Cài đặt iOS beta hoặc macOS beta có thể khiến thiết bị của bạn biến thành cục gạch?

Apple vốn rất chặt chẽ trong quá trình phát triển thử nghiệm, sản phẩm mới trước khi tung ra thị trường. Các phiên bản iOS hay macOS beta của Apple thường có chất lượng rất tốt, hiếm khi gặp lỗi nghiêm trọng.

Tuy nhiên, trang tin Apple Insider đã lên tiếng cảnh báo người dùng không nên cài đặt ngay các bản beta của iOS và macOS. Theo trang tin chuyên về Apple này, iOS, macOS vẫn có thể tiềm ẩn các lỗi khiến bạn bị mất dữ liệu hoặc tệ hơn là biến thiết bị của bạn thành cục gạch.

Trang tin Apple Insider khuyên người dùng không nên cài đặt iOS và macOS beta
Trang tin Apple Insider khuyên người dùng không nên cài đặt iOS và macOS beta

Bây giờ tại Apple Insider, không một biên tập viên, nhân viên nào dùng thiết bị của họ để thử nghiệm các phiên bản iOS và macOS beta bởi trước đó rất nhiều người đã bị mất dữ liệu hoặc thiết bị biến thành cục gạch. Apple Insider đang dùng các thiết bị riêng với những tài khoản iCloud riêng cho việc thử nghiệm những phần mềm beta của Apple.

"Nếu bạn chỉ có một chiếc máy Mac, iPad hoặc iPhone thì đừng cài đặt phiên bản hệ điều hành beta. Những tính năng mới trông thì hấp dẫn đấy nhưng hãy cố gắng chờ vài tháng để đảm bảo an toàn cho dữ liệu cũng như thiết bị của bạn", Apple Insider viết.

Apple Insider cho rằng một phiên bản phần mềm beta luôn tiềm ẩn lỗi, không thể hoàn hảo được. Bên cạnh đó, cũng có trường hợp hệ điều hành mới khiến tính năng mà bạn hay dùng gặp trục trặc. Ví dụ, macoS Catalina ra mắt năm 2019 khiến máy Mac không thể sử dụng các app 32-bit.

Ngoài ra, hệ điều hành liên quan tới mọi thứ trên thiết bị nên chỉ cần một trục trặc nhỏ cũng có thể khiến thiết bị của bạn gặp vấn đề. Những tính năng mới sẽ trở nên vô nghĩa nếu trước đó thiết bị của bạn đã bị biến thành cục gạch vì dùng thử bản beta.

Không thể loại trừ khả năng iOS và macOS beta có lỗi khiến thiết bị của bạn biến thành cục gạch
Không thể loại trừ khả năng iOS và macOS beta có lỗi khiến thiết bị của bạn biến thành cục gạch

"Ngay cả khi macOS và iOS được phát hành chính thức, bạn cũng nên chờ vài ngày trước khi cập nhật. Sau đó, hãy sao lưu đầy đủ, kỹ lưỡng trước khi tiến hành lên đời hệ điều hành mới", Apple Insider kết luận. "Đừng mạo hiểm dữ liệu và thiết bị của mình, đã có chúng tôi thử nghiệm phiên bản beta của iOS và macOS rồi, bạn không cần phải thử nữa đâu".

Bạn có cài đặt iOS 14 beta hay macOS Big Sur beta hay không? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về vấn đề này qua phần bình luận hoặc fanpage Quản Trị Mạng.

Thứ Sáu, 24/07/2020 15:02
31 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ