Bị cạnh tranh khốc liệt, LG Mobile từ bỏ thị trường điện thoại thông minh ở Trung Quốc

LG đã công bố kết quả tài chính cho năm 2017. Trong hai năm qua, hoạt động kinh doanh điện thoại di động của LG đã bị lỗ nặng và chỉ đạt được mức lợi nhuận ít ỏi trong quý I năm 2017. Nhìn vào các giá trị vừa được công bố, công ty than thở rằng sự cạnh tranh từ các thương hiệu Trung Quốc đang đẩy LG này ra khỏi thị trường smartphone Trung Quốc. Các báo cáo từ Trung Quốc cũng cho thấy LG đang rút khỏi thị trường điện thoại thông minh nước này. Một đại diện của LG tại văn phòng Bắc Kinh đã xác nhận điều này.

Bản đồ tăng trưởng tại thị trường điện thoại Trung Quốc

Quyết định bỏ điện thoại di động của LG tại thị trường điện thoại di động lớn nhất thế giới liên quan trực tiếp đến sự tăng trưởng ảm đạm của công ty trong mảng này, với 1 quý có lợi nhuận và 11 quý thua lỗ kể từ đầu năm 2015. Thị trường Trung Quốc đang bị bão hòa cao và ngay cả những công ty di động nhỏ trong nước cũng tham gia và có vài cơ sở sản xuất.

Bị cạnh tranh khốc liệt, LG Mobile từ bỏ thị trường điện thoại thông minh ở Trung Quốc

Báo cáo cho thấy trong suốt năm 2016, LG chỉ bán được 160.000 chiếc điện thại ở Trung Quốc trong tổng số 480 triệu lô hàng. LG đã không tung ra bất kỳ điện thoại thông minh nào tại Trung Quốc vào năm 2017, thiết bị mới nhất được tung ra ở Trung Quốc là LG G5 SE vào tháng 5 năm 2016. LG sẽ phải tập trung vào thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu, nhưng họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ như Samsung, Apple, và có lẽ một số thương hiệu Trung Quốc như Huawei và Xiaomi.

Các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc gây ấn tượng với các sản phẩm tốt và giá phải chăng trong thời gian gần đây và thậm chí khiến Samsung và Apple mất không ít thị phần trên thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc và Ấn Độ. Trong các tin tức khác, LG sẽ không tung ra G7 tại MWC trong năm nay nhưng sẽ phát hành điện thoại thông minh LG V30 + được nâng cấp.

Bạn có nghĩ LG có thể tạo ra ảnh hưởng đáng kể trong thị trường điện thoại thông minh ở Bắc Mỹ và Châu Âu? Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn trong phần nhận xét bên dưới nhé.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 17/03/2018 11:18
31 👨 281
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ