Bật chế độ máy bay khi sạc pin smartphone để sạc nhanh hơn, thực sự có tác dụng?

Khi cần pin smartphone nhanh, nhiều người thường chuyển sang chế độ máy bay khi cắm sạc hoặc dùng củ sạc hỗ trợ sạc nhanh của các thế hệ smartphone hiện đại. Làm vậy thực sự có tác dụng không? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Theo lý giải của cộng đồng dùng smartphone thì khi ở chế độ máy bay tất cả các kết nối di dộng đều bị ngắt. Điều này giúp smartphone hạn chế được việc mất năng lượng cho các hoạt động trao đổi tín hiệu và định vị từ đó tiết kiệm được nhiều hơn cho việc sạc pin.

Sạc pin điện thoại ở chế độ máy bay

Đúng là ở trạng thái bình thường, smartphone sẽ liên tục truyền tín hiệu sóng kết nối với điểm phát. Và đây là một trong những nguyên nhân khiến smartphone luôn ở trong tình trạng hoạt động tích cực, tiêu hao pin dù chẳng có ứng dụng cụ thể nào hoạt động. Và khi ở chế độ máy bay, hoạt động này sẽ dừng lại nhưng liệu chỉ bấy nhiêu sẽ giúp smartphone rút ngắn được bao nhiêu thời gian sạc pin.

Để có câu trả lời, trang tin CNET đã thực hiện một cuộc thử nghiệm và đưa ra kết quả rằng, thời gian tiết kiệm được cũng chỉ có tác dụng làm tăng tốc nhanh hơn tầm 10 phút là tối đa mà thôi.

Củ sạc có công nghệ sạc nhanh

Còn sử dụng củ sạc có công nghệ sạc nhanh (có khả năng tăng điện tích để rút ngắn thời gian sạc) thì Smartphone cũng phải hỗ trợ sạc nhanh thì mới thực sự có tác dụng, nếu không tốc độ sạc vẫn sẽ như bình thường vì không có sự tương tác hỗ trợ về cấu hình. Bởi khi phát hiện smartphone cắm vào không phù hợp, củ sạc có công nghệ sạc nhanh sẽ tự động chuyển về mức sạc an toàn mặc định, tương thích với mọi loại thiết bị.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 21/04/2018 08:15
31 👨 4.383
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ