránh đau rát như vòi cầm tay.
  • Vòi xịt rửa thông minh cũng dễ điều khiển hơn , chỉ cần xoay nút mà không lo nước bắn tung tóe làm ướt bồn cầu, ướt sàn nhà tắm hay làm phát tán vi khuẩn ra không khí.
  • Vòi xịt thông minh có một số phiên bản cho phép xịt rửa bằng nước nóng, chứ không như vòi cầm tay chỉ xịt được nước lạnh nên thiết bị vệ sinh này rất phù hợp sử dụng vào mùa đông, dùng cho người bị bệnh trĩ, bị chứng tiểu đêm, dùng cho người già, trẻ em và dùng cho phụ nữ những ngày bị “bà dì” ghé thăm.
  • Vòi xịt thông minh cũng có thể tự rửa khi bị bám cặn bẩn nên vệ sinh hơn hẳn so với vòi xịt cầm tay, nên cả gia đình có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng!

Sử dụng vòi xịt rửa thông minh để tận hưởng cuộc sống tiện nghi, hiện đại.
Sử dụng vòi xịt rửa thông minh để tận hưởng cuộc sống tiện nghi, hiện đại.

Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn cũng cảm nhận được vòi rửa vệ sinh thông minh là một sản phẩm nên có trong gia đình để cuộc sống tiện nghi, hiện đại hơn cũng như giúp bảo vệ sức khỏe và bảo vệ môi trường tốt hơn.

Hiện nay, trên thị trường cung cấp rất nhiều những mẫu vòi rửa vệ sinh thông minh khác nhau để người tiêu dùng thỏa thích lựa chọn. Trong khi các sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài thường có giá cao, thì hiện các sản phẩm được sản xuất ngay tại Việt Nam trên dây chuyền công nghệ tiên tiến như Luva Bidet, Hyundae Bidet có chất lượng cũng rất bảo đảm mà giá cũng rất phải chăng, thường chưa tới 1 triệu đồng.

Nếu muốn trang bị thiết bị vệ sinh này cho gia đình, bạn có thể đặt hàng trực tuyến tại website META.vn hoặc liên hệ số hotline Hà Nội (024) 3568 6969 - TP. HCM 028.38.33.66.66 để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh nhất với giá rẻ nhất.

Xem thêm: Có nên sử dụng Luva Bidet không? Loại nào tốt nhất?

Thứ Bảy, 25/04/2020 10:26
52 👨 2.926
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa