“Bão” phablet tấn công thị trường điện thoại Việt

Ngoài cuộc chạy đua về mặt cấu hình thì màn hình cỡ lớn đang dần trở thành xu thế của những chiếc smartphone thế hệ mới ngày nay.

“Bão” phablet tấn công thị trường điện thoại Việt

Nhiều phablet liên tục đổ bộ thị trường Việt

Hai năm trước, HTC Sensation XL hay Samsung Galaxy Note được coi là smartphone đặc biệt khi có kích thước ngoại cỡ với màn hình rộng từ 4,7 cho tới 5,3 inch, trong khi màn hình 3,5 inch của iPhone hay 4 - 4,3 inch trên Android vẫn được coi là chuẩn mực, phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Chỉ một năm sau đó, xu hướng điện thoại màn hình kích thước lớn (phablet) đã bắt đầu ồ ạt tấn công thị trường smartphone. Các nhà sản xuất như Samsung, Sony, LG hay HTC đều đua nhau tung ra những mẫu điện thoại cao cấp với màn hình xấp xỉ hoặc thậm chí còn lớn hơn 5 inch.

Xu hướng điện thoại màn hình rộng ngày càng rõ rệt, thậm chí phát triển mạnh mẽ hơn khi lấn sang cả phân khúc tầm trung bắt đầu trong năm nay. Ngoài các nhà sản xuất lớn như Samsung, HTC thì từ đầu năm đến nay, các thương hiệu Việt như MobiiStar, Q-Mobile… cũng đua nhau tung ra các smartphone tầm trung nhưng có màn hình rộng. Riêng ở thị trường chính hãng, số lượng smartphone có màn hình từ 4,7 cho tới 5 inch đã hơn chục model, với nhiều thương hiệu khác nhau.

Ngoài “bom tấn” Galaxy S4, Samsung mới tung ra chiếc Galaxy Grand màn hình 5 inch với mức giá dưới 8 triệu đồng. Mới đặt chân tới Việt Nam đầu năm, Sharp sớm trình làng mẫu SH530U 5 inch giá bán chưa đến 5 triệu đồng hay SH631W giá 7,5 triệu đồng với màn hình HD 4,7 inch. Hay Lenovo, phần lớn các smartphone được thương hiệu này bán chính hãng ở Việt Nam cũng là những model có màn hình rộng từ 4,5 cho tới 5 inch, nhưng giá bán chỉ tầm 4 đến 6 triệu đồng.

Những ưu điểm đáng "đồng tiền, bát gạo"

Về cơ bản, một chiếc phablet có màn hình kích thước khoảng từ 4,5 cho tới 5,5 inch, lớn hơn so với iPhone 5 của Apple (4 inch) và nhỏ hơn so với máy tính bảng iPad (9,7 inch). Một chiếc phablet với màn hình khoảng 5 inch sở hữu cấu hình “khủng”, thừa sức đảm nhiệm những tác vụ xử lí cao như một chiếc máy tính bảng thông thường. Với kích thước nhỏ hơn một chiếc máy tính bảng, người sử dụng hoàn toàn có thể “bỏ túi” phablet như một chiếc smartphone thông thường.

“Bão” phablet tấn công thị trường điện thoại Việt

“Sở hữu một chiếc phablet nghĩa là người sử dụng vừa có một thiết bị có tính năng của một chiếc điện thoại, lại vừa có khả năng xử lí của một chiếc máy tính bảng, do đó nó có tính phổ biến rất cao” - Anh Vũ Hải, admin của diễn đàn công nghệ Tech24 cho biết.

Một ưu điểm khác nữa là hiện đa số các phablet trên thị trường như Galaxy S4, HTC Droid DNA, LG Optimus G Pro… đều là những “cỗ máy” chạy trên nền tảng Andoid nên chúng sẽ kế thừa những điểm mạnh như tính đa nhiệm, kho ứng dụng khổng lồ miễn phí, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài, khả năng đồng bộ với máy tính dễ dàng… nên thực sự hữu ích với nhiều người sử dụng máy tính văn phòng.

Lời kết

Ngày nay, mục đích chính của một chiếc smartphone đã thay đổi. Nếu như trước kia, người dùng tính đến khả năng nghe gọi là đầu tiên thì nay với sự có mặt của hàng loạt các ứng dụng hiện đại, khả năng lướt web và trình chiếu media đã đưa sự quan tâm về nghe gọi xuống hàng trung bình.

Những chiếc phablet đã dần dần thay thế cho một chiếc máy tính thực thụ, thậm chí còn nổi bật hơn với tính năng chụp ảnh và và định vị GPS. Tất nhiên, vẫn khó để có thể dự đoán liệu phablet có lên ngôi trong vài năm tới, bởi xu hướng thị trường thì luôn thay đổi bất ngờ. Rất có thể, một màn hình được cho rằng "kì quái" vào năm trước cũng có thể trở thành thời trang vào năm sau.

Thứ Tư, 12/06/2013 10:12
31 👨 201
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp