Bị iOS 14 phát hiện kích hoạt camera khi mở app, Instagram đổ cho lỗi ứng dụng

iOS 14 được Apple ra mắt hồi tháng trước và hiện tại đang trong giai đoạn beta. Phiên bản hệ điều hành mới dành cho iPhone của Apple có một số tính năng bảo mật khá thú vị như hiển thị thông báo khi có ứng dụng sao chép clipborad, hiển thị chấm tròn màu xanh hoặc vàng khi kích hoạt camera hoặc micro...

Mới đây, Instagram là ứng dụng tiếp theo bị iOS 14 phát hiện có hành vi đáng ngờ. Cụ thể, iOS 14 đã nhận thấy Instagram kích hoạt camera sau khi người dùng mở app. Chấm tròn màu xanh đã xuất hiện trên màn hình iPhone báo rằng camera đang bật khi người dùng đang lướt qua các bức ảnh của bạn bè và không dùng camera.

Dấu chấm tròn màu xanh xuất hiện khi người dùng lướt Feed của Instagram
Dấu chấm tròn màu xanh xuất hiện khi người dùng lướt Feed của Instagram

Phát hiện của iOS 14 làm dấy lên lo ngại rằng Instagram tự ý truy cập vào camera iPhone mà không có sự cho phép của người dùng. Tuy nhiên, theo phát ngôn viên của Instagram, đây chỉ là một lỗi ứng dụng và họ sẽ sớm khắc phục nó.

"Instagram chỉ truy cập camera khi người dùng cần chụp ảnh, quay video hoặc vô tình vuốt từ trang xem ảnh sang camera. Chúng tôi nhận thấy rằng Instagram dành cho iOS 14 beta đã gặp một số vấn đề khiến người dùng lầm tưởng rằng Instagram tự ý kích hoạt camera", phát ngôn viên của Instagram nói. "Chúng tôi không truy cập camera của bạn trong những trường hợp đó và không quay/chụp bất cứ nội dung nào mà không được sự cho phép của người dùng".

Trong bảng điều khiển, iOS 14 cũng thông báo Instagram vừa kích hoạt camera
Trong bảng điều khiển, iOS 14 cũng thông báo Instagram vừa kích hoạt camera

Cũng theo người phát ngôn trên, nhiều khả năng Create Mode trên Instagram đã gặp lỗi.

Hiện tại, Instagram đang xem xét vấn đề và hứa sẽ sớm tung ra bản vá lỗi cho người dùng.

Thứ Hai, 27/07/2020 09:18
52 👨 977
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ