Bắt lỗi những smartphone hàng đầu hiện nay

Motorola Moto X, Samsung Galaxy S3/4, iPhone 5, HTC One… đều là những chiếc smartphone được xếp vào hàng siêu phẩm hiện nay. Tuy nhiên, là siêu phẩm không có nghĩa là hoàn hảo, bởi trên chúng vẫn tồn tại một số nhược điểm.

Dưới đây là danh sách những điểm trừ đáng tiếc nhất của một số smartphone nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng hiện nay.

Moto X: Chất lượng camera còn kém

Moto X gây ấn tượng với đông đảo các phóng viên báo chí cũng như người dùng nhờ một thiết kế với khả năng tùy biến cao. Bạn có thể tự mình thực hiện các bộ vỏ theo ý mình và liên hệ với Motorola để biến nó trở thành hiện thực. Điều mà bạn nhận được từ Moto X sẽ là một sản phẩm đẹp, hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói thông minh, tuy nhiên bạn sẽ cảm thấy đôi chút thất vọng về chất lượng camera.

Bắt lỗi những smartphone hàng đầu hiện nay

Với camera 10 megapixel công nghệ ClearPixel, được giới thiệu với những đặc điểm như tăng cường khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, tốc độ màn trập nhanh để chụp chủ thể đang chuyển động... Tuy nhiên, chất lượng ảnh chụp thực tế của Moto X dường như không tốt như lời quảng cáo của Motorola. Ảnh chụp vẫn còn nhiễu, màu sắc nghiêng nhiều về gam lạnh thậm chí có phần hơi nhợt nhạt. Rõ ràng, Motorola cần cải thiện thêm khả năng chụp hình của thiết bị ở các phiên bản sau của Moto X để mang lại một trải nghiệm toàn diện nhất.

Samsung Galaxy S3, Galaxy S4: “Nội thất” Mercedes, thiết kế Kia

Năm ngoái,Galaxy S3 đã nhận được không ít lời khen ngợi vì hiệu năng ấn tượng cùng những tính năng khá độc đáo. Năm nay, với phiên bản kế nhiệm Galaxy S4 mọi thứ còn được cải tiến hơn thế nữa. Tuy nhiên, trong khi mà hầu hết các dòng điện thoại cao cấp khác đều sử dụng vỏ máy kim loại thì lớp vỏ bằng nhựa bóng của S4 lại khiến sản phẩm trông rẻ tiền và giống như đồ chơi trên tay.

Bắt lỗi những smartphone hàng đầu hiện nay

Mặc dù Galaxy S4 đã khắc phục được một số nhược điểm về mặt thiết kế của S3, nhưng S4 vẫn được ông lớn Hàn Quốc sử dụng vật liệu vỏ máy để tối ưu trọng lượng thay vì chất lượng. Vật liệu nhựa bóng của Samsung Galaxy S4 có vẻ ngoài khá sang trọng và bắt mắt nhưng trải nghiệm trên tay thì lại vô cùng nghèo nàn, khó có thể so sánh được với những chiếc điện thoại như iPhone hay HTC One. Tóm lại, thị trường đang đòi hỏi Samsung phải sớm từ bỏ sử dụng chất liệu nhựa cho sản phẩm của mình, một chất liệu rõ ràng là không còn lý tưởng tại thời điểm này.

Apple iPhone, HTC One: Viền thân máy dễ bị xước

Trong khi HTC One được đánh giá là một trong những chiếc điện thoại Android có thiết kế thân máy đẹp nhất từ trước đến nay và vẻ ngoài của iPhone cũng không chê vào đâu được, nhưng hai ngôi sao này vẫn có những điểm trừ đáng tiếc.

Bắt lỗi những smartphone hàng đầu hiện nay

Cụ thể, phần viền máy được thiết kế rất khéo và bắt mắt của hai chiếc điện thoại này quá dễ bị xước hỏng. Thậm chí, khách hàng còn phải đối mặt với những chiếc iPhone không còn nguyên vẹn khi vừa đập hộp. Nếu không được bảo vệ bởi ốp lưng, nhiều khả năng đây sẽ là phần đầu tiên nhất trên vỏ máy chịu những ảnh hưởng xước hỏng trong quá trình sử dụng.

BlackBerry 10: Đặt Z trước Q

Đôi khi sự thất bại của một thiết bị lại là lỗi thuộc về vấn đề chiến lược xung quanh phần cứng của nó. BlackBerry Z10 và Q10 là một ví dụ khá điển hình.

Quyết định cho ra đời Z10 trước của BlackBerry là có thể hiểu được: Một nền tảng mới ra mắt kết hợp với một chiếc điện thoại hoàn toàn khác biệt với truyền thống là điều cần thiết để tạo ra một cuộc cách mạng thu hút sự chú ý của cộng đồng.

Bắt lỗi những smartphone hàng đầu hiện nay

Thế nhưng, Z10 lại là một chiếc điện thoại quá nghèo nàn về mặt thẩm mỹ và không đủ để duy trì sự quan tâm của người dùng bởi các bom tấn như Galaxy S4 và HTC one đã kịp chiếm lĩnh thị trường.

Nếu như BlackBerry cho ra đời hệ điều hành BlackBerry 10 với chiếc Q10 trước, dù không có những đột phá về mặt ngoại hình nhưng mang trong mình thông số ấn tượng, sẽ là một giải pháp tốt hơn. Hoặc cho ra đời cả hai chiếc điện thoại cùng lúc cũng là một ý tưởng hay.

Thứ Năm, 29/08/2013 10:46
31 👨 228
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp