Sự tăng trưởng của Apple đang chững lại tại thị trường smartphone Châu Á

Dường như sự tăng trưởng của Apple trong khu vực thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới (Châu Á) có dấu hiệu chững lại trong vài năm nay. Trên thực tế, các báo cáo cho thấy hiệu quả kinh doanh của nó đang giảm ở một số nước trong khu vực.

Ở châu Á, có một cuộc cạnh tranh khổng lồ từ các thương hiệu điện thoại thông minh như Xiaomi, OnePlus, Vivo và Oppo và điều này buộc LG phải rời khỏi thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc. Hầu hết những điện thoại Android Trung Quốc thuộc phân khúc cao cấp có giá thành khá thấp.

Trong những năm qua, các hãng điện thoại Trung Quốc đã chinh phục được nhiều người dùng hơn, do đó niềm tin rằng những smartphone Trung Quốc giá rẻ sử dụng thành phần chất lượng thấp đang dần trở nên lỗi thời. Điểm chung của smartphone đến từ Trung Quốc là những camera self-fie mạnh mẽ và dung lượng pin lớn, điều mà chưa được tìm thấy trên iPhone. Các công ty này rõ ràng đã làm chậm lại sự tăng trưởng của Apple trong khu vực.

Biểu đồ tăng trưởng của Apple ở vài nước châu Á

Tại các nước châu Á như Ấn Độ và Indonesia, phần lớn dân số tìm kiếm điện thoại thông minh có giá dưới 300$, và đương nhiên, chẳng có chiếc iPhone mới nào nằm trong tầm giá đó cả. Chiếc iPhone duy nhất có thể mua được có lẽ là iPhone SE 4 inch đã qua sử dụng 2 năm.

Tại Trung Quốc, thị phần của Apple đã giảm 5% trong vòng 5 năm (từ 13% năm 2013 xuống còn 8% vào năm 2018). Ở thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới, Ấn Độ, Apple chỉ có 2% thị phần được cải thiện. Ngược lại, công ty như Xiaomi đã có được 16% thị phần điện thoại thông minh Ấn Độ trong vòng hai năm (từ 3% năm 2015 đến 19% vào năm 2017). Với giá của iPhone và tâm lý của đa phần người dùng trong khu vực, Apple dường như không thể cạnh tranh với những thương hiệu từ Trung Quốc.

Hiện nay, các thương hiệu Trung Quốc như Xiaomi, OPPO, và Vivo đang giữ vị trí hàng đầu ở Ấn Độ, Indonesia và một số sản phẩm của họ có các tính năng mà không có sẵn cho người dùng iPhone.

Xem thêm:

Thứ Ba, 13/03/2018 14:31
31 👨 271
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ